Phương pháp cắt trĩ nào hiệu quả nhất?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi sinbadone, 22/6/17.

  1. sinbadone

    sinbadone New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Hầu hết tâm lý của người bị bệnh trĩ đều rất sợ phẫu thuật cắt trĩ. Bởi cắt trĩ sẽ chịu đau đớn và e ngại. Do đó có nhiều bệnh nhân sẽ tự điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tại nhà. Nếu bệnh phát triển nặng hơn và sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số thông tin về phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay: phẫu thuật cắt trĩ bằng công nghệ PPH. I. Khi nào nên thực hiện cắt trĩ? Khi nào nên thực hiện phẫu thuật cắt trĩ? Không phải bất cứ ai bị bệnh trĩ cũng có thể tiến hành phẫu thuật trĩ. Bởi quá trình chữa bệnh trĩ sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân cụ thể. Đối với các bệnh nhân bị bệnh trĩ nhẹ, chỉ cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ hoặc chích xơ búi trĩ, kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp thì bệnh trĩ có thể cải thiện sau một thời gian chữa trị.
    [​IMG]
    Các bệnh nhân được chỉ định cắt trĩ trong các trường hợp bệnh trĩ đã phát triển đến độ 3 hoặc độ 4. Bệnh nhân có các dấu hiệu như ra máu rất nhiều khi đi đại tiện, sa búi trĩ nặng. Để ngăn chặn tình trạng xấu này, cần thực hiện cắt trĩ để ngăn chặn tình trang mất máu và nguy cơ bị sa nghẹt búi trĩ. Ngày nay, với sự phát triển của nền y học hiện đại, thủ thuật cắt trĩ trở nên đơn giản hơn với công nghệ PPH. II. Tìm hiểu về phương pháp cắt trĩ bằng công nghệ PPH. Đây là thủ thuật cắt trĩ được các chuyên gia đánh giá có hiệu quả nhất hiện nay. Công nghệ PPH có những ưu điểm nổi bật là: kỹ thuật PPH sử dụng máy kẹp, kéo búi trĩ ra ngoài vùng đường lược, tránh né được các sợi dây thần kinh cảm giác ở hậu môn, xử lý cắt búi trĩ trên vùng không đau của trực tràng. Công nghệ PPH có thể vừa thực hiện cắt búi trĩ, vừa có tác dụng cầm máu tốt, giúp bệnh nhân không phải chịu đau đớn, không bị chảy máu. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, với phương pháp cắt trĩ này chỉ thực hiện cắt bỏ chính xác một lần duy nhất, thời gian thực hiện ca phẫu thuật ngắn, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh sau ca phẫu thuật.
    [​IMG]
    Sự phát triển của nền y học Việt Nam và thế giới, ngày nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ ra đời. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ là người đưa ra phương pháp phẫu thuật nào phù hợp cho từng bệnh nhân khác nhau. Nhưng để không phải chịu những cơn đau, sự khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp, không nên ngồi quá nhiều, đứng quá lâu, dễ gây áp lực lên vùng tĩnh mạch trĩ, là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh trĩ. III. Nhược điểm của phẫu thuật trĩ là gì? Phẫu thuật trĩ chỉ là phương pháp cuối cùng khi mà các phương pháp chữa trị khác đã không còn tác dụng đối với bệnh nhân nữa. Bởi phẫu thuật trĩ dễ để lại những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân. Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh mà chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp điều trị bệnh trĩ sao cho hiệu quả nhất. Đối với các bệnh nhân bị bệnh trĩ nhẹ, bệnh nhân chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với một số loại thuốc uống hoặc thuốc đặt được bác sĩ chỉ định. Chỉ sau một thời gian, bệnh trĩ sẽ tự động khỏi hoặc thuyên giảm ít nhiều. Do đó, muốn chữa khỏi bệnh trĩ không nhất thiết phải thực hiện phẫu thuật trĩ. Nhược điểm của phẫu thuật trĩ là bệnh nhân sẽ phải chịu đau đớn, ngoài ra chi phí để thực hiện ca phẫu thuật không hề rẻ chút nào. Vì vậy trước khi quyết định lựa chọn phẫu thuật trĩ, người bệnh cần được trang bị đầy đủ kiến thức về căn bệnh trĩ này. Một cuộc sống lành mạnh sẽ giúp bạn tránh khỏi bệnh trĩ. Nếu là một trong những đối tượng có nguy cơ dễ bị mắc bệnh trĩ cao nhất, nên thường xuyên lắng nghe cơ thể để có thể phát hiện bệnh trĩ kịp thời. Đồng thời, việc phát hiện ra bệnh trĩ sớm sẽ giúp bạn nhanh chóng chữa trị dứt điểm căn bệnh quái ác này.
    Theo Healthplus.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này