Bún làm từ gì, bún bao nhiêu calo? Ẳn bún có béo không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi thanhbui93, 1/9/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sợi bún tươi, dai nhẹ luôn luôn gắn liền với ẩm ướt thực Việt ta. Chúng là nguyên liệu chẳng thể thiếu trong các món nước, món xào hấp dẫn. Tuy vậy, bún được làm từ gì, bao nhiêu calo, ăn bún có béo không có vẫn khiến ta thắc mắc. Hãy để FITI giải đáp ngay cho bạn nhé!
    1. Bún làm từ gì?

    Bún thường được làm từ bột gạo tẻ, với thành phẩm là những sợi bún nhỏ, trắng đục, dai. Dựa vào nhu cầu của người sử dụng, búng được chia thành 2 loại là bún tươi và bún khô.
    hiện nay, để phục vụ những chị em có nhu cầu giảm cân hay trong chế độ ăn uống lành mạnh, bún màu tím than được làm từ bột gạo lứt đã được ra đời.
    Xem thêm tại: https://fiti.vn/bun-bao-nhieu-calo/
    [​IMG]
    Thông thường, sợi bún sẽ có màu trắng ngà và dai vừa. Nếu bún bạn mua có màu trắng tinh, dai nhiều thì có thể bún đã bị ngâm chất tẩy và thêm hàn the. Bạn nên để ý để tránh mua phải các loại bún này nhé!
    [​IMG]
    2. Bún bao nhiêu calo?

    Theo Bộ Y Tế, Trong 100gr bún tươi chỉ chứa 110 calories với hàm lượng GI (chỉ số đường huyết) không quá cao. Còn đối với 100gr bún khô, lượng calo có trong bún là 130.
    [​IMG]
    3. Ẳn bún có béo không?

    Với lượng calo rất thấp, chúng ta có thể dùng cả bún tươi lẫn bún khô để ăn thay cơm. Tuy là vậy nhưng, chúng ta không có thường ăn bún không có mà còn kết hợp với nhiều loại nguyên vật liệu khác để chế biến thành các món ăn ngon.
    Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần nạp từ 1.500 - hai.500 kcal tuỳ theo thể trạng, cân nặng, giới tính, tính chất công việc. Còn đối với mỗi món bún, chúng sẽ cung cấp không có quá 400kcal. Bởi vậy, chỉ cần bạn hiểu rõ cơ thể mình, biết cân chỉnh lượng calories nạp vào và thải ra của cơ thể thì chắc hẳn món bún sẽ không thể nào làm bạn béo.
    Để chúng ta không có chỉ được ăn ngon mà còn khoẻ mạnh, bạn chỉ nên ăn bún như một món thay thế chứ chẳng phải món chính như cơm. Hơn nữa, cần lựa chọn những cơ sở sản xuất, cửa hàng hóa, quầy bán bún uy tín.
    Nếu như mua bún khô, bạn cần chú ý bao bì, nơi sản xuất, hạn dùng cũng như các thông tin cần thiết để món bún khi chế biến xong đạt được chất lượng tuyệt vời.
    [​IMG]
    Chẳng còn khiến bạn phải đắn đo nghĩ mỗi khi ăn bún nữa, các thông tin về bún làm từ gì, bún bao nhiêu calo và ăn bún có béo không có mà FITI mang tới đã giúp bạn hiểu hơn về món bún quen thuộc của chúng ta rồi đó!
    Tham khảo thêm:
    https://fiti.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này