Âm nhạc giúp trẻ phát triển toàn diện

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 5/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bộ môn nghệ thuật này kích thích sự phát triển về cảm xúc, trí tuệ, ngôn ngữ của các em khi được tiếp cận một cách khoa học.


    Có nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Âm nhạc cho trẻ, ông Fergus Walker - giáo viên trường Quốc tế Anh Việt cho rằng âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện nhưng chưa được áp dụng rộng rãi.

    Theo ông, nhiều nghiên cứu của các trường đại học hàng đầu thế giới đã chỉ ra việc tham gia tương tác với âm nhạc rất quan trọng với sự phát triển toàn diện của trẻ em. Nó kích thích bộ não của trẻ hoạt động và tiến bộ trong nhiều lĩnh vực như: trí tuệ, xã hội và cảm xúc, vận động, ngôn ngữ và khả năng đọc viết toàn diện để
    chuẩn bị vào lớp 1 cho bé.

    Do vậy, việc cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc từ những năm đầu đời giúp các em học âm thanh và ý nghĩa của từ.
    [​IMG]
    Tiếp xúc âm nhạc một cách khoa học giúp trẻ phát triển cả về ngôn ngữ, cảm xúc lẫn trí tuệ.

    Ông Fergus Walker cho biết, trẻ sơ sinh nhận biết giai điệu của một bài hát trước khi hiểu được câu từ. Trẻ thường cố gắng bắt chước những âm thanh và bắt đầu di chuyển đến nơi có âm nhạc ngay khi các bé có khả năng về thể chất. Trẻ mới biết đi thích nhảy và chuyển động theo nhạc, những bài hát khuyến khích việc dùng từ và trí nhớ của trẻ.

    Còn học sinh tiểu học bị hấp dẫn bởi những bài hát liên quan đến đếm, đánh vần, hoặc ghi nhớ một chuỗi các sự kiện, và bắt đầu bộc lộ sự yêu thích hoặc không thích các thể loại âm nhạc khác nhau. Trong khi đó, học sinh trung học có thể dùng các trải nghiệm âm nhạc để thể hiện cảm xúc của bản thân.


    [​IMG]
    Nhằm giúp học sinh phát triển năng khiếu âm nhạc của mình,lớp toán chất lượng đã đưa chương trình của Học viện Juilliard vào giảng dạy. Tìm hiểu thêm thông tin về trường BVIS và chương trình âm nhạc của trường tại website.

    Ý thức được những lợi ích của âm nhạc, trường Quốc tế Anh Việt đã hợp tác với Học viện Juilliard - trường đào tạo nghệ thuật biểu diễn hàng đầu thế giới tại New York (Mỹ) để đưa chương trình âm nhạc Juilliard vào giảng dạy.

    Học viện Juilliard có nhiều cựu sinh viên nổi tiếng trên toàn thế giới như Itzhak Perlman, Kevin Spacey và Sarah Chang... Đặc biệt, trong năm học này, hai cựu sinh viên của Học viện Juilliard sẽ đến thăm trường BVIS nhằm tạo động lực và truyền cảm hứng cho học sinh. Trường cũng đang lên kế hoạch triển khai chương trình Kịch nghệ Juilliard trong hai năm tới.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này