10 nguyên nhân nổi mụn là gì

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi myphamboshop, 4/3/17.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    Mụn mang đến cho cuộc sống của bạn thật nhiều phiền phức? Trước hết hãy khám phá xem nguyên nhân gây mụn là gì để tìm được giải pháp tốt nhé! Với rất nhiều người, mụn mang đến cho họ thật nhiều phiền phức. Nguyên nhân gây mụn là gì? 10 điều mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ cho bạn lời giải đáp.

    Mụn mang đến cho cuộc sống của chúng ta thật nhiều phiền phức!

    [​IMG]

    1. Di truyền

    Một trong những nguyên nhân gây mụn bọc không thể tránh khỏi ở nhiều người đó là yếu tố di truyền. Theo thống kế, 81% người bị mụn là do yếu tố di truyền.

    2. Kinh nguyệt

    Đây cũng là một nguyên nhân chủ yếu gây mụn. Trong thời gian này, ở nữ giới, lượng hóc môn nội tiết Androgens tăng, nó kích thích tuyến dầu trên da gây nên mụn.

    3. Mang thai

    Các chị em trong thời kỳ thai nghén phải đối diện với rất nhiều thay đổi trong cơ thể. Trong đó có sự gia tăng lượng Progesterone là nguyên nhân nổi mụn bọc

    [​IMG]

    Thời kỳ mang thai, người phụ nữ phải đối diện với rất nhiều vấn đề


    4. Sự thay đổi nội tiết trong cơ thể

    Đến tuổi dậy thì, các hóc – môn sinh dục tăng cao, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và có những rối loạn, tắc nghẽn là nguyên nhân phát sinh mụn ở các bạn trẻ.

    Với chị em ở độ tuổi tiền mãn kinh, tình trạng thay đổi thất thường của lượng hóc môn nội tiết lại xảy ra khiến mụn tìm đến.

    Bên cạnh đó, một nguyên nhân dẫn đến sự rối loạn hóc môn nội tiết trong cơ thể thường thấy là khi chúng ta dùng thuốc trị bệnh hay thuốc tránh thai cũng là nguyên nhân dẫn đến bị mụn.

    5. Stress

    Chưa có nghiên cứu chính xác nào về việc stress là nguyên nhân khiến da bị mụn. Tuy nhiên, theo số liệu tự thống kê ở rất nhiều người, sau thời gian mệt mỏi, căng thẳng vì một vấn đề gì đó, họ thường thấy tình trạng mụn xuất hiện và càng chán nản hơn.

    [​IMG]

    Stress là một trong những nguyên nhân gây mụn

    6. Thiếu ngủ

    Thức khuya là 1 trong những nguyên nhân nổi mụn trên da mặt. Thường các bạn có những công việc chưa làm xong trong ngày, hay làm việc vào khuya nhất là các chị em công sở chúng ta hay làm về khuya. Thường thức khuya sẽ ảnh hưởng tới làn da, làm mất đi độ ẩm cân bằng trên da. Vậy đâu là nguyên nhân da mặt bị mụn? Một trong những nguyên nhân chính là da của bạn bị mất nước nghiêm trọng. Đó cũng là nguyên nhân lên mụn do các vi khuẩn mụn tấn công vào người ta nhất là trên khuôn mặt.

    7. Chế độ ăn uống

    Theo nhiều lời khuyên từ các chuyên gia, hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lí. 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế nước uống có gas, chứa cồn và những thực phẩm chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, đường,… bạn sẽ hạn chế được trên 70 phần trăm nguyên nhân bị mụn. Bên cạnh đó, còn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình được tốt hơn.
    nguyên nhân gây mụn

    Cần thiết lập chế độ ăn uống khoa học, hợp lí để hạn chế nguyên nhân gây mụn

    8. Sự tích tụ độc tố trong cơ thể

    Qua quá trình sống và sinh hoạt, cơ thể chúng ta có thể tích tụ những độc tố dẫn tới những biểu hiện xấu từ gan, dạ dày… và hình thành mụn trên da. Cách tốt nhất là kiểm tra sức khỏe thường xuyên để kịp thời chữa trị, đồng thời là ngăn ngừa sự lan tràn của độc tố để hạn chế các nguyên nhân bị mụn dẫn đến làn da của bạn bị mụn làm phiền.

    9. Tác động từ yếu tố môi trường

    Sự thay đổi thất thường từ thời tiết, hay tình trạng ô nhiễm môi trường với khói, bụi bẩn,… tác động đến da là một trong những nguyên nhân gây mụn phổ biến nhất. Để bảo vệ làn da của mình, bạn cần có một chế độ chăm sóc hợp lí với các biện pháp thông dụng như dùng sửa rửa mặt hàng ngày, che chắn kĩ lưỡng khi ra ngoài
    nguyên nhân gây mụn

    Yếu tố môi trường tác động trực tiếp gây mụn

    10. Dùng mỹ phẩm không đúng cách

    Nhiều người mãi đi tìm kiếm nguyên nhân da bị mụn hay dị ứng mà không biết rằng chính việc dùng mỹ phấm chưa đúng cách của mình đã dẫn đến nguyên nhân da mụn. Mỹ phẩm có nhiều loại, nhiều thành phần và nguồn gốc, chất lượng khác nhau. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua để có được chế độ làm đẹp an toàn cho làn da của bạn!
     
    Đang tải...
: mun

Chia sẻ trang này