Tìm hiểu nguyên nhân và chữa vô sinh nam

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi rimsay, 11/9/16.

  1. rimsay

    rimsay New Member

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu như trước đây, phần đa mọi người cho rằng vấn đề hiếm muộn ở các cặp vợ chồng là do lỗi của người phụ nữ. Thì ngày nay, với sự tiến bộ vượt bậc của Y khoa, chỉ ra nguyên nhân hiếm muộn chủ yếu do nam giới. Vậy, nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới là gì và nó làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình như thế nào?

    Có nhiều nguyên nhân khiến mày râu bị vô sinh trong đó chủ yếu là do tinh trùng

    [​IMG]

    Vô sinh đàn ông là một căn bệnh mang tính xã hội. Bao gồm các bệnh liên quan như: Ít tinh trùng, tinh trùng yếu, không có tinh trùng, tinh trùng chết. Các bác sĩ phòng khám nam khoa Khương Trung cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trạng thái vô sinh ở nam giới. Có thể kể ra như:

    1. CÁC nguyên nhân VÔ SINH NAM

    • Không có hoặc ít tinh dịch và không có tinh trùng trong tinh dịch
    Do có suy tuyến sinh dục, giảm hướng sinh dục. Các không ổn định trong quá trình sinh sản tinh trùng như: nhiễm sắc thể bất bình thường, mất đoạn nhiễm sắc thể Y. Bị ảnh hưởng các chất độc hại đến quá trình sinh sản tinh trùng. Giãn tĩnh mạch tinh, các bệnh về tinh hoàn như: viêm do quai bị, xoắn tinh hoàn, bị tắc đường dẫn tinh và một số trường hợp không rõ nguyên nhân.
    • Tinh trùng ít và yếu

    Một trong số các nguyên nhân vô sinh nam giới là do bệnh nội tiết, giãn tĩnh mạch tinh. Tinh hoàn ẩn; sử dụng thuốc. Sức nóng, chất độc hại, nhiễm trùng toàn thân và không rõ nguyên nhân.

    Nên xem: Không có tinh trùng và sự vô sinh ở quý ông
    • Tinh dịch đồ bình thường nhưng vẫn vô sinh

    Những nguyên nhân chính gồm: Do thói quen quan hệ tình dục bất thường, cực đầu của tinh trùng (acrosome) không bình thường, có miễn dịch kháng tinh trùng, một số trường hợp không giải thích được nguyên nhân.

    4. Tinh trùng có đủ số lượng nhưng chết dứt điểm

    nguyên nhân do tinh trùng có cấu trúc không ổn định hoặc lâu ngày không giao hợp. nam giới bị nhiễm trùng ở đường sinh dục có kháng thể kháng tinh trùng, giãn tĩnh mạch tinh, tắc bán phần đường dẫn tinh và một ít trường hợp không rõ nguyên nhân.

    2. chữa bệnh VÔ SINH NAM NHƯ THẾ NÀO?

    Việc tìm cách chữa vô sinh ở nam giới sẽ mang lại hiệu quả tuyệt đối khi dựa trên nguyên nhân gây bệnh. điều trị có hai cách thức chính là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

    Cách trị bệnh vô sinh nam bằng phương pháp nội khoa:
    • Dùng kháng sinh: Để trị bệnh các bệnh nam khoa viêm nhiễm đường sinh dục, tiết niệu, các thuốc đặc hiệu điều trị bệnh lao, bệnh lậu và một số các bệnh lây truyền qua đường tình dục
    • Dùng các thuốc nội tiết tố: Để chữa bệnh vô sinh nam do rối loạn nội tiết sinh sản tinh trùng.

    Cách chữa trị vô sinh nam bằng phương ngoại khoa:
    • Phẫu thuật theo từng nguyên nhân: tinh hoàn ẩn, thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh hoàn.
    • Phẫu thuật nối ống dẫn tinh: Tiến hành đối với nguyên nhân do tắc nghẽn đường dẫn tinh, hay tạo hình ống dẫn tinh trong trường hợp bẩm sinh teo hoặc không có ống dẫn tinh.


    Vô sinh nam không chỉ là nỗi đau của mỗi gia đình mà còn là vấn đề nan giải của xã hội. Vô sinh nam Có thể dẫn đến bạo hành gia đình, hôn nhân đổ vỡ. Và dù những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới là gì bạn cũng cần điều trị sớm để tránh để lại hệ huy về sau

    >>> Xem thêm : dấu hiệu vô sinh ở nam giới


    Mọ thắc mắc về các vấn đề nam khoa bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline : 04 38 288 288 để được tư vấn chi tiết hơn

    Địa chỉ : 59 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội ( gần Ngã Tư Sở )
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này