Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để chống nếp nhăn vùng mắt

Thảo luận trong 'Thẩm mỹ viện - Spa' bắt đầu bởi emlatmy88, 29/6/17.

  1. emlatmy88

    emlatmy88 Expired VIP

    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vùng mắt nhiều nếp nhăn, bọng mắt quầng thâm khiến khuôn mặt phái đẹp trở nên kém duyên, xấu xí. Để nhanh chóng khắc phục tình trạng này, chị em có thể tham khảo và áp dụng các cách chống nếp nhăn vùng mắt siêu đơn giản dưới đây.
    Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý
    Đây là một trong các cách chống nếp nhăn vùng mắt đơn giản. Bởi khi cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, làn da sẽ được duy trì tốc độ sản sinh các chất cần thiết như elastin, collagen và acid hyaluronic từ đó giúp vùng da quanh mắt căng mịn, sáng đều hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh xa các chất kích thích có hại như rượu, thuốc lá, caffe... vì chúng sẽ khiến vùng mắt nhanh lão hóa.
    [​IMG]
    Xây dựng chế độ ăn uống giúp làn da khỏe từ bên trong.

    Bên cạnh đó bạn không được quên thói quen uống đủ nước mỗi ngày, bởi nước giúp da dễ đào thải những chất có hại cho cơ thể qua tuyến mồ hôi và duy trì độ ẩm cho da, bên cạnh đó phòng ngừa da nứt nẻ và khô rát - nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc xuất hiện các nếp nhăn quanh mắt. Ngoài nước thường, bạn có thể uống bổ sung nước trái cây để tăng cường hàm lượng vitamin và khoáng chất cho làn da.
    Xây dựng chế độ sinh hoạt phù hợp
    Yếu tố đầu tiên bạn phải làm là tránh mệt mỏi, stress vì căng thẳng thường xuyên có thể làm thay đổi lượng hormon, ảnh hưởng đến làn da và nét trẻ trung của khuôn mặt. Theo đó, ngay từ bây giờ bạn nên sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý giúp mắt thư giãn, tăng cường sinh lực, mang lại sự tươi sáng và trẻ trung cho đôi mắt.
    Xoa bóp vùng trán mỗi ngày
    [​IMG]
    Xoa bóp trán mỗi ngày giúp giảm nếp nhăn quanh mắt.

    Việc chăm sóc vùng da trán cũng đồng nghĩa với việc chăm sóc vùng da quanh mắt. Nếu vùng da trên trán bị nhăn thì vùng da mắt cũng khó có thể tránh khỏi nguy cơ bị ảnh hưởng của các vết rạn. Theo đó bạn nên xây dựng thói quen xoa bóp trán từ trái qua phải 30 giây, sau đó theo vòng tròn trong 30 giây nữa, các động tác này nên thực hiện vào lúc trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng kéo căng các cơ vùng trán và vùng mắt, giảm thiểu nếp nhăn. Lưu ý không ấn hoặc chà xát mạnh, vì những động tác mạnh có thể gây nên các nếp nhăn vùng mắt.
    Để mắt được thư giãn, nghỉ ngơi
    Tập thể dục cho đôi mắt nhằm mục đích tăng cường thị lực và làm giảm thiểu quá trình hình thành các vết rạn xung quanh mắt. Đơn giản chỉ là động tác mở mắt thật to khoảng 3 giây, sau đó nhắm mắt thật chặt khoảng 3 giây, làm 10 lần/ngày.
    Mặt nạ dưỡng da vùng mắt
    [​IMG]
    Đắp mặt nạ thường xuyên giúp vùng mắt được bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

    Đắp mặt nạ là một trong những cách chống nếp nhăn vùng mắt đơn giản, theo đó bạn có thể thực hiện 1 trong những công thức mặt nạ giảm nếp nhăn vùng mắt đơn giản sau đây:
    Cách 1: Làm sạch vùng mắt, tiếp đến thoa dầu dừa lên kết hợp một vài động tác xoa bóp nhẹ nhàng. Thư giãn chừng 10 phút thì rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm.
    Cách 2: Dùng nước ép cà chua thoa lên vùng da mắt, nên thoa thận trọng tránh để giây vào trong mắt. Cà chua chúa nhiều dưỡng chất, được ví như loại “vũ khí” đặc hiệu giúp bạn phòng tránh các nếp nhăn hiệu quả.
    Cách 3: Sử dụng 2 miếng khoai tây thái lát mỏng, tiếp đến đắp lên vùng mắt. Thư giãn chừng 10 phút giúp dưỡng chất thẩm thấu, thì rửa lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn mỗi ngày giúp đạt hiệu quả tối ưu.
    Bảo vệ mắt khi ra nắng
    [​IMG]
    Thoa kem chống nắng cho vùng mắt giúp làn da được bảo vệ ở mức tối đa.

    Theo nghiên cứu tia cực tím có hại cho da và là thủ phạm chính gây lão hóa da cũng như các vết nhăn chân chim ở vùng quanh mắt. Bên cạnh đó thói quen nheo mắt khi trời quá nắng cũng là một trong những nguyên nhân gây nên các nếp nhăn đó. Do đó, ngay từ bây giờ, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 trước khi ra ngoài 30 phút, kết hợp cùng với đó là thiết bị như kính râm, mũ rộng vành.
     
    Đang tải...
: làm đẹp

Chia sẻ trang này