Viêm âm đạo chính là căn bệnh gì?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 30/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Xuất hiện mùi lạ ở âm đạo, nguyên nhân phổ biến là do vi khuẩn ở vùng âm đạo dẫn tới. Mùi lạ này thông thường giống như mùi của cá và sẽ càng dễ phát hiện ra mùi này nhất là sau khi sinh hoạt tình dục. Ngoài việc xuất hiện mùi khó chịu, khi bị nhiễm trùng âm đạo, bạn thường kèm theo những triệu chứng như ngứa, rát, viêm, ra khí hư nhiều có màu lạ. Bên cạnh đó nguyên nhân gây nên mùi lạ ở âm đạo còn do ý thức vệ sinh âm đạo của bạn còn kém hay chưa đúng cách. Sau mỗi lần đi vệ sinh bạn nên rửa âm đạo, nếu có khi dùng dung dịch vệ sinh có hoạt tính dịu nhẹ, không gây kích ứng da. Bên cạnh những nguyên nhân phổ biến trên, khi âm đạo lộ diện mùi khó chịu có thể là do một số những lý do như tổn thương vùng kín, nhất là sau khi sinh và ung thư cổ tử cung hay âm đạo.

    Sinh hoạt tình dục với quá nhiều người và không dùng biện pháp an toàn nào
    Thông thường ngày vệ sinh vùng kín hàng ngày và trong thời gian đèn đỏ, quan hệ trong thời gian có kinh nguyệt, rửa âm đạo với những chất có khử trùng cao.
    Do các cơ quan lân cận bị viêm nhiễm lây sang
    Nạo phá thai chui, dùng thuốc đặt âm đạo trong thời gian quá lâu.

    [​IMG]

    Có thói quen lau rửa từ sau ra trước, áp dụng các loại giấy, băng vệ sinh không đảm bảo.
    Cách đề phòng bệnh viêm âm đạo tốt nhất đó chính là tìm hiểu phác đồ điều trị viêm âm đạo giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh nạo hút thai không an toàn, làm tình an toàn và lành mạnh, có chế độ ăn uống thích hợp, tập thể dục định kỳ để tăng sức đề kháng
    Nguyên nhân sinh lý: Do cấu tạo đặc trưng của cơ quan sinh dục nữ (gần hậu môn, cửa niệu đạo) tạo điều kiện cho virus sinh sôi và phát triển.
    Nguyên nhân bệnh lý: do yếu tố chủ quan của con gái như không chú ý vệ sinh trong kỳ máu kinh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, làm tổn thương cổ tử cung (sinh sản, phá thai), mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

    Viêm âm đạo không nguy hại đến tính mạng nhưng lại tác động quá nhiều đến đời sống của bệnh nhân. Chúng sẽ gây cho chị em phụ nữ cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt…

    Bệnh có nguy cơ gây ra một vài biến chứng như:
    Gây vô sinh: khi viêm âm đạo, các virus phát triển mạnh mẽ dẫn đến sự mất cân bằng môi trường âm đạo. Tinh trùng không thể tồn tại trong môi trường nhiễm trùng để gặp trứng , từ đó dẫn đến hiện tượng vô sinh.
    Gây sảy thai: Nấm gây bệnh ở âm đạo có thể di chuyển, truy kích vào em bé. Dẫn đến hiện tượng sinh non ở sản phụ hoặc gây viêm da cho trẻ, nếu nặng có thể dẫn đến sảy thai.

    [​IMG]

    Viêm âm đạo do trùng roi
    Khi đó khí hư có màu vàng và mùi hôi, âm đạo ngoài có cảm giác nóng rát kèm theo tiểu khó. Do vậy điều trị trùng roi cần kiên trì sau đợt ngày đèn đỏ chữa bệnh 2-3 đợt mới khiến chứng viêm âm đạo không bị tái phát. Nam giới cũng nên trị bệnh để không bị truyền khi ân ái.

    Viêm âm đạo do nấm Candida
    Thường gặp ở phụ nữ chửa, người mắc bệnh tiểu đường, người sử dụng kháng sinh kéo dài… Khí hư kèm theo ngứa rát âm đạo ngoài, khí hư màu sữa chua hoặc bã đậu. điều trị cần rửa âm đạo kết hợp với đặt thuốc hàng ngày dùng liên tục trong 7 ngày sau đó thăm khám và trị bệnh 1-2 đợt nữa để tránh tái phát.

    Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn
    chữa trị càn dùng cả thuốc uống, thuốc rửa và thuốc đặt. Với viêm nhiễm âm đạo có thể điều trị liên tục trong 3 đợt do vậy các giới nữ cũng đừng quá stress vì viêm do tạp khuẩn nếu chữa trị tốt sẽ khỏi sớm.

    Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Khi mắc bệnh chị em sẽ bứt rứt khó chịu, sinh hoạt tình dục cảm giác đau đớn, càng làm tình nhiều bệnh càng nặng vì vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín ngày càng nhiều.
    Con gái mất tự tin: Khi bị bệnh, vùng kín thường có mùi hôi, tanh khiến người bệnh e ngại và mất tự tin khi đứng cạnh và giao tiếp với người khác.
    Để tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây ra viêm âm đạo, hãy nhấp ngay bảng chát để được các bác sĩ phòng khám đa khoa Thế Giới giải đáp.
    Mọi chi tiết hay băn khoăn xin liên hệ thông qua bảng tư vấn trực tuyến hoặc 028 39 233 666 - Zalo : 0128 254 6866 để tiếp nhận được lời giải đáp chuẩn xác các bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm. Hoặc cũng có thể gọi vào số 028.39 233 666. để được san sẻ ngay!
     
    Đang tải...
: viem am dao

Chia sẻ trang này