U xơ cổ tử cung có nên uống thuốc tránh thai

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bangung2016, 22/9/16.

  1. bangung2016

    bangung2016 New Member

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Các căn benh phu khoa thường hay gây nên các hệ lụy to lớn như tử vong, vô sinh nhất là đối với phái nữ. Ngoài hiểu biết cách phòng tránh những bệnh phụ khoa, chị em đàn bà con gái cũng cần phải để ý đến vô sinh nữ nếu không, chị em con gái rất dễ dàng bị mắc bệnh này khi bị bệnh phụ khoa mà không chữa trị kịp thời. Trong những căn bệnh con gái, có loại bệnh dễ gây ra vô sinh phải kể đến đó là bệnh u xơ tử cung.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa

    Để biết chắc chắn có phải là bệnh u xơ tử cung hay không, chị em đàn bà cần phải đến phòng khám, cơ sở y tế, bệnh viện có uy tín và chất lượng tốt để được khám sức khỏe kỹ càng và nhận được lời tư vấn tốt nhất từ các bác sĩ. Nhưng chị em đàn bà cũng cần phải cóp nhặt cho bản thân mình những kiến thức hiểu biết nhất định trong việc nhận biết những trieu chung u xo co tu cung. Điều đó sẽ rất có ích cho chị em trong đời sống thường ngày. Chị em con gái có thể tự theo dõi được sức khỏe của mình và có phương pháp kịp thời xử lý khi cơ thể có tín hiệu xấu.

    Sau đây là một số biểu hiện u xơ cổ tử cung

    Kinh thất thường, rong kinh chính là một trong các biểu hiện bệnh u xơ tử cung dễ nhận biết nhất. Nên khi thấy chu kì kinh nguyệt của mình có hiện tượng bất thường chị em đàn bà nên đi đến những địa chỉ khám phụ khoa uy tín để khám sức khỏe của mình.
    Tăng dịch tiết âm dạo, khi bị mắc bệnh u xơ cổ tử cung chị em đàn bà cũng sẽ thấy lượng khí hư ra nhiều hơn.

    Xuất huyết giữa chu ky kinh nguyet cũng là một trong những triệu chứng u xơ tử cung chị em con gái cần phải hết sức lưu ý.

    Đau vùng bụng dưới, đau khi chịch xã giao, có cảm giác căng tức vùng bụng dưới…. cũng là một trong những dấu hiệu u xơ cổ tử cung.

    Nguyên nhân là gì?

    U xơ tử cung hay những bệnh đàn bà thường đều có những nguyên nhân chung chủ yếu do những nguyên nhân từ bên ngoài và nguyên nhân nội dẫn đến.

    Nguyên nhân ngoại là các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể để gây bệnh cho chị em con gái. Các nguyên nhân như:

    * Vệ sinh kém: Lười thay đổi quần lót sạch sẽ một cách thường luôn dẫn đến các vi khuẩn từ quần lót có cơ hội xâm nhập vào bên trong am ho; Không thay băng vệ sinh thường thường trong thời gian đang diễn ra chu kì kinh;

    * Vệ sinh không đúng biện pháp sẽ làm cho vi khuẩn được đưa vào cơ thể dễ dàng, gây ra bệnh.

    * Giao hợp: yêu với trên một bạn tình, không sử dụng những biện pháp an toàn; giao hợp thô bạo khiến cho phần phụ khoa bị tổn thương, tạo cơ hội cho vi trùng, vi khuẩn nhiễm vào; giao phối quá sớm sau khi sinh nở, phá thai cũng là nguyên nhân không nhỏ.

    Nguyên nhân nội là những nguyên nhân phát bệnh như rối loạn tiết tố đối với chị em có lượng estrogrn cao sẽ mang mại nguy cơ cao mắc bệnh; từ bộ phận phụ khoa khác lây lan sang và gây bệnh cho cổ tử cung.

    Vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh u xơ tử cung nói riêng và những bệnh đàn bà nói chung?

    Cách phòng tránh không phức tạp, các chị em chỉ cần làm theo các chỉ dẫn như bên dưới nhé:
    * Có thời gian làm việc nghỉ ngơi khoa học.

    * Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ mọi ngày, thay đổi quần lót, băng vệ sinh (nếu đang diễn ra chu kì kinh) thường xuyên .

    * Quan hệ vợ chồng điều độ, không quan hệ mạnh bạo; chung thủy với một bạn tình; sử dụng phương pháp an toàn bằng cách dùng BCS.

    * Khám phụ khoa định kỳ đề nhanh chóng phát hiện ra bệnh tật và kịp thời điều trị, tránh để bệnh trở nặng và lây nhiễm sang bộ phận khác.

    * Chị em đàn bà con gái cũng nên tự học cách lắng nghe cơ thể mình để có thể tự phát hiện ra những dấu hiệu xấu bất thường trong cơ thể để có thể đi khám và chữa trị kịp thời hơn.

    Trong xã hội ngày nay, đối với bệnh tật, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh hay, hiện đại, có thể nhanh chóng loại trừ đi bệnh tật.

    Cách trị liệu u xơ cổ tử cung

    Trong trường hợp chị em có triệu chứng u xơ cổ tử cung thì việc đầu tiên là hãy nhanh chóng đi đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Việc điều trị bệnh u xơ tử cung sẽ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định sau khi có kết quả thăm khám cụ thể. Điều trị bệnh u xơ tử cung được chia làm 2 hướng điều trị chính bao gồm nội khoa và ngoại khoa.

    Chữa trị u xơ cổ tử cung bằng nội khoa (dùng thuốc): Đây là phương pháp điều trị hiệu quả áp dụng cho các trường hợp bị bệnh u xơ tử cung ở giai đoạn sớm (kích thước khối u xơ vẫn còn nhỏ). Chỉ cần sử dụng đúng loại thuốc chữa bệnh u xơ cổ tử cung là khối u xơ sẽ bị teo đi.

    Điều trị u xơ cổ tử cung bằng ngoại khoa (mổ): Được áp dụng cho các trường hợp kích thước khối u xơ đã lớn. Lúc này kích thước khối u xơ có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm nên việc mổ loại bỏ khối u xơ nhanh chóng là điều rất cần thiết.

    Tốt nhất ngay từ bây giờ chị em phái yếu hãy tạo cho mình một thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để phòng tránh bệnh u xơ cổ tử cung. Việc tạo cho mình các thói quen lành mạnh dưới đây không chỉ giúp chị em phụ nữ phòng tránh u xơ cổ tử cung hiệu quả mà còn giúp phòng tránh được rất nhiều bệnh tật khác trong cơ thể:

    Ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế đồ có chứa nhiều chất béo và cần tránh xa bia rượu, thuốc lá…

    Vệ sinh chỗ ấy sạch sẽ thường nhật và khi quan hệ hoặc đại tiện.

    Làm chuyện ấy an toàn, khoa học: Chung thủy với 1 bạn tình, sử dụng ”ba con sâu” khi quan hệ. Trong trường hợp mới sinh hoặc sau phá thai thì cần phải kiêng trong vài tuần cho vết thương ở chỗ ấy lành hẳn.
     
    Đang tải...
: benh tu cung

Chia sẻ trang này