Trị sẹo thủy đậu Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi suminhtrien, 9/7/22.

  1. suminhtrien

    suminhtrien Active Member

    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    da nang
    Thuỷ đậu thường nổi lên thành các mụn nước ở khắp cơ thể người và thường mọc ở độ tuổi còn nhỏ. Những vết này sẽ tự khô và sau đó lành mà không để lại sẹo, tuy nhiên nếu không được chăm sóc đúng và tác động mạnh vào các nốt mụn thì sẽ để lại rất nhiều vết sẹo dưới da. Vậy để điều trị sẹo thuỷ đậu Đà Nẵng thì bạn cần phải làm gì? Hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé!


    Sẹo do thuỷ đậu có tự lành không?
    Khi bị bệnh thuỷ đậu, thì bạn cần phải điều trị đúng cách và kịp thời thì nhất định sẽ không để lại sẹo. Những nốt thâm sẽ mờ dần và tự hết từ sau 3 đến 6 tháng tuỳ cơ địa từng người. Để hạn chế tình trạng thâm da thì người bị thuỷ đậu cần phải tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời bằng cách che chắn thật kỹ và sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Bên cạnh đó cũng cần phải giữ gìn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ.

    Với lứa tuổi dưới 15 tuổi, nếu bị thuỷ đậu thì khả năng để lại sẹo sẽ rất thấp, kể cả lúc mụn nước bị vỡ và để lại vết thâm. Bởi quá trình tái tạo da ở trẻ em rất tốt, những vết thâm sẹo sẽ tự mờ và hết dần sau vài tháng mà không cần điều trị.

    Với lứa tuổi trên 15 tuổi và người lớn thì quá trình tái tạo da sẽ diễn ra chậm hơn do đó cần phải bảo vệ các nốt mụn thật kỹ và đúng cách để hạn chế tình trạng hình thành sẹo. Trong giai đoạn này, bạn tuyệt đối không được sử dụng các phương pháp điều trị sẹo khi những tổn thương của da chưa lành hẳn.

    [​IMG]
    Điều trị sẹo thuỷ đậu Đà Nẵng uy tín
    Nguyên nhân gây nên sẹo thuỷ đậu
    Thủ phạm chính gây ra bệnh thuỷ đậu đó chính là so virus Varicella gây ra, tuy nhiên đây là một bệnh lành tính, chỉ xuất hiện những nốt mụn nước nổi rải rác khắp trên cơ thể.

    Chỉ cần bạn điều trị đúng cách, bôi thuốc thường xuyên thì những vết mụn này sẽ tự khô lại rồi sau đó biến mất và không để lại sẹo trên da. Tuy nhiên, nếu bạn không chịu khó mà dùng tay gãy hay là cọ xát bằng bất cứ vật dụng gì thì sẽ làm các vết mụn tổn thương và vỡ ra sẽ gây tổn thương sâu bên trong tế bào da.

    Khi này, da bị tổn thương sâu sắc, các mô cũng với các tế bào da sẽ không cong khớp với các mô và tế bào cũ. Điều này chính là nguyên nhân chính dẫn đến các vết sẹo thâm, sẹo lõm hay sẹo lồi trên da gây mất thẩm mỹ.

    Điều trị sẹo thuỷ đậu Đà Nẵng đúng cách
    Sau khi bị thuỷ đậu thì bạn cần phải điều trị đúng cách và theo liệu trình rõ ràng để giảm thiểu tối đa sẹo thuỷ đậu. Một số phương pháp mà bác sỹ Thư khuyên bạn nên áp dụng:

    • Sau khi bị thuỷ đậu thì bạn cần đẩy nhanh các quá trình làm mờ đi những vết thâm hay những tổn thương còn lại trên da. Thường xuyên bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin K đồng thời uống nhiều nước để tăng tuần hoàn của máu cũng như tăng sản collagen tự nhiên cho da nhanh lành.
    • Bổ sung thêm các thực phẩm có khả năng chữa lành tự nhiên như: Mật ong, bột ngọc trai, rau má, nước cốt chanh, yến mạch, nha đam…
    • Sử dụng thuốc bôi trị sẹo: Nếu các vết sẹo vẫn bám trên da và không có dấu hiệu mờ đi thì bạn cần phải sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da trị sẹo. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về các loại thuốc về nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt nên sử dụng các loại sau: Bromelain, Aloe vera, Allium cepa…
    • Nếu áp dụng các biện pháp trên một thời gian dài mà vẫn không thể làm mờ đi các vết sẹo và không thể cải thiện được tính trạng sẹo thì bạn nên chuyển sang phương pháp điều trị cao hơn. Bạn cần phải áp dụng các phương pháp trị sẹo công nghệ cao như điều trị phá tổ chức xơ, phẫu thuật hoặc tiêm một số chất vào đáy sẹo để giúp cho sẹo trở nên phẳng hơn.
    Tuy nhiên, với những trường hợp mụn thuỷ đậu lâu năm thì bạn cần phải tìm đến những cơ sở uy tín để được tư vấn cụ thể phù hợp với từng cơ địa da. Để điều trị sẹo thuỷ đậu Đà Nẵng thì bạn nên đến Bác sỹ Thư để được tư vấn gói dịch vụ cho phù hợp với từng cơ địa nhé!

    [​IMG]
    Trị sẹo thuỷ đậu Đà Nẵng
    Lưu ý trong quá trình điều trị sẹo thuỷ đậu
    Khi bị thuỷ đậu, để hạn chế tình trạng kích ứng da và để lại sẹo thì bạn cần hạn chế những nhóm thực phẩm dưới đây:

    Thức ăn sống và tanh: Bạn cần tránh ăn các loại hải sản cua, tôm, ốc, cá…; cùng với các loại thịt như bò, gà… Đây là những thực phẩm làm kéo dài thời gian lành bệnh, gây sẹo khó chữa.

    Đồ ăn cay và nóng: Người bị thuỷ đậu cần tránh ăn những thực phẩm này bởi nó sẽ gây ra tình trạng nóng trong người, làm cho mồ hôi tiết ra nhiều, điều này chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng da sẽ tăng khả năng để lại sẹo. Ngoài các đồ cay và nóng như ớt, tiêu, tỏi, gừng,…thì bạn cần phải kiêng các thực phẩm chức nhiều chất béo và dầu mỡ.

    Đồ ăn mặn: Nếu bệnh nhân bị thủy đậu ăn thực phẩm chứa quá nhiều muối thì sẽ khiến cơ thể bị mất nước, kéo theo các cơn ngứa ngáy, khó chịu vô cùng.

    Sữa và các chế phẩm của sữa: Sữa là sản phẩm kích thích sự sinh sản các tuyến bã nhờn trên da dễ dẫn đến viêm nhiễm các nốt mụn. Do vậy cần phải hạn chế đến tối đa nhóm sản phầm này.

    Sẹo thủy đậu có thể tồn tại lâu dài trên da nếu không được điều trị đúng cách, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khiến người bị cảm thấy xấu hổ, tự ti. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về sẹo thuỷ đậu và tìm được giải pháp phòng ngừa phù hợp cho chính mình nhé!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    ————————————————–
    Địa Chỉ: 191 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
    Hotline: 0935 65 64 88
    Email: [email protected]
    Website: www.bacsithu.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này