Trị bệnh tiểu đường với hạt methi và những điều cần biết?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/10/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện nay người dân trên các nước như Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ cho thêm hạt Methi vào khẩu phần ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe. Tổ chức Y tế thới giới cũng công nhận những hoạt chất có trong hạt methi không những giúp hạ đường huyết ở người bệnh tiểu đường type 2 mà còn làm giảm những triệu chứng như khát nước, tiểu nhiều lần, mệt mỏi và sụt cân.
    Ngoài ra các chuyên gia Ấn Độ còn thử nghiệm trên nhiều người bệnh tiểu đường type 1 bằng cách cho thêm 1 muỗng hạt Methi vào khẩu phần ăn hàng ngày của họ, kết quả lượng đường trong nước tiểu giảm được 54%. Bởi trong hạt Methi có chứa axit amin 4-hydroxy-isoleucin kích thích sự tiết insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, ngoài ra trong hạt Methi còn chứa nhiều galactomannan giúp làm chậm tốc độ hấp thu đường vào máu. Như vậy hạt Methi được công nhận rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường ở cả 2 type.
    [​IMG]
    Ngoài hai chất trên, trông hạt Methi cồn chứa nhiều các vitamin và các khoáng tố vi lượng góp phần tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bổ sung dưỡng chất và chống oxy hóa tế bào. Ngoài ra, galactomannan còn là chất xơ tự nhiên giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện hệ tuần hoàn, huyết áp và làm giảm cholesterol trong máu.
    Trong Y học cổ truyền ghi nhận hạt Methi còn được dùng trị thận suy, đau ruột, đau dạ dày, làm thuốc kích thích tình dục, chân sưng khó đi lại và chữa bệnh ung thư vú.
    Riêng đối với các mẹ cho con bú, ăn hạt Methi giúp kích thích sự tăng trưởng của tuyến sữa nhờ đó làm tăng tiết sữa và làm da mịn màng hơn.
    Bạn có thể dùng hạt methi theo những cách sau đây:
    Dùng dạng bột: uống hai lần mỗi ngày, mỗi lần dùng một muỗng nhỏ (loại muỗng cà phê khoảng 5g) bột hạt hòa trong nước hoặc sữa.
    Dùng dạng hạt đã được rang sơ cho thơm: nhai ngày hai lần, mỗi lần hai muỗng nhỏ.
    Dùng dạng hạt ngâm: mỗi tối lấy 1-2 muỗng hạt chưa rang đem ngâm trong một cốc nước lạnh đến sáng dậy uống hết nước trong cốc và có thể nhai nuốt luôn xác.
    Nấu cháo giống như nấu cháo đậu ăn sáng cũng rất tốt.
    Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng
    [​IMG]
    CÔNG TY TNHH METHI chuyên nhập khẩu & phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
    Các hiệu ứng phụ và cảnh báo!!!
    Trên người ra mồ hôi có mùi si rô và nước tiểu có thể cũng có mùi si rô niệu.
    Tùy theo cơ địa của mỗi người nên đôi khi sử dụng hạt Methi sẽ gây tình trạng đi cầu phân lỏng và hiệu ứng này sẽ hết khi ngừng sử dụng Methi.
    Không nên sử dụng hơn 100gr hạt Methi mỗi ngày, bởi nó có thể gây đau bụng và buồn nôn. Liều dùng tốt nhất được đề nghị là ít hơn 80g mỗi ngày.
    Tránh sử dụng hạt Methi ngoài da nhiều lần, vì nó có thể dẫn đến những phản ứng da không mong muốn.
    Việc sử dụng hạt Methi Ấn Độ (ăn hoặc uống) ở trẻ em hoặc bà mẹ mang thai ở giai đoạn cuối thai kỳ có thể dẫn đến chẩn đoán sai bệnh xi rô niệu do trong Methi có chứa hàm lượng sotolone gây chuẩn đón nước tiểu sai.
    Sử dụng cẩn thận hoặc tránh dùng nếu bạn có tiền sử về
    Dị ứng với đậu phộng: Hạt Methi có cùng họ với đậu phộng, vì thế nó có thể gây ra hiện tượng dị ứng ở những người dùng có dị ứng với những thực phẩm này. Đã có hai trường hợp được phát hiện là có dị ứng với hạt Methi.
    Chứng hypoglycemia (đường trong máu thấp dưới mức bình thường): hạt Methi có tác dụng làm giảm mức glucose trong máu, đồng thời có thể làm giảm cholesterol trong máu. Liều dùng cao hơn liều đề nghị (xem bảng trên) có thể dẫn đến chứng hypoglycemia ở một số bà mẹ
    Tiểu đường: chỉ nên dùng hạt Methi khi bạn có khả năng kiểm soát mức glucose trong máu tốt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng hạt Methi và chỉ cần theo dõi chặt chẽ mức glucô trong máu khi đói và sau khi ăn.
    Hen suyễn: hạt Methi được xem là một phương thuốc tự nhiên đối với bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, việc hít phải bột Methi có thể gây hen suyễn và một số triệu chứng dị ứng.
    Tương tác với thuốc tây
    Hạn chế việc sử dụng chung Methi với thuốc tây và các loại thảo dược khác. Vì nó có thể làm chậm quá trình hấp thụ tác dụng của thuốc do thành phần chất nhầy trong Methi
    [​IMG]
    Insulin: Methi làm giảm mức đường trong máu vì thế có thể cần phải điều chỉnh liều dùng insulin
    Glipizide và các loại thuốc trị tiểu đường khác: Methi làm giảm mức đường trong máu và có thể làm tăng tác dụng của các loại thuốc này.
    Heparin, vafarin và các thuốc chống đông máu khác: Cây Methi có chứa một số hợp chất cumarin. Tuy chưa có bất kỳ nghiên cứu nào, nhưng nếu sử dụng Methi chung với các loại thuốc này có thể gây chảy máu.
    Thuốc trị suy nhược, trầm cảm: Trong Methi có chứa amin, là chất có khả năng tăng cường tác dụng của các loại thuốc này.
    Công ty Methi:
    Địa chỉ: 14/12 đường 23, P.HBC, Q.Thủ Đức
    Website: congtymethi.vn
    Liên hệ: 0914 279 445 0988 912 679
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này