Top 20 địa điểm bạn nên ghé thăm trước khi… chết

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi tamdu1810, 7/12/16.

  1. tamdu1810

    tamdu1810 New Member

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    SEO Executive
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Từ những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời đến các công trình nhân tạo kiệt tác, hay từ những khu du lịch động vật hoang dã đến những thành phố rực rỡ sầm uất, các lựa chọn du lịch để khám phá thế giới dành cho tất cả chúng ta dường như là vô tận. Tuy nhiên, đừng để vẻ do dự làm bạn chùn bước, hay tệ hơn nữa là trì hoãn kế hoạch của những chuyến đi, bởi thế giới rộng lớn ở ngoài kia rất đáng cho chúng ta dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để trải nghiệm.
    Dưới đây là top 20 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới bạn có thể ghé thăm trước khi… chết. Chọn một hoặc tất cả những địa điểm trên, tất cả tùy thuộc vào quyết định của bạn!
    1. Rio de Janeiro, Brazil

    [​IMG]
    Người Brazil còn gọi thành phố Rio de Janeiro là Cidade Maravilhosa, hay “thành phố diệu kỳ” (Marvelous City), nơi đây có hơn 20 bãi biển và nhiều địa danh ấn tượng, trong đó nổi tiếng nhất là bức tượng lớn chúa Kitô Cứu Thế đứng trên đỉnh núi nhìn ra biển. Rio de Janeiro là một thành phố phát triển thịnh vượng, với những kiến trúc đặc biệt bao gồm các bảo tàng, phòng triển lãm, và nhà hàng nằm trên Vịnh Guanabara tuyệt đẹp giữa núi rừng trùng điệp, khiến nó trở thành một trong những địa danh hấp dẫn nhất trên thế giới.
    Xem thêm Chùm ảnh có “1-0-2” về tượng Chúa Kitô Cứu Thế ở Rio De Janeiro

    Xem thêm Khách sạn Brazil

    2. Machu Picchu, Peru

    [​IMG]
    Thành phố đã mất của người Inca nằm trên một sườn núi trong dãy Andes. Machu Picchu vẫn còn là một bí ẩn trong thế kỷ thứ 20 mãi cho đến năm 1911, nó mới được “phát hiện”. Machu Picchu là một kỳ quan thế giới trên nhiều cấp độ, từ vẻ lộng lẫy tự nhiên đầy cảm hứng cho đến lịch sử hấp dẫn của nó. Bạn phải dành một chuyến đi dài ngày hoặc đi xe bus trên những con đường quanh co, mới khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây.
    Xem thêm Top 10 địa danh không thể “ngó lơ” khi du lịch Peru

    3. Quần đảo Galápagos, Ecuador

    [​IMG]
    Nằm trên bờ biển ngoài khơi của Ecuador, quần đảo Galápagos và vùng biển xung quanh của nó là một công viên quốc gia, một bãi biển bảo tồn sinh học, và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Với vẻ đẹp và sự phong phú của các loài động thực vật độc đáo, như rùa khổng lồ, khiến nơi đây trở thành một điểm đến mơ ước của những người yêu thích thiên nhiên. Vào đầu những năm 1830, nhà bác học Charles Darwin đã tiến hành nghiên cứu ở đây và góp phần tạo nên thuyết tiến hóa và cuốn sách có tính đột phá của ông mang tên “Nguồn gốc các loài”.

    4. Vườn quốc gia Torres Del Paine, Chi-lê

    [​IMG]
    Số lượng cừu ở đây còn nhiều hơn người dân ở khu vực Magallanes của Chile, đó là một trong nhiều yếu tố khiến Vườn quốc gia Torres del Paine trở nên đầy hấp dẫn. Ở đây, bạn có thể tham quan các ngọn tháp đá granit của tòa tháp Paine, các thung lũng xanh ngọc, hồ nước xanh trong, sông băng, và những tảng băng lớn. Thêm vào một chút không khí thần bí, cảnh quan đẹp tựa như mơ này là một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất của hành tinh, sức gió của Torres Del Paine có thể khiến một người đàn ông trưởng thành nằm gục trên mặt đất. Bạn nên ghé thăm Vườn quốc gia này vào tháng Giêng hoặc tháng Hai, bởi đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm.
    Xem thêm Khách sạn Chilê giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

    5. Cộng hòa Iceland

    [​IMG]
    Bạn sẽ chẳng thể tìm thấy một nơi nào khác trên trái đất giống Iceland, từ những thác nước đến núi lửa đang hoạt động, từ các sông băng tới suối nước nóng. Quốc gia này nhiều phong cảnh tới nỗi thật khó để cho bạn quyết định bắt đầu khám phá từ đâu. May mắn thay, đất nước Iceland rất biết cách chiều lòng khách du lịch. Ví dụ như Reykjavik của Iceland nổi tiếng là một thủ đô “kỳ quặc”, nơi bạn có thể làm mọi thứ như cưỡi ngựa để nhìn ngắm danh lam thắng cảnh hay leo những núi đá khá nghiệt.

    6. Paris, Pháp

    [​IMG]
    Sở hữu những địa danh nổi tiếng thế giới như Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Louvre, Đại lộ Champs-Elysees và Khải hoàn môn Carrousel, Paris giống như một bảo tàng sống về cả kiến trúc và lịch sử. Thêm vào đó, những bữa ăn đẳng cấp thế giới, phòng triển lãm tranh, những khu mua sắm, chưa kể lòng mến khách của người dân Paris, chính là những lý do khiến bạn bị Kinh đô ánh sáng “thôi miên”.
    Một số Khách sạn Paris, Pháp giá ưu đãi hấp dẫn

    7. Rome, Ý

    [​IMG]
    Thành phố Rome được thành lập vào năm 753 trước Công nguyên, là một trong những thành phố lâu đời nhất ở châu Âu từng bị chiếm đóng và được xem là nơi khai sinh của nền văn minh phương Tây. Đây là trung tâm của nghệ thuật thời kỳ Phục hưng và có đời sống tôn giáo khá phong phú. Nhà thờ Sistine của Vatican và Đấu trường La Mã là một trong những điểm thu hút nhiều du khách nhất trên Trái đất. Khi được hỏi “Bạn có muốn tới thăm Rome hay không?”, hầu hết các câu trả lời là “Sẽ đi sớm nhất có thể”.
    Tham khảo một số Khách sạn Rome, Ý giá ưu đãi tại iVIVU.com

    8. Marrakesh, Ma-rốc

    [​IMG]
    Được xem là thành phố “sặc sỡ” nhất trên hành tinh, ban đầu Marrakesh là một khu buôn bán dọc theo các tuyến đường cổ từ Timbuktu. Nơi đây là một thánh địa mua sắm, và là quảng trường chính của thành phố. Marrakesh là một thành phố đậm chất Ả Rập với nghệ thuật khăn xếp, bạn có thể bắt gặp người bán đồ thủ công ở mọi nơi trong thành phố hay thử trải nghiệm cảm giác đi xe lừa. Đặc biệt, nụ cười của người điều khiển rắn sẽ là điều thú vị khiến bạn không thể nào quên.

    9. Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania

    [​IMG]
    Nơi đây, những loài động vật hoang dã giống như những cuộc di cư vĩ đại với 1,5 triệu con linh dương đầu bò, 400.000 con linh dương và 200.000 con ngựa vằn di chuyển khắp các hệ sinh thái Serengeti. Đi săn trong Vườn quốc gia Serengeti chắc chắn sẽ là chuyến đi tuyệt nhất mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú, đây là nơi có số lượng động vật có vú lớn nhất hành tinh, đặc biệt là sư tử.

    10. Thác nước Victoria, Zambia/Zimbabwe

    [​IMG]
    Thác nước Victoria, hay còn được gọi theo tên bản địa là Mosi-oa-Tunya, nghĩa là “khói sấm”. Đây không phải là thác nước cao nhất hay lớn nhất hành tinh, nhưng chiều cao kết hợp với chiều rộng của nó khiến thác nước Victoria cao gấp hai lần thác Niagara. Bạn có thể ngắm thác Victoria từ hai phía, Zambia hoặc Zimbabwea. Nhưng ngắm thác nước từ phía Zimbabwea được xem là đẹp hơn cả.

    11. Giza, Ai Cập

    [​IMG]
    Giza là một vùng ngoại ô rộng lớn của Cairo, nằm trên cao nguyên Giza, được biết đến như là quê hương của Kim tự tháp Giza và Great Sphinx – địa điểm khảo cổ nổi tiếng nhất trên thế giới. The Great Pyramid là một trong ba kim tự tháp chính nằm ở Giza, và là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới còn sót lại đến ngày nay. Nó được xây dựng trong triều đại thứ 4 (khoảng 2550 năm trước Công nguyên) và là tòa nhà cao nhất trên trái đất mãi cho đến khi tháp Eiffel được xây dựng vào năm 1889.

    12. Jerusalem, Israel

    [​IMG]
    Là một trong những thành phố cổ lâu đời nhất trên thế giới, đồng thời cũng là một thành phố thiêng liêng, quan trong nhất của Kitô giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo. Nằm ở phía Đông của thành phố, nơi đây chính là điểm nhấn nổi bật của lịch sử và tôn giáo. Khu vực này có tường bao quanh bởi những con hẻm nhỏ lát đá cuội. Bạn cũng có thể ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng như: Bức tường than khóc (Westem Wall), Núi Đền, nhà thờ Mộ Thánh…

    13. Petra, Jordan

    [​IMG]
    Đây là địa điểm thu hút du khách hàng đầu của Jordan. Trong tiếng Hy Lạp, Petra có nghĩa là đá, nó được xây dựng vào thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên. Thành phố Petra được bao quanh bởi những vách đá, một điều kỳ diệu của kiến trúc đá cắt huyền bí. Thành phố cũng không được xuất hiện trên bản đồ Phương Tây cho đến khi nó được khám phá ra bởi một du khách người Thụy Sĩ vào năm 1812. Ngày nay, khách du lịch có thể tự do thong thả đi lại trên đại lộ Petra và tìm hiểu những ngôi mộ mê hoặc và những khu khảo cổ ở nơi đây.
    Xem thêm Những điều không nên bỏ lỡ ở Jordan

    Xem thêm JORDAN Guest Rooms (Giá chỉ từ 763.000 VND)

    14. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

    [​IMG]
    Thật khó có thể “tranh chấp” vị trí đứng đầu của Istanbul cả về lịch sử, văn hóa và truyền thuyết. Thành phố này nằm dọc theo con đường tơ lụa và nằm giữa hai châu lục, đồng thời được xem là cái nôi của nhiều nền văn minh lớn, và được xem như là thủ đô của bốn đế quốc: LaMã (330 – 395), Byzantine (395 – 1204 và 1261 – 1453), Latin (1204 – 1261) và Ottoman (1453 – 1922). Ngày nay nó là một thành phố quốc tế thịnh vượng xen lẫn nét truyền thống và hiện đại.
    Xem thêm Để trái tim lại Istanbul

    Xem thêm Khách sạn Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ (Giá phòng từ 884.000 VND)

    15. Taj Mahal, Ấn Độ

    [​IMG]
    Taj Mahal là một tượng đài nổi tiếng nhất thế giới, nơi vinh danh và biểu tượng cho tình yêu bất diệt. Lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng được xây dựng vào giữa những năm 1600 bởi hoàng đế Shah Jahan nhằm để tưởng nhớ vợ ông, bà Mumtaz – công chúa Ba Tư. Nằm ở phía Nam của thành phố Agra, Taj Mahal là một trong những ví dụ điển hình của sự kết hợp tốt nhất thế giới giữa kiến trúc thanh lịch của Ba Tư, Hồi giáo và kiến trúc Ấn Độ. Nội thất của Taj Mahal thậm chí còn đẹp hơn rất nhiều so với vẻ ngoài của nó.
    Xem thêm Khách sạn Ấn Độ

    16. Khu cắm trại Everest, Nepal

    [​IMG]
    Đỉnh núi Everest chính là biểu tượng cho những cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Và bạn có thể chinh phục đỉnh cao 29.000 feet này để có thể trải nghiệm những niềm vui, thử thách và văn hóa cuộc sống ở dãy Himalaya. Everest Base Camp nằm ở công viên quốc gia cao nhất thế giới, khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Qomolangma, được mở cửa để chào đón khách du lịch cũng như những người yêu thích leo núi.

    17. Vương quốc Bhutan

    [​IMG]
    Vào năm 2008, Vương quốc Bhutan chuyển sang chế độ quân chủ lập hiến, sau đó trở nên cởi mở hơn và mở rộng cửa chào đón du khách. Thủ đô Thimphu là một trung tâm hành hương lớn và là tâm điểm cho Phật tử khắp nơi trên thế giới, sau khi bức tượng Phật Dordenma bằng đồng khổng lồ nhìn được hoàn thành. Bhutan không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ mà còn bởi nền văn hóa độc đáo.

    18. Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

    [​IMG]
    Là một trong những công trình nhân tạo mang tính biểu tượng trên trái đất, Vạn Lý Trường Thành không phải là một bức tường dài liên tục mà được nối bởi một loạt các bức tường ngắn hơn, trải dài 5.500 dặm và tám tỉnh dọc theo rìa phía Nam của vùng đồng bằng Mông Cổ. Nó được xây dựng để tránh những người du mục và những kẻ xâm lược, những cơn gió thổi dọc theo đỉnh của ngọn đồi, đây là điểm nhìn tuyệt vời để ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan gồ ghề của địa danh này.
    Xem thêm 15 điều thú vị về Vạn Lý Trường Thành

    Xem thêm Khách sạn Trung Quốc

    19. San hô Great Barrier, Úc

    [​IMG]
    Nằm ở bờ biển Queensland, Úc, rạn san hô Great Barrier dài hơn 1.400 dặm, là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất hành tinh. Được mệnh danh là vùng “hẻo lánh xanh”, rạn san hô là một khu bảo tồn biển và là di sản thế giới bao gồm 900 hòn đảo và 3.000 rạn san hô cá nhân. Số liệu thống kê các loài sinh vật biển ở đây đang tăng chóng mặt. Ví dụ như: 5.000 loài nhuyễn thể (bao gồm ngao khổng lồ), 1.500 loài cá, 400 loài san hô, 215 loài chim. 125 loài cá mập. cá đuối gai đọc, 30 loài cá heo…

    20. Nam Cực

    [​IMG]
    Đây là nơi xa xôi nhất trên hành tinh, nằm trong vòng tròn Nam Cực. Con người không thể sinh sống ở đây vì khí hậu lạnh và gió thổi rất khắc nhiệt (nhiệt độ thấp nhất là -129 độ F). Với sự vắng mặt của con người cũng đủ hiểu đây chỉ là một vùng hoang dã nguyên sơ, với những tảng băng, cá voi khổng lồ và hàng chục ngàn chú chim cánh cụt. Bạn có sẵn sàng trải nghiệm những thử thách ở nơi đây không?

    Nguồn: IVIVU
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này