Tìm hiểu tác hại của thuốc nhuận tràng và cách sử dụng thuốc như thế nào

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 13/3/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thuốc nhuận tràng là gì? Nhiều người thường sử dụng thuốc nhuận tràng như một giải pháp hữu hiệu để điều trị chướng bụng, táo bón… hay dùng thuốc nhuận tràng giảm cân nhanh chóng mà không hề biết những tác dụng phụ nguy hiểm mà nó gây ra.

    Nếu bạn không sử dụng thuốc nhuận trạng đúng cách, nó sẽ trở thành biệt dược cho sức khỏe, còn nếu lạm dụng bừa bãi thì nó sẽ là độc dược khiến bạn khốn đốn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết “Tìm hiểu xem tác hại của thuốc nhuận tràng là gì?” sau đây nhé!
    [​IMG]
    Tác hại của thuốc nhuận tràng là gì?
    Gây lệ thuộc thuốc
    >>> Xem thêm:Hướng dẫn sử dụng thuốc nhuận tràng Sorbitol
    Dùng thuốc nhuận tràng sai mục đích hay thời gian lâu, sẽ ảnh hưởng đến màng nhầy và hoạt động cơ năng của ruột, khiến ruột trở nên chai mòn, dẫn đến mất khả năng tự vận động, không chịu co bóp vì đã lệ thuộc quá nhiều vào thuốc.

    Kết quả là nhiều người sau thời gian dài sử dụng thuốc nhuận tràng đã không thể đi ngoài được nếu không có thuốc.

    Gây rối loạn tiêu hóa, trầm cảm

    - Thuốc nhuận tràng chỉ dùng để điều trị táo bón trong 2-3 ngày, nếu lạm dụng quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt lên màng nhày ruột, dẫn đến hội chứng rối loạn tiêu hóa như: thường xuyên bị tiêu chảy hoặc táo bón, khi ăn sẽ không thấy ngon miệng, khả năng hấp thụ thức ăn kém hơn, người gầy yếu, xanh xao.
    [​IMG]
    - Ngoài ra, nếu tình hình bệnh không được điều trị sớm mà càng diễn ra lâu ngày thì người bệnh càng dễ bị căng thẳng thần kinh và bị trầm cảm. Nhiều trường hợp có thể dẫn tới hiện tượng tiêu chảy, đau bụng, mất nước quá nhiều dẫn đến suy nhược, thậm chí là tử vong nếu không được tiếp nước kịp thời.

    - Do đó, khi bị táo bón bạn hãy nên thận trọng khi lựa chọn giải pháp điều trị an toàn và tốt cho sức khỏe. Thảo dược Vỏ hạt mã đề được xem là bí quyết chữa bệnh táo bón từ xưa cho đến nay, sản phẩm được WHO khuyên dùng hằng ngày để bảo vệ hệ tiêu hóa tốt nhất.

    Thuốc nhuận trạng sorbitol thường được sử dụng khi gặp phải tình trạng, nhưng chưa hẳn ai cũng biết cách sử dụng sao cho an toàn và tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cần biết về thuốc nhuận tràng sorbitol ngay sau đây nhé!

    Thuốc nhuận trạng sorbitol nên sử dụng như thế nào?
    Dược động học của thuốc nhuận trạng sorbitol
    [​IMG]
    Sau khi uống, sorbitol sẽ được chuyển hóa thành fructose nhờ vào men sorbitol-deshydrogenase và tiếp tục chuyển thành glucose.

    Một tỷ lệ rất nhỏ sorbitol không bị chuyển hóa sẽ đào thải ra ngoài qua thận và phần còn lại đi ra qua đường hô hấp dưới dạng CO2.
    >>> Xem thêm: Tìm hiểu xem tác hại của thuốc nhuận tràng là gì
    Chỉ định dùng thuốc nhuận trạng sorbitol

    Thuốc nhuận trạng sorbitol được dùng để điều trị táo bón và các triệu chứng của hội chứng rối loạn khó tiêu.

    Chống chỉ định

    - Bệnh kết tràng thực thể (viêm loét trực - kết tràng, bệnh Crohn)

    - Hội chứng tắc hay bán tắc

    - Hội chứng đau bụng không rõ nguyên nhân

    - Không dung nạp fructose (bệnh chuyển hóa rất hiếm gặp).
    [​IMG]
    Cẩn thận khi dùng thuốc nhuận trạng sorbitol
    Không dùng thuốc nhuận trạng sorbitol dài hạn, dùng thuốc trong chứng táo bón chỉ là một hỗ trợ, mà chủ yếu người bệnh nên điều trị bằng chế độ vệ sinh và ăn uống hằng ngày.

    - Ăn thức ăn giàu chất xơ thực vật và uống nhiều nước.

    - Tập thể dục và tập thói quen đi cầu.

    Thuốc nhuận trạng sorbitol không dùng trong trường hợp tắc mật và đối với người bệnh kết tràng, tránh dùng lúc đói và nên giảm liều.

    Ngoài ra, thuốc nhuận trạng sorbitol còn có thể gây tiêu chảy và đau bụng, đặc biệt ở bệnh nhân bị bệnh kết tràng chức năng nên người dùng hãy thận trọng khi sử dụng.

    Khi gặp tình trạng táo bón, người bệnh nên sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn mà vẫn mang đến hiệu quả cao. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay chính là thảo dược Vỏ hạt mã đề có nguồn gốc từ Ấn độ, được WHO khuyên dùng hằng ngày để hỗ trợ hệ tiêu hóa vô cùng tuyệt vời.

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này