Thông tin mới về chiếc Toyota Hilux 2017

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi longseo, 31/12/16.

  1. longseo

    longseo New Member

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    phu yen
    Rút kinh nghiệm từ các phiên bản cũ, trong thế hệ 2017 của mẫu bán tải Hilux thì hãng đã có những quyết định đúng đắn kịp thời, bổ sung các tính năng còn thiếu sót, mà đặc biệt là việc thay thế động cơ KD-FTV cũ bằng thế hệ GD-FTV ưu việt hơn trên mọi mặt.
    Nhìn chung, về mặt nội ngoại thất thì Hilux mới gần như không có gì thay đổi đáng kể đến so với mẫu trước. Thế nhưng, nằm ẩn mình bên dưới lớp áo này là hàng loạt nhiều cải tiến. Bổ sung thêm nhiều tính năng đáng hoan nghênh. Ở bảng điều khiển vùng trung tâm, ta dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của một màn hình cảm ứng 7 inch mới, cung cấp hình ảnh từ camera lùi được gắn phía sau xe – đây là một bổ sung tuy nhỏ nhưng đã tang thêm tính tiện dụng và an toàn ở Hilux.
    Lướt mắt một vòng ở quanh cabin, lập tức chúng ta sẽ nhận thấy một chi tiết mới đáng chú ý ở Hilux 2017 mà phiên bản trước không có: hai nút kích hoạt của hai chế độ lái ECO và POWER đặt bên cạnh cần số. Không đợi thêm được nữa, chúng tôi lập tức đưa vào thử nghiệm để kiểm tra hai chế độ lái này, đầu tiên là ECO. Đưa xe lên đường cao tốc hướng ra phía ngoại thành, chúng tôi khởi động chế độ ECO, bấm lại đồng hồ để canh quãng đường đi được nhằm mục đích đo mức tiết kiệm nhiên liệu.
    Điểm chủ yếu của chế độ ECO là ở việc điều chỉnh lại độ nhạy bén ga và chân ga, đồng thời giảm tải máy lạnh để tăng mức tiết kiệm nhiên liệu. Trong suốt quá trình di chuyển với ECO Mode trên đường nhựa, xe vẫn giữ nguyên được khả năng tăng tốc và công suất máy không hề bị ảnh hưởng, nhưng tiêu tốn ít nhiên liệu hơn.
    Thế nhưng, chế độ POWER đem lại khả năng tăng tốc ‘nhạy bén’ hơn, cảm giác động cơ xe phản hồi nhanh và nhạy hơn rất nhiều. Với chế độ này trở thành một công cụ rất hữu ích khi xe chúng tôi bắt đầu qua các cung đường có nhiều đoạn cua gắt trái-phải liên tiếp. Chế độ POWER Mode cũng thể hiện khả năng rất tốt khi thử nghiệm cùng với màn off-road, vận hành xe linh hoạt trên đoạn đường đất và đường đèo dốc.
    Trong Hilux 2017, hãng Toyota đã quyết định loại bỏ đi động cơ KD-FTV khá già cỗi (được dùng từ những năm 2000-2001 cho đến bây giờ), thay vào đó là một thế hệ động cơ GD-FTV máy dầu tăng áp hoàn toàn mới. Dễ nhìn thấy trước nhất là ở Hilux với động cơ mới đã không còn áp dụng hốc hút gió đặt trên nắp ca-pô như mẫu cũ. Ở phiên bản xe chạy thử của chúng tôi là bản 2.8G 4X4, được trang bị phiên bản 1GD-FTV có dung tích xi lanh 2,8L; nhiều biến thể số sàn của Hilux dùng động cơ 2GD-FTV dung tích xi lanh 2,4L.
    Từ khi nhấn ga di chuyển, chúng tôi lập tức cảm nhận được sự vượt trội của xe so với bản 3.0G dùng máy KD-FTV cũ. Xe có khả năng tăng tốc rất mượt và nhạy, không nhận thấy được độ trễ tăng áp và thêm vào đó là độ ồn khi vận hành được giảm đi đáng kể, cho dù là đang đứng bên ngoài hay ngồi trong cabin xe. Điều này cho thấy động cơ mới hoạt động khá êm ái hơn, và Toyota cũng đã cải thiện khả năng cách âm của Hilux mới. Có dung tích thực 2755cc, động cơ I4 DOHC này đem lại công suất tới đa lên đến 174 mã lực, tăng 15% so với mức 160 mã lực của bản 3.0 cũ; cùng mô-men xoắn của xe giờ đây đạt 450Nm, tăng hơn 25% đời trước.
    Tuy nhiên, khả năng tăng tốc ấn tượng của Hilux 2017 còn có sự đóng góp không nhỏ của hộp số tự động sáu cấp hoàn toàn mới. Thay thế cho hộp số 5 cấp cũ, với hộp số tự động 6 cấp giờ đây có dải tỉ số truyền được mở rộng hơn; cơ chế hoạt động cho thấy rất tốt và cũng cho phép điều chỉnh số phù hợp hơn với tua máy. Thử nhấn ga đột ngột để vượt qua các xe trước, chúng tôi nhận thấy hộp số vẫn duy trì số thấp để có thể tận dụng công suất tối đa mạnh hơn tại vòng tua máy cao của dải số thấp này.
    Trên Hilux 2017 Có một bộ tăng áp là một sản phẩm hoàn toàn mới đến từ những kỹ sư thiết kế của Toyota, hiện nay có kích thước nhỏ hơn 30% và được trang bị tua-bin cùng quạt gió mới. Hệ thống tăng áp này đem lại độ phản hồi của chân ga gần như lập tức, đồng thời cho phép động cơ có thể đạt đến mô-men xoắn cực đại ở dải vòng tua rộng hơn. Kết hợp cùng với chế độ lái POWER và mô-men tối đa đạt 450Nm của động cơ mới, chúng tôi dễ dàng nhận thấy khả năng off-road và xử lý địa hình xấu của xe cũng vượt trội hơn hẳn bản 3.0G cũ.
    Trong thế hệ Hilux 2016, Toyota Việt Nam đã bổ sung thêm một thiếu sót so với các phiên bản trước đó: trang bị hệ thống ổn định thân xe bằng điện tử VSC, đây là một tính năng rất cần thiết đối với bản tải, và hầu như đối thủ nào cũng có. Ở Hilux 2017, khi kết hợp với động cơ mới, hệ thống này càng phát huy được vai trò tốt hơn nữa.
    Nếu đem hai đời xe mới/cũ ra so sánh thì cảm giác lái bây giờ yên tâm hơn hẳn; ta có thể cảm nhận rõ Hilux mới vào ngã rẽ và chạy đường zic-zắc một cách khá vững vàng hơn, loại bỏ hoàn toàn cảm giác bồng bềnh vốn có trước kia. Chúng tôi đã thử nghiệm trên các loại địa hình bao gồm đường đất gồ ghề, lên xuống dốc cao hoặc đèo cát lún, Hilux đều tự tin vượt qua dễ dàng nhờ có công suất và sức kéo trội hơn của động cơ GD-FTV.
    Cùng với việc tận dụng động cơ mới GD-FTV, Hilux đã trở nên hoàn chỉnh với một động cơ xứng tầm; nhiều trang bị bổ sung cũng góp phần đáp ứng đầy đủ nhiều công năng hoạt động của một chiếc bán tải thực thụ. Ngoài ra, còn có nhiều tiện ích tuy nhỏ nhưng rải rác khắp xe đem lại cho người điều khiển một cảm giác hài lòng, yên tâm khi ngồi lái. Về mặt ngoại thất, Hilux 2.8G có cụm đèn pha thông minh tự động bật tắt, đèn chờ dẫn đường hữu ích.
    Bên trong là hốc gió cho hàng ghế sau, một tiện ích hiếm thấy trong các loại bán tải; mức độ an toàn cũng được đánh giá nâng tầm với hệ thống an toàn 7 túi khí, bao gồm cả túi khí đầu gối cho người người điều khiển. Và cuối cùng là chìa khóa thông minh - một tiện ích khó gặp khi nó được trang bị cho bán tải - rất hữu dụng khi phải vừa khuân vác vật dụng mà lại cần mở cửa.
    Có thể bạn quan tâm:
    nước hoa ô tô cao cấp
     
    Đang tải...
: mid

Chia sẻ trang này