Táo bón khi mang thai nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 29/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi mang thai mẹ bàu dễ dàng bị táo bón bởi nhiều lý do khác nhau, nhưng khi mẹ bầu bị táo bón lại không thể sử dụng thuốc nhuận tràng hay tác động nào khác vì như thế sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Để tránh tình trang táo bón khi mang thai mẹ bầu cần có chế độ ăn hợp lý để tránh tình trạng táo bón, bài viết hôm nay của tôi sẽ cung cấp thông tin chế độ ăn tốt nhất cho mẹ bầu không bị táo bón nhé.
    [​IMG]

    Táo bón thai kỳ:

    Táo bón thai kỳ là một bệnh về tiêu hóa diễn ra trong thời kỳ mang thai, nếu không được giải quyết các mẹ sẽ trở thành bệnh nhân táo bón mãn tính và bệnh trĩ.
    Táo bón thai kỳ do 4 tác động chính:
    - Rối loạn hormone: Khi mẹ mang thai nội tiết tố trong cơ thể mẹ giảm sút kéo theo một số tác động như mất ngủ, mệt mỏi, chán ăn, táo bón.

    - Tác dụng phụ của thuốc bổ sung sắt: theo nghiêng cứu thì hầu như các mẹ uống sắt đều có xu hướng táo bón ít hay nhiều.
    - Chế độ ăn: Khi mang thai các mẹ thường có sở thích ăn uống thất thường, lười uống nước, chế độ ăn giàu đạm và chất béo nhưng lại nghèo nàn chất xơ do đó tình trạng táo bón càng nghiêm trọng.
    - Sức ép thai lên khung xương châu và đại tràng dẫn đến chứng táo bón thai kỳ.
    Trên đây là những tác động chính dễ dàng gây táo bón cho các mẹ, nếu các mẹ lướt qua các triệu chứng táo bón ban đầu sẽ dẫn đến táo bón mãn tính và trĩ thai kỳ ( trĩ thai kỳ thường là trĩ nội).
    >>>Xem thêm: Khi táo bón nên ăn gì để tốt cho tiêu hóa

    Chế độ ăn tốt nhất cho phụ nữ mang thai không bị táo bón:

    [​IMG]
    Vì là một bệnh về tiêu hóa do đó việc dung nạo thực phẩm vào cơ thể rất quan trọng, để tránh táo bón khi mang thai các mẹ hãy lưu tâm và tích cực bổ sung các nhóm thức ăn sau đây nhé.
    - Ngũ cốc: Tất cả các loại đậu, hạt dinh dưỡng đều rất tốt cho phụ nữ mang thai, nó không chỉ cung cấp nguồn chất xơ dồi dào mà nó còn cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

    - Thực phẩm giàu 2 nguồn chất xơ ( chất xơ thô, chất xơ hòa tan): tất cả các loại rau củ quả đều chứa và rất giàu chất xơ thô, tuy nhiên chất xơ hòa tan thì rất ít, mà chất xơ hòa tan lại có nhiều tác dụng cho hệ tiêu hóa như bôi trơn thành ruột, tăng độ ẩm thành ruột, tăng trọng lượng và làm mềm phân, ngoài ra nó còn có tác dụng trong việc kích thích nhu động ruột. Hiện nay chất xơ hòa tan tự nhiên giàu có nhất chỉ có trong “ Vỏ Hạt Mã Đề”, các mẹ có thể mua sả phẩm “ Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium Husk” tốt nhất có thương hiệu Methi tại website: https://chuabenhtaobon.com/ để mua hàng trực tuyến tốt nhất với phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất.
    - Sữa chua: sữa chua cung cấp những vi khuẩn lợi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa của mẹ
    - Nước: uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo lượng nước ối và không bị táo bón
    - Trái cây: trái cây rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu tuy nhiên có một số loại trái cây không nên ăn đó là: nhãn, dứa, đu đủ, táo mèo, vãi,…
    Trên đây là những nhóm thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung vào chế độ ăn mỗi ngày để tránh tình trạng táo bón của mình nhé.
    >>>Xem thêm: Cẩm nan trị táo bón cho bà bầu vừa an toàn vừa hiệu quả
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này