Táo bón ăn gì tốt nhất?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 14/12/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ăn gì chữa táo bón nhanh khỏi an toàn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi táo bón thường xuất hiện do chế độ ăn uống không hợp lý, uống ít nước hay ít vận động. Vì thế, để chữa trị táo bón thì việc ăn uống là vô cùng quan trọng. Sau đây là những loại thực phẩm giúp chữa táo bón nhanh, an toàn để giải đáp câu hỏi Ăn gì chữa táo bón?
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/dau-o-liu-giup-tri-tao-bon-o-nguoi-lon-hieu-qua-516.html

    Ăn Lô hội chữa táo bón
    Lô hội có tác dụng thanh nhiệt, giáng hỏa, thanh can, hoạt tràng, thông tiện.
    Dùng chữa các chứng táo bón, ruột dạ dày, can đởm thực nhiệt bằng cách cho 6g lô hội nghiền nát, trộn với đường rồi ngậm và nuốt dần
    Rau má
    Dùng một nắm rau má tươi trộn với giấm và dầu Mè, ăn liền trong vài ngày sẽ giúp điều trị táo bón hiệu quả
    Ăn mướp chữa táo bón
    Quả tươi chứa các chất cholin, phytin, các acid amin tự do có tác dụng làm lưu thông máu, thông sữa, làm dịu, chữa táo bón, đau nhức gân xương. Dùng mướp nấu ăn hoặc sắc cô đặc lấy nước uống có tác dụng làm hoạt tràng, thông tiện.
    Vỏ hạt mã đề
    Vỏ khô hạt mã đề là một thảo dược tự nhiên rất hiệu nghiệm trong vấn đề chữa táo bón, giúp nhuận tràng.
    Lấy 3 thìa cà phê hạt mã đề ( tương đương khoảng 15g) uống cùng với một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng loại thải độc tố ở ruột và giúp giảm táo bón nhanh, ít đau. Dùng vài lần bạn sẽ thấy cải thiện tình trạng tiêu hoá đáng kể.
    Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sản phẩm Vỏ Hạt Mã Đề trị táo bón có nguồn gốc từ Ấn độ tại congtymethi.vn sản phẩm đã được kiểm nghiệm và khuyên dùng hằng ngày bởi WHO.
    Rau bina
    Dùng rau bina đun với nước sôi khoảng 2 đến 3 phút rồi để nguậy, chắt hết nước và ăn rau để chữa táo bón kinh niên, hỗ trợ nhu động ruột.
    Ăn Giá chữa táo bón
    Các loại giá đỗ xanh, giá đậu tương với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ, vitamin C, nhiệt lượng và chất béo thấp có tác dụng thông tiện lợi tiểu.
    Lá mồng tơi
    Mồng tơi tính hàn có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, giúp thải chất béo, tốt cho người có mỡ và đường máu cao. Nấu canh mồng tơi ăn sẽ giúp chống táo bón.
    Rau ngót
    Rau ngót có tác dụng chữa dị ứng và táo bón, chứng đái dầm ở trẻ em. Lấy 30 g rau ngót, 30 g bầu đất, 1 quả bầu dục lợn rồi nấu canh cho trẻ ăn.
    Cải thảo
    Cải thảo giàu chất xơ, hàm lượng vitamin A, B, C…phong phú có công dụng giải độc trừ nhiệt, thông tiện.
    Ăn Bầu chữa táo bón
    Quả bầu chứa 94% trở lên là nước, là loại quả nhiệt lượng thấp, giàu vitamin A, hàm lượng kali, magiê cao, hàm lượng chất xơ phong phú, cũng có công dụng thông tiện hiệu quả.
    Những loại thực phẩm trên có tác dụng thông tiện trị táo bón hiệu quả giúp bạn giải đáp thắc mắc Ăn gì trị táo bón? Một cách chính xác nhất.
    Táo bón là một trong những bệnh có nguy cơ mắc nhiều nhất hiện nay, khi bị táo bón thường không nguy hiểm đến tính mạng nhưng theo thời gian dài, không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như rách hậu môn, bệnh trĩ, táo bón mãn tính, ung thư đại tràng,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống.
    Vì thế, biện pháp trị táo bón ở người lớn là vấn đề được nhiều người tìm hiểu và quan tâm. Sau đây, congtymethi.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách dùng dầu ô liu để điều trị táo bón ở người lớn cực hiệu quả và an toàn.
    Dầu ô liu giúp trị táo bón ở người lớn hiệu quả
    Dầu ô liu là một trong những thành phần tốt nhất để điều trị táo bón. Bởi nó có chứa chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện nhu động ruột, cùng hàm lượng vitamin E và K dồi giàu, có đặc tính chống oxy hóa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích cơ bắp co lại, giúp giảm bớt nhu động ruột
    [​IMG] .
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/dau-o-liu-giup-tri-tao-bon-o-nguoi-lon-hieu-qua-516.html

    Ngoài ra, người bệnh táo bón thường xuyên nên tìm ra nguyên nhân chính xác gây táo bón để có cách giải quyết hiệu quả.
    Phương pháp trị táo bón ở người lớn bằng dầu oliu
    Sử dụng khoảng 4-5 giọt dầu ô liu và xoa quanh rốn trong khoảng 5 phút hàng ngày sẽ giúp trị chứng táo bón hiệu quả.
    Thêm một thìa dầu ôliu vào một cốc cà phê và uống khi dạ dày trống rỗng sẽ giúp phân đi qua đại tràng dễ dàng hơn mà không gây ra sự khó chịu.
    Đổ một thìa dầu ô liu vào một bát đựng một vài lát chuối và trộn đều sẽ là một giải pháp tốt cho người bị táo bón. Ăn món này 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất
    Trộn một thìa dầu ô liu và một thìa nước chanh với nhau. Uống nó vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn trong đường ruột.
    Sữa chua có chứa rất nhiều các vi khuẩn tốt cần thiết cho cơ thể. Để điều trị táo bón, trộn một thìa dầu ôliu vào một cốc sữa chua và dùng ba lần trong một ngày.
    Chọn các loại rau giàu chất xơ và magiê rồi thêm một thìa dầu ô liu vào và nấu chín, sẽ giúp bạn điều trị táo bón hiệu quả.
    [​IMG]
    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cách dùng dầu ô liu để điều trị táo bón ở người lớn cực hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sản phẩm trị táo bón từ Vỏ Hạt Mã Đề tại congtymethi.vn nhé!
    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này