Tác Dụng Và Cách Dùng Lạc Tiên

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 20/10/21.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Expired VIP

    Bài viết:
    820
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Sale
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo y học cổ truyền, Lạc Tiên có vị ngọt và đắng, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, an thần, chữa mất ngủ, viêm da, mẩn ngứa… Thường dùng dưới dạng rau ăn, thuốc sắc hoặc cao lỏng. Nhân dân vẫn hay lấy ngọn non luộc ăn vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ vài giờ.

    Trong dân gian, bà con ta thường thu hái quả, rửa sạch, bổ đôi, nạo hết ruột, ép và lọc lấy dịch quả, thêm ít nước đun sôi để nguội và chút mật ong hoặc đường đủ ngọt để uống. Dịch quả lạc tiên thơm, ngon, bổ, mát; thích hợp cho giải nhiệt mùa hè. Hoặc hái phần ngọn và lá non của lạc tiên mỗi lần khoảng 100 - 200g nấu canh ăn giúp ngủ ngon.

    Tác Dụng Của Lạc Tiên:

    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra thành phần alcaloid có nhân harman trong chiết xuất của lạc tiên có tác dụng an thần, kéo dài giấc ngủ nhờ ngăn cản được hoạt động của cafein trên cơ thể thỏ.

    Ngoài ra, cây lạc tiên khô còn chứa lượng lớn flavonoid, có tác dụng khắc phục chứng tim đập nhanh tại một số thí nghiệm trên cơ thể chuột.

    Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, hầu như toàn thân của cây Lạc Tiên đều được sử dụng để làm thuốc. Phần lá, quả và hạt có chứa loại chất không bền vững đối với Aceton và Acid Cyanhydric, quả chín thì có lượng lớn muối Fe, P, Ca.

    Bên cạnh đó, theo Đông y, cây Lạc Tiên có vị đắng và ngọt, tính mát do đó quy kinh vào can, kinh tâm. Cụ thể, theo ghi chép của “Trung dược đại từ điển”, quả Lạc Tiên hay còn gọi là Long Châu quả có tính bình, vị ngọt. Do đó, bộ phận này có tác dụng lợi thủy thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi thủy. Đặc biệt, quả Lạc Tiên vô cùng hiệu quả đối với tình trạng ho do phế nhiệt, ung nhọt, lở loét ở tay chân, phù thũng.

    Dân gian ta từ lâu đời vẫn dùng phần lá và dây cây Lạc Tiên sắc thuốc uống để an thần và chữa chứng mất ngủ. Thực tế, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh được tác dụng thần kỳ của Lạc Tiên đối với hệ thần kinh trung ương. Những tác động này giúp cho thần kinh và não bộ được trấn tĩnh, chống bất an, lo âu, hồi hộp dẫn tới mất ngủ.

    Theo đó, bộ phận người lao động trí óc thường xuyên phải căng thẳng, stress luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm điều trị từ cây Lạc Tiên. Sử dụng đều đặn giúp cho cơ thể tránh được các tình trạng suy nhược cơ thể, suy nhược tim mạch.

    Từ đó, trong Đông dược, Lạc Tiên được đưa vào nghiên cứu và điều chế thành các sản phẩm dạng viên, dạng nước và dạng trà điều trị mất ngủ, hồi hộp ở người bệnh. Sau quá trình sử dụng, người dùng sẽ cải thiện được chất lượng giấc ngủ tốt hơn, ngủ sâu, ngủ ngon và tránh tình trạng mơ ngủ, mê man.

    Ngoài ra, theo ghi chép từ “Thuốc cổ truyền và ứng dụng lâm sàng” của giáo sư Hoàng Bảo Châu, phần lá, dây, hoa Lạc Tiên thái nhỏ và sấy khô còn có tác dụng mát gan. Lá Lạc Tiên khi nấu nước tắm cũng đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị ghẻ ngứa, mụn mủ hay viêm da. Khi dùng chung với các vị thuốc khác như lá dâu, tim sen… cây Lạc Tiên còn giúp cơ thể chấm dứt tình trạng nóng trong. Không chỉ riêng Việt Nam mà những bài thuốc này cũng được áp dụng rộng rãi ở Pháp và các nước Châu Mỹ, Châu Âu.

    Cách Dùng Lạc Tiên Điều Trị Mất Ngủ:

    Cách sử dụng cây lạc tiên chữa mất ngủ do suy nhược thần kinh đơn giản, hiệu quả như sau:

    Chuẩn bị: 50g lạc tiên khô, kết hợp với 2,2g liên tâm khô, 10g lá dâu tằm, 90g đường phèn, 100ml nước.

    Cách thực hiện: Cho toàn bộ các loại dược liệu trên vào bình sắc, đun lửa nhỏ cho tới khi hỗn hợp hoá thành cao lỏng. Bỏ vào bình sạch và bảo quản ở nơi có nhiệt độ thấp như tủ lạnh.

    Cách dùng: Trước khi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng, pha ba thìa cao hỗn hợp đã sắc từ trước cùng với 1 cốc nước ấm. Áp dụng cách dùng này trong vòng 2 tuần – 1 tháng sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt.

    Dưới đây là một số bài thuốc Đông y sử dụng cây lạc tiên chữa mất ngủ đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

    Bài 1: Hỗ trợ điều trị mất ngủ, tim hồi hộp

    Chuẩn bị: 50g lạc tiên khô, 10g lá dâu tằm, 2g tâm sen, 30g lá vông, 90g đường phèn.

    Cách dùng: Sắc 1 thang thuốc bao gồm các nguyên liệu đã kể trên thành nước uống. Các nguyên liệu của bài thuốc này đều có tác dụng an thần, điều hoà nhịp tim, lưu thông khí huyết như tâm sen, lá vông, lạc tiên…

    Thời gian sử dụng: Từ 7 – 10 ngày liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Bài 2: Hỗ trợ kích thích giấc ngủ sâu, an thần

    Chuẩn bị: 20g lạc tiên, cam thảo 6g, táo nhân sao, lá tre, lá dâu mỗi loại 10g, hạt sen 12g, lá vông 2g, xương bồ 6g, 600ml nước.

    Cách dùng: Cho tất cả các loại dược liệu trên cùng 600g sắc khi chỉ còn 200ml nước cốt.

    Thời gian sử dụng: 1 lần/ngày, sử dụng trong vòng 1 tuần.

    Bài 3: Hỗ trợ dùng cho người cao tuổi, hay khó ngủ, nhức mỏi

    Chuẩn bị: 500g cây lạc tiên (có thể sử dụng hết các bộ phận của cây), lá mướp đắng non 100g, hoa thiên lý 300g.

    Cách dùng: Nghiền và tán nhuyễn nguyên liệu cho tới khi thành bột. Nếu sợ đắng thì có thể trộn cùng 50g đậu xanh tán nhuyễn.

    Dùng 3 thìa cùng 100ml nước ấm, uống thay trà hàng ngày.

    Thời gian sử dụng: Dùng liên tục từ 2 – 4 tháng để có hiệu quả lâu dài.

    Phân Phối Lạc Tiên Nguyên Chất - Cam Kết Không Sử Dụng Chất Bảo Quản
    [​IMG]

    Lạc Tiên Giá: 60.000 Đ / Gói 500 Gr

    Địa Chỉ Bán Lạc Tiên Nguyên Chất:


    Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Lạc Tiên Nguyên Chất

    Uy Tín - Chất Lượng - Ship COD Toàn Quốc

    • Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng - Hà Đông - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh - Ba Đình - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An - Trần Nhân Tông - Hải Phòng.
    • Hotline: 082.3535.666 - 082.3435.888
     
    Đang tải...
: lạc tiên

Chia sẻ trang này