Stop Over là gì và cấu trúc cụm từ Stop Over trong câu tiếng anh

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi kutombet, 13/12/21.

  1. kutombet

    kutombet Expired VIP

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    STOP OVER LÀ GÌ VÀ CẤU TRÚC CỤM TỪ STOP OVER TRONG CÂU TIẾNG ANH
    Cụm động từ hay Phrasal verb luôn là một trong những trở ngại hàng đầu đối với bạn học Tiếng Anh không chỉ bởi số lượng từ vựng khổng lồ của nó mà còn bởi những đặc tính như đa nghĩa, đa cách sử dụng trong mỗi trường hợp. Nếu không có “chìa khóa” cho phần học Phrasal verbs này, bạn học có thể mất rất nhiều thời gian để có thể hiểu hết toàn bộ chúng. Những giờ đây, khó khăn đó sẽ dễ dàng vượt hơn bao giờ hết khi Studytienganh cung cấp các bài học chuyên sâu vào từng cụm động từ một. Ở buổi học hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau “mổ xẻ” về cụm động từ Stop over nhé!

    1.STOP OVER LÀ GÌ VÀ CẤU TRÚC CỤM TỪ STOP OVER TRONG CÂU TIẾNG ANH.


    - Stop over là một cụm động từ trong Tiếng Anh. Stop over có phiên âm cách đọc quốc tế là /stɒp ˈəʊ.vər/ trong Anh-Anh hoặc /stɑːp ˈoʊ.vɚ/ trong Anh Mỹ . Stop over đa số được sử dụng để làm thành phần chính cấu tạo nên thành phần vị ngữ cho câu. Đôi khi, chúng ta cũng có thể biển Stop over thành dạng danh động từ và thực hiện các chức năng như một danh từ.

    - Stop over là một phrasal verb được cấu tạo nên từ động từ stop: không di chuyển nữa hoặc làm cho ai đó hoặc thứ gì đó không di chuyển nữa và giới từ over: cao hơn hoặc cao hơn một cái gì đó khác, đôi khi để cái này che cái kia; ở trên

    - Khi chia cụm động từ Stop over ở các dạng thời, ta cần một số lưu ý nho nhỏ. Ở thì tiếp diễn, vì Stop là động từ kết thúc là phụ âm “p” và trước đó là nguyên âm “o” nên ta gấp đôi phụ âm “p” và thêm đuôi “-ing”, ta được Stopping over. Tương tự như vậy, ở thì quá khứ và các thì hoàn thành, ta được Stopped over.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa cụm động từ Stop over trong Tiếng Anh.
    - Stop over theo định nghĩa Tiếng Anh, ta có If we stop over, we will stay at a place for one night or a few nights on the way to somewhere else or before returning home.

    - Dịch ra Tiếng Việt, ta có thể thể hiểu Stop over là ghé qua, dừng lại, ở lại một nơi trong một đêm hoặc một vài đêm trên đướng đến một nơi khác hoặc trước khi trở về nhá.

    2.VÍ DỤ ANH-VIỆT VỀ CỤM TỪ STOP OVER TRONG TIẾNG ANH.


    - Để có thể hiểu hơn về ý nghĩa cùng như về cách dùng của cụm động từ Stop over trong Tiếng Anh, chúng ta hãy cùng cắt nghĩa một số ví dụ Anh-Việt dưới đây nhé:

    • They're stopping over in Thailand for a couple of nights on the way to Vietnam.
    • Họ dừng lại ở Thái Lan vài đêm trên đường đến Việt Nam.
    • My teacher said that there were two reserves containing wetlands which served as important stop-over points for migrating birds from Africa, Europe, and South Asia.
    • Giáo viên của tôi nói rằng có hai khu bảo tồn chứa các vùng đất ngập nước được coi là điểm dừng chân quan trọng cho các loài chim di cư từ Châu Phi, Châu Âu và Nam Á.
    • Come round for dinner one night with me and you can stop over, Peter.
    • Hãy đến ăn tối với tôi một đêm và ngủ lại ở đây Peter.
    • I stopped over in London on my way back.
    • Tôi dừng lại một chút ở thành phố London trên đường về.
    • I remembered another boy came through on a stage that stopped over.
    • Tôi nhớ có một cậu bé khác đã tới trên một chuyến xe ghé qua đây.
    • On the return flight to Hanoi , Bamboo Airways Flight 316 stopped over in a snow-covered Chamonix for refuelling.
    • Trên chuyến bay trở về Hà Nội, Chuyến bay 316 của Bamboo Airways đã dừng lại ở Chamonix phủ đầy tuyết để tiếp nhiên liệu.
    • When making decisions, I think we should stop over here one night and ponder over this question: "What did we come here for in the first place?"
    • Trước khi đưa ra quyết định, tôi nghĩ chúng ta nên dừng lại ở đây một đêm và suy ngẫm về câu hỏi này:"Ngay từ đầu chúng ta đến đây làm gì?"
    • Maria decided to stop over in Hai Phong to see an old friend.
    • Maria quyết định ghé Hải Phòng để gặp một người bạn cũ.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa cụm động từ Stop over trong Tiếng Anh.

    3.LƯU Ý KHI SỬ DỤNG CỤM ĐỘNG TỪ STOP OVER.


    - Khi sử dụng cụm động từ Stop over, ta còn phải phân biết với danh từ Stopover ( giữa stop và over không có khoảng cách. Stopover là danh từ diễn tả một thời gian ngắn ở một nơi mà bạn đến trong khi bạn đang trong một hành trình dài hơn đến một nơi khác. Ví dụ:

    • My tickets to America include a stopover for two nights in England.
    • Vé của tôi đến Mỹ bao gồm cả chặng dừng chân trong hai đêm ở Anh.
    • Hanoi's geographical position makes it a stopover for many foreign airlines at several airports within the country.
    • Vị trí địa lý của Hà Nội khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân của nhiều hãng hàng không nước ngoài tại một số sân bay trong nước.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa Stopover trong Tiếng Anh.
    Trên đây là tổng hợp kiện thức về cụm động từ Stop over trong Tiếng Anh và những kiến thức liên quan. Studytienganh mong rằng qua bài viết này, các bạn học của chúng mình có thể sử dụng cụm động từ này một cách thành thạo và nhuần nhuyễn nhất. Hãy tiếp tục ủng hộ các bài học tiếp theo của chúng mình để có thêm nhiều hiểu biết về Phrasal verb nói riêng và từ vựng Tiếng Anh nói chung nhé1
    [FONT=Arial, sans serif]https://www.studytienganh.vn/news/4...cau-truc-cum-tu-stop-over-trong-cau-tieng-anh[/FONT]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này