Quạt hướng trục và ly tâm: sự khác lạ rất cần thiết nhất nên biết

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi Light.npp, 4/1/20.

  1. Light.npp

    Light.npp Active Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quạt hướng trục và ly tâm: sự khác lạ rất cần thiết nhất nên biết


    Mang hai dòng quạt công nghiệp cơ bản: Quạt hướng trục và Quạt ly tâm . Trong đấy có phổ thông quạt và quạt gió khác thuộc những phân dòng khác nhau như Quạt công nghiệp, Quạt thông gió công nghiệp, Quạt thông gió, Quạt hút công nghiệp,..... Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những sự không giống nhau cơ bản của 2 mẫu quạt gió này.
    Định nghĩa quạt hướng trục

    một quạt hướng trục là 1 trong đấy ko khí chiết xuất phải di chuyển song song sở hữu trục về mà lưỡi xoay. Quạt ly tâm hút không khí theo góc vuông vào cửa hút của quạt và quay ko khí ra bên cạnh cửa ra bằng phương pháp làm lệch hướng và lực ly tâm. Bánh công tác quay, ko khí nóng vào quạt sắp trục và di chuyển vuông góc từ trục tới lỗ trong vỏ quạt. Quạt hướng trục tại đơn vị cung cấp thiết bị quạt Tín Đạt thay thế trong 1 số lĩnh vực ứng dụng nhất định quạt ly tâm theo quan điểm chức năng, hoạt động ở tốc độ cụ thể cao hơn với đường kính thấp hơn.
    Quạt ly tâm và quạt hướng trục có gì khác nhau

    1 quạt hướng trục, trên lưu lượng và áp suất bằng nhau, sở hữu các không giống nhau sau so sánh quạt ly tâm:
    [​IMG]
    Quạt ly tâm và quạt hướng trục sở hữu gì khác nhau
    -Đường kính phải chăng hơn của bánh phục vụ
    - Áp suất động cao hơn
    - tốc độ hoạt động (và vì thế cũng với tốc độ cụ thể là Q và P bằng nhau) minh bạch cao hơn
    - vận tốc ngoại vi cao hơn
    - Năng suất thấp hơn và Như vậy tiêu thụ năng lượng cao hơn
    - Ồn ào hơn phần đông
    - Nhỏ hơn và nhẹ hơn đáng kể, và ít tốn kém hơn
    Dữ liệu trọng yếu nhất của so sánh này là trọng lượng, vận tốc hoạt động và tiếng ồn. Phân tích vận tốc hoạt động chỉ ra rằng các đặc tính lưu lượng và áp suất giống như vững chắc đạt được bởi những
    quạt hướng trục ở tốc độ hoạt động và ngoại vi cao hơn so sánh những quạt ly tâm. Vì mang dừng đối với những ứng suất trong những vật thể quay, và sau ấy đến vận tốc ngoại vi của chúng, chúng ta Chắn chắn nói một giải pháp an toàn rằng áp suất của một lượng nhất định dễ dàng đạt được hơn sở hữu quạt ly tâm thay vì quạt hướng trục. Các quạt hướng trục được phổ thông hơn nữa ồn ào , nó thường xảy ra ấy để chứa tiếng ồn quạt hướng trục nhu cầu việc sử dụng các bộ phận giảm thanh, nơi sở hữu sẽ ko với thiết yếu về 1 quạt ly tâm .

    Quạt ly tâm áp suất rẻ

    Những yếu tố tiêu cực này trái ngược sở hữu trọng lượng tốt hơn, ít dung tích hơn và chi phí thấp hơn . Việc tiêu dùng quạt hướng trục trong phạm vi áp suất thấp (lên đến 100 mm H2O) thường xuyên hơn rộng rãi. Sản lượng đạt được bởi quạt hướng trục, tính năng hot là nếu mang độ lớn đáng nói, rất sắp mang năng suất vững chắc đạt được mang quạt hướng tâm.
    một khía cạnh khác thường hoạt động cho việc sử dụng quạt hướng trục là sự song song của hai vòi hút và xả và bởi vậy nó dễ dàng chèn vào nhà thiết bị, trong đấy quạt hướng trục không là gì quanh đó một đoạn ống, trong lúc quạt ly tâm buộc phải phương pháp đắt tiền hơn. Quạt ly tâm Chắn chắn với đầu hút (SWSI) hoặc hai miệng hút (DWDI). Sở hữu cùng số lượng, đường kính, vòng / phút, trọng lượng riêng và tổng áp suất, quạt DWDI có công suất gấp đôi và hấp thụ gấp đôi công suất phân tích đầu vào đơn. Chẳng phải lúc nào chiều rộng của xoắn ốc hút kép gấp đôi so với đầu vào đơn.
    Quạt hướng trục công nghiệp

    [​IMG]
    Quạt hướng trục công nghiệp
    Quạt hướng trục công nghiệp mang một bánh xe bên trong vỏ hình trụ, sở hữu khe hở gần giữa lưỡi và vỏ để cải thiện hiệu quả luồng khí. Bánh xe quay nhanh hơn quạt chân vịt, cho phép thực hiện dưới áp suất cao 250 - 400 mm WC. Hiệu quả lên đến 65%. Quạt cánh quạt thường chạy ở vận tốc rẻ và nhiệt độ vừa cần. Họ trải qua 1 sự thay đổi to trong luồng ko khí với các thay đổi nhỏ về áp suất tĩnh. Họ xử lý khối lượng lớn không khí ở áp suất rẻ hoặc giao hàng không mất phí. Quạt cánh quạt thường được sử dụng trong nhà như quạt hút. Các ứng dụng ngoại trừ trời bao gồm bình ngưng làm cho mát bằng không khí và tháp giải nhiệt. Hiệu quả thấp.
    1 chiếc lạ lùng của quạt hướng trục là chân xòe một, mà cứng cáp được phối hợp hoặc do truyền trực tiếp. Mục đích của cái công trình này là để đưa ra khỏi chiếc chảy của động cơ điện và những giá đỡ. Điều này dĩ nhiên được mong muốn vì các nguyên do như nhiệt độ hoặc do tính chất ăn mòn của khí được giao. Trên sự thật, chúng được tiêu dùng để lắp đặt để chiết xuất khói nóng, ko khí ẩm và dầu mỡ, trong đấy động cơ phải được phương pháp ly đông đảo khỏi chất lỏng được truyền tải.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này