Phụ nữ mang thai không nên ăn gì giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi Thanh Thao, 24/7/17.

  1. Thanh Thao

    Thanh Thao New Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phụ nữ mang thai không nên ăn gì?Trước khi mang thai và trong khi mang thai, bà mẹ cần thay đổi một số thói quen và sở thích ăn uống không tốt. Vì thế cần loại bỏ ngay để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.
    Phụ nữ mang thai không nên ăn gì

    [​IMG]
    Phụ nữ mang thai không nên ăn gì giúp thai nhi phát triển toàn diện

    Xem thêm: Những loại trái cây tốt cho bà bầu
    Không ăn quá mặn

    Nhiều thai phụ có thói quen ăn mặn, nhưng điều này hoàn toàn không tốt vì sẽ dẫn đến huyết áp cao và phù, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ và con.
    Không ăn cá có lượng thùy ngân cao

    Phụ nữ mang thai không nên ăn gì. Thủy ngân nhiễm trong một số loại cá biển như cá thu, cá mập, cá kiếm… nếu tích lũy quá nhiều có thể gây tổn thương đến não của thai nhi. Vì thế, phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc hạn chế sử dụng các loại cá này.
    Không ăn thực phẩm quá hạn sử dụng, chưa qua tiệt trùng

    Phụ nữ có thai không nên sử dụng những thực phẩm gây hại như một số loại củ, quả mọc mầm (như khoai tây) vì chứa nhiều chất độc, gây ảnh hưởng đến thai nhi.
    [​IMG]
    Phụ nữ mang thai không nên ăn gì giúp thai nhi phát triển toàn diện

    Xem thêm
    Bên cạnh đó, các sản phẩm sữa, bơ, phomat chưa qua tiệt trùng; cá, thịt, trứng còn tái; thức ăn ôi thiu, mốc, có mùi lạ cũng không được sử dụng vì chúng chứa nhiều vi khuẩn và mầm bệnh gây tác động xấu đến sức khỏe của mẹ và con.
    Không ăn những loại thực phẩm có khả năng gây động thai, sinh non như đu đủ xanh, táo mèo, long nhãn, đào, gừng, ớt, rau sam…

    Không uống rượu bia, đồ uống có chất kích thích

    Khi uống rượu, bia, lượng cồn trong chúng sẽ vào cơ thể mẹ và qua nhau thai xâm nhập vào bào thai, trực tiếp gây hại cho thai nhi, có thể làm cho bé phát triển chậm hoặc có bộ phận bị dị dạng.
    Phụ nữ mang thai không nên ăn gì. Ngoài ra, không nên dùng nhiều đồ uống có ga, có chứa cafein và cocain. Chất cafein có trong cà phê và đồ uống có ga có hại với phôi thai, có khả năng gây sảy thai.

    Ngoài ra cafeincos thể làm phá vỡ các vitamin dẫn đến triệu chứng thiếu vitamin B1 mà biểu hiện là mệt mỏi, chán ăn, táo bón. Cafein cũng kìm hãm sự hấp thu của sắt và kẽm, làm nặng hơn tình trạng thiếu máu của phụ nữ có thai.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này