Những trường hợp sử dụng đơn xin ly hôn thuận tình

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ThucDoan, 7/1/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đối với những cặp vợ chồng đang có ý định ly hôn và chuẩn bị các thủ tục ly hôn cần thiết thì mẫu đơn ly hôn là một văn bản bắt buộc để làm địa chỉ cho việc ly hôn giữa hai người. Các mẫu đơn xin ly hôn cần được viết với vừa đủ nội dung đúng đắn nhất để có được tính pháp lý. tuy vậy việc viết đơn ly hôn sao cho đúng chuẩn nhất thì không phải ai cũng biết và có kinh nghiệm thực hiện. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến các bạn những thông tin có lợi liên quan đến cách viết những mẫu đơn xin ly hôn thông dụng nhất.
    [​IMG]
    1. Thủ tục ly hôn đơn phương và thuận tình

    Thủ tục ly hôn đơn phương hay nhanh nhất hay thuận tình cũng cần phải chuẩn bị hồ sơ gồm những thứ sau:
    • Mẫu đơn ly hôn thuận tình hoặc đơn xin ly hôn đơn phương.
    • CMND bản sao hoặc Hộ chiếu và Sổ hộ khẩu bản sao công chứng toàn diện.
    • cung cấp hoàn toàn giấy tờ đăng ký sánh duyên, nếu không có bản chính thì phải nộp bản sao có dấu xác nhận.
    • cung ứng giấy khai sinh của con cái nếu có
    • Văn bản tài liệu liên quan đến tài sản của 2 vợ chồng nếu xảy ra tranh chấp tài sản
    Trong trường hợp 2 vợ chồng kết duyên tại việt nam mà một trong hai người xuất cảnh và không có nơi bán cụ thể tại nước ngoài thì cần giấy chứng nhận của chính quyền địa phương về việc xuất cảnh của người đó.
    Dường như nếu 2 vợ chồng làm kết duyên tại nước ngoài mà có ý định hủy kết hôn tại Việt Nam thì cần được sở tư pháp Ký và ghi chú vào sổ thì cũng cần phải làm đơn xin ly hôn tại việt nam.
    Trình tự:
    • Bước 1: Đến Tòa án nhân dân nơi cư trú để nộp đơn xin ly hôn và nhận chỉ dẫn thủ tục ly hôn.
    • Bước 2: Nộp lệ phí ly hôn của 2 vợ chồng “phí tạm ứng ly hôn”.
    • Bước 3: Đến Tòa án nhân dân nơi cư trú nộp biên lai phí tạm ứng.
    • Bước 4: Tòa thụ lý giải quyết.
    2. Những trường hợp sử dụng đơn xin ly hôn thuận tình

    Đối với những cặp vợ chồng đã đồng ý và thuận tình ly hôn thì sẽ sử dụng những mẫu đơn xin ly hôn thuận tình. Việc ly hôn được tiến hành theo yêu cầu và mong muốn của cả hai bên vợ chồng. Khi tiến hành các thủ tục ly hôn thì cả hai bên vợ chồng đã thỏa thuận và thống nhất về các vấn đề phân chia tài sản cũng như vấn đề để mắt tới, nuôi dưỡng, giáo dục và trông nom con cái sau khi tiến hành ly hôn xong. Tất cả những thỏa thuận trên đều có thể đảm bảo được những quyền lợi quang minh chính đại và quan trọng cho cả mẹ và con cái.
    Sau khi soạn thảo xong mẫu đơn xin ly hôn thuận tình thì sẽ gửi lên Tòa án nhân dân cấp huyện/tỉnh tại nơi sinh sống hoặc nơi làm việc của một trong hai bên chồng hoặc là vợ để được Tòa án chấp nhận và giải quyết đơn xin ly hôn thuận tình
    3. Những nội dung cần phải có trong những mẫu đơn xin ly hôn thuận tình

    Đối với những cặp vợ chồng đã thuận tình ly hôn thì hầu như cả hai đã thỏa thuận và thống nhất với nhau về các vấn đề sau khi chấm dứt hôn nhân giữa hai người. Bởi vậy mà những mẫu đơn xin ly hôn thuận tình cũng chỉ cần nêu những thông tin vừa đủ nhất và không cần quá phức hợp như những mẫu đơn xin ly hôn khác:
    Ngoài những thông tin căn bản trên, thì cả hai vợ chồng cần phải tiến hành xác nhận và kiểm tra lại những nội dung trong mẫu đơn xin ly hôn thuận tình, sau đó cần phải ký và ghi rõ họ tên của cả hai người vào trong mẫu đơn xin ly hôn thuận tình.
    Tham khảo thêm tại website -
    i-law.vn
    Mẫu đơn ly hôn đơn phương mới nhất 2021 được Tòa án phát hành-

    https://i-law.vn/bieu-mau/mau-don-ly-hon-don-phuong-66016
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này