Những mặt lợi và hại khi mua gấu bông lề đường

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi ctvseo2022, 22/12/21.

  1. ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Trong mỗi chúng ta, tất cả đều luôn có ít nhất một chú gấu bông của riêng mình. Có thể là gấu bông chúng ta được tặng hay là có thể chúng ta tự mua. Ngày xưa, việc mua gấu bông rất khó khăn vì rất ít chỗ có mặt hàng này, hay còn gọi gấu bông là thứ xa xỉ.
    Qua nhiều giai đoạn phát triển của xã hội, gấu bông không còn là món hàng xa xỉ, khó tìm nữa. Chúng ta có thể thấy chúng được bày bán khắp mọi nơi, ngõ hẻm của Sài Gòn, thật dễ bắt gặp một tiệm gấu bông nhỏ hay những người bán gấu bông dạo ngoài lề đường. Nhiều bạn chọn mua ở các shop gấu bông uy tín, chất lượng ở Sài Gòn, nhiều bạn thì có lựa chọn mua ở long lề đường. Mỗi người mỗi sự lựa chọn khác nhau. Khi chúng ta mua ở các lòng lề đường, mua ở những người bán hàng rong, chúng ta lại có thể có được những chú gấu bông có giá thành rẻ hơn trong shop.
    Tuy nhiên, song song với mặt lợi thì mặt hại cũng theo sau. Chúng ta cùng tìm hiểu thử những mặt lợi và hại khi mua gấu bông ở lề đường nhé.

    [​IMG]

    1. Những lợi thế khi mua gấu bông ở lề đường
    a. Hình dáng và kích thước gấu bông:

    Các sản phẩm thú bông được trưng bày ở lòng lề đường rất bắt mắc, không chỉ con nít mà nhiều người lớn cũng không thể nào không liếc ngang xem. Người bán gấu bông ở lề đường biết tận dụng những không gian trên lề, bày hết được các mẫu mã đang dạng và xu hướng của giới trẻ. Không chỉ các loại gấu bông nhỏ mà người bán có thể trưng bày được nhiều gấu bông có kích thước lớn. Hằng ngày, chúng ta đều đi trên con đường quen thuộc, việc lướt ngang những chú gấu bông thật tiện lợi và dễ dàng. Khi đi ngang, các bạn có thể nhìn sơ các loại gấu bông và có thể hình dung được loại gấu bông mình đang muốn mua. Những lần sau bạn chỉ cần dừng lại và mua chúng. Các bạn không cần phải ra shop chọn lựa mà có thể mua gấu bông một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    b. Gấu bông có giá thành rẻ:
    Người bán gấu bông ngoài lề đường tận dụng không gian trên vỉa hè để bày bán nên không cần tốn thêm tiền mặt bằng, vì vậy, gấu bông của họ bán giá rất rẻ. Ở Sài Gòn, sinh viên gần như chiếm 60% dân số, với giá thành rẻ thì rất phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên. Nếu bạn là sinh viên, bạn nghĩ sao về việc mua gấu bông ngoài lề đường với giá 80.000đ hay vào shop gấu bông mua gấu bông cùng loại giá 200.000đ.
    2. Những mặt hại khi mua gấu bông ngoài lề đường
    a. Gấu bông không rõ nguồn gốc

    Mặc dù được nhiều người bày bán ở khắp các con đường của Sài Gòn nhưng người bán các loại thú nhồi bông không chứng minh rõ nguồn gốc của sản phẩm. Khi hỏi đến nguồn gốc, người bán chỉ nói qua loa là hàng nhập, hàng tự làm. Các thành phần làm nên gấu bông giá rẻ này là những nguyên liệu không rõ nguồn gốc . Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy được loại vải bọc ngoài rất thô sơ, đường chỉ may không đều. Với những điều kể trên, khi mua về một thời gian, gấu bông sẽ bị hỏng, bung đường chỉ .Tuy nhiên, để được sinh lời nhiều, đa số các thương buôn đều nhập hàng của Trung Quốc kém chất lượng, rồi bán với giá rẻ, các thương buôn này bán hàng nhờ số lượng.
    Xem thêm: NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN CHỌN LẤY SỈ Ở XƯỞNG SẢN XUẤT GẤU BÔNG THIÊN NGA

    b. Khói bụi của lề đường bám gấu bông

    Chúng ta đều thấy rằng, các gian hàng gấu bông đều bày bán ở những nơi có xe cộ đông đúc, tấp nập người qua lại. Việc khói bụi từ các xe máy thải ra là đều không thể tránh khỏi. Gấu bông bày bán ở vỉa hè không được che chắn kỹ, khi nhiều xe máy chạy qua, khói bụi sẽ bám vào gấu bông. Đương nhiên là người bán sẽ không quan tâm về vấn đề này vì nó không ảnh hưởng đến hình dáng của sản phẩm. Khi bạn mua về, khói bụi lẫn các chất ô nhiễm còn lưu lại trên gấu bông, nó làm cho các em nhỏ hay các bạn nữ dễ bị ứng, nguy hiểm hơn là chúng có thể mang thêm virus lây bệnh vào nhà.
    [​IMG]
    Gấu bông được bán trên lề đường vỉa hè luôn có hai mặt lợi và hại tồn tại song song. Qua những quan điểm trên, các bạn nên lựa chọn cho mình những chỗ mua gấu bông hợp lý và an toàn để tránh việc “tiền mất tật mang” nha.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này