Những Lý Do Nên Vệ Sinh Máy Lạnh Thường Xuyên

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 9/5/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,054
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Những Lý Do Nên Vệ Sinh Máy Lạnh Thường Xuyên
    Mỗi tuần, máy điều hòa không khí chạy với công suất thấp hơn 1% do bụi bẩn tích tụ. Giảm mức tiêu thụ năng lượng của máy từ 5-15% chỉ bằng cách thay đổi bộ lọc.

    Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa có lợi cho việc tiết kiệm năng lượng của điều hòa, đồng thời có thể ngăn ngừa người dùng mắc các bệnh về đường hô hấp. Các chuyên gia trong chuyên mục “Giải pháp làm mát không gian sống” khuyên bạn 3 lý do tại sao máy lạnh cần được bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên.

    Xem >>> May lanh LG

    - Thay thế các bộ lọc trong máy điều hòa không khí của bạn có thể giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng lên đến 5-15%.
    - Loại bỏ mầm bệnh đường hô hấp
    Máy điều hòa đã được ví như “lá phổi” của ngôi nhà bạn. Ngoài chức năng làm mát không gian, điều hòa thế hệ mới còn được trang bị chức năng lọc không khí, đóng vai trò như lá phổi thực sự cho gia đình bạn. Người tiêu dùng ngày càng tìm đến những chiếc điều hòa có thêm các tính năng như lọc bụi, vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng để mang lại không khí sạch, mát trong nhà.
    Máy điều hòa thế hệ mới được ví như “lá phổi” lọc không khí, lọc bụi bẩn cho ngôi nhà.

    Vì vậy, nếu máy lạnh không được vệ sinh sẽ làm lá phổi của máy lạnh bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp của cả gia đình. Máy lạnh ô nhiễm giống như lá phổi bị viêm, trở thành “điểm đến” của vi khuẩn, không khí thổi ra không còn trong lành dễ gây các bệnh về đường hô hấp, nhất là với trẻ nhỏ hệ hô hấp chưa phát triển. Đó là lý do tại sao bạn cần làm sạch các bộ lọc và thậm chí xịt dàn nóng và dàn lạnh của mình sau mỗi 3-6 tháng.

    Xem >>> May lanh Nagakawa

    - Giảm điện năng tiêu thụ
    Mỗi tuần, máy điều hòa không khí chạy với công suất thấp hơn 1% do bụi bẩn. Trên thực tế, bạn có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng của máy điều hòa không khí tới 5-15% chỉ bằng cách làm sạch hoặc thay thế hoàn toàn các bộ lọc bẩn, bụi bằng bộ lọc mới. Khi có quá nhiều bụi bẩn bám trên dàn lạnh, tốc độ máy lạnh cung cấp hơi lạnh cho phòng sẽ chậm lại. Máy phải hoạt động nhiều hơn, giảm hiệu quả làm lạnh.
    Các chuyên gia điện lạnh phân tích, khi hiệu suất làm lạnh giảm xuống thì tốc độ làm lạnh của điều hòa cũng sẽ chậm lại. Các thế hệ máy điều hòa không khí mới trên thị trường được thiết kế để tăng hiệu quả làm lạnh đồng thời giảm thiểu điện năng tiêu thụ.
    Nếu bạn chưa có điều kiện thay một chiếc máy lạnh mới thì việc vệ sinh máy lạnh cũ thường xuyên sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm lạnh của máy lạnh và giảm điện năng tiêu thụ ở một mức độ nhất định.

    - Tránh làm hỏng điều hòa
    Với máy điều hòa không khí tự chạy, nó bị cắt và hư hỏng, thường là do bụi bẩn tích tụ. Khi dàn nóng bị bám quá nhiều bụi bẩn, điều hòa không thể tản nhiệt được và sẽ bị quá tải. Đó là lý do tại sao điều hòa tự động tắt. Nếu tình trạng này tiếp diễn sẽ khiến điều hòa bị hỏng hóc.

    Vì vậy, để duy trì độ bền của máy lạnh, cần phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên. Bạn có thể chủ động tắt máy để vệ sinh bụi bẩn bám trên màng lọc. Tuy nhiên, một số bộ phận và lượng gas bên trong máy điều hòa cần được nhân viên bảo trì kiểm tra.

    Xem thêm >>> máy lạnh âm trần

    CÔNG TY TNHH TM MÁY LẠNH 24H
    Địa chỉ: 89/1 Đường Vườn Chuối Phường 4, Quận 3, TPHCM

    Điện Thoại: (028) 38.327.327 - 38.328.328 - 0901 044 044 - 09 44 332 332
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này