Những lưu ý cho người đi máy bay lần đầu

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi nghiaan1992, 11/7/17.

  1. nghiaan1992

    nghiaan1992 New Member

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q1
    Lần đầu tiên đi máy bay ra nước ngoài còn nhiều điều chưa biết sẽ khiến nhiều người không thể tránh khỏi trường hợp, mất tiền oan cho những dịch vụ mà thời gian đi lại không như mong đợi do những thủ tục cần chuẩn bị khi ra nước ngoài là rất nhiều, từ Việt Nam các bạn muốn đi du lịch, thăm người thân ở vùng lân cận cũng phải có visa và chứng minh thu nhập này nọ rồi, nói chi là đi Canada và Mỹ, Hàn Quốc, Nga thì thủ tục cần khó vô cùng. Nhưng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc mà bạn đang gặp phải. Chúng tôi sẽ giúp cho đường đi ra nước ngoài của bạn thuận lợi hơn.
    [​IMG]
    Những giấy tờ cần chuẩn bị khi ra nước ngoài
    Trước khi bạn muốn ra nước ngoài thì việc bạn cần làm là chuẩn bị những giấy tờ cần thiết gồm vé máy bay, chứng minh nhân dân nếu đi trong nước hoặc hộ chiếu nếu đi nước ngoài, visa nếu nước cần đến yêu cầu, một ít tiền mặt nước sở tại để đóng thuế sân bay nếu có yêu cầu.
    Trong trường hợp đánh mất chứng minh nhân dân hay hộ chiếu, bạn có thể sử dụng một trong các loại giấy tờ sau thay thế: giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ Nhà báo; giấy phép lái ôtô, mô tô. Ngoài ra, thẻ kiểm soát an ninh hàng không; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam; giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú... cũng là một trong những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục cho chuyến bay của bạn.

    [​IMG]
    Lần đầu tiên đi máy bay ra nước ngoài
    [​IMG] Mở rộng chuyến bay quốc tế đến Canada tìm hiểu giá vé máy bay đi Canada

    Bước làm thủ tục ngay tại chỗ
    Sau khi có vé máy bay việc quan trọng tiếp theo tất nhiên là làm thủ tục. Bước này có thể hiểu nôm na như việc bạn xòe cho nhà xe vé xe để họ mở cửa cho bạn lên vậy.
    Có hai cách để du khách làm thủ tục check-in: một là làm tại sân bay, hai là làm trực tuyến.
    - Check in trực tuyến trên web hãng: Các bước làm check-in trực tuyến này sẽ được thực hiện trên các website của hãng hàng không. Đặt vé của hãng nào thì bạn hãy vào website của hãng đó để check – in. Hầu hết các hãng hàng không sẽ chấp nhận làm check-in trực tuyến từ 24h tới 2h trước giờ khởi hành lên máy bay.
    Với cách làm này thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, không phải ra sân bay sớm nhưng phải ra trước 1 tiếng so với giờ khởi hành va chọn được chỗ ngồi ưng ý.
    - Check – in ở tại sân bay cần mua vé:
    Theo quy định chung, hãng yêu cầu hành khách phải có mặt trước 2 tiếng so với giờ khởi hành tại sân bay để làm thủ tục check-in. Hành khách đi hãng hàng không nào thì xếp hàng tại quầy làm thủ tục của hãng đó. Khi đến lượt mình hành khách trình code vé hoặc vé máy bay, giấy tờ có thông tin cá nhân như CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh bản gốc để nhân viên làm thủ tục check-in và cân hành lý ký gửi.
    Sau đó hành khách sẽ nhận lại Boarding Pass (thẻ lên máy bay), lúc này đây thì vé máy bay không còn giá trị nữa. Trên thẻ lên máy bay sẽ có thông tin hành khách, chuyến bay, số hiệu chuyến bay, số ghế, giờ lên máy bay, giờ ra cửa sân bay, cửa ra máy bay. Sau đó hành khách sẽ làm thủ tục hải quan, vào phòng chờ và đợi đến giờ được thông báo lên máy bay.
    Chọn hãng hàng không, mua vé và chuẩn bị thông tin
    Hiện nay có hai loại vé là vé điện tử hoặc vé giấy. Xét về cơ bản hai loại vé này giống nhau – đều cung cấp thông tin đặt chỗ của hành khách. Khi nhận vé bạn cần kiểm tra kĩ các thông tin sau: họ và tên người đi, chặng bay, thời gian bay, số hiệu chuyến bay, hạng véđặc biệt là code vé. Nếu lỡ để quên vé thì phải nhớ code vé để làm thủ tục check-in tại sân bay.
    Bạn có thể mua vé máy bay trực tiếp qua các hãng hàng không hoặc qua các đại lý. Hãy lựa chọn những đại lý chính hãng và uy tín để tránh trường hợp bị lừa đảo.
    Cùng với vé máy bay bạn nhất định phải đem theo chứng minh thư (đi nội địa) và hộ chiếu (cùng visa – nếu nước đến yêu cầu) đối với các chuyến bay quốc tế.
    [​IMG]

    Lần đầu tiên đi máy bay ra nước ngoài
    Thời gian làm thủ tục ở sân bay và chọn hãng bay uy tín
    Thời gian làm thủ tục ở kể cả sân bay nội và ngoại đều phức tạp như nhau, nếu bạn không chuẩn bị những giấy tờ cần thiết thì việc trẻ chuyến bay là có thể xảy ra. bạn hãy đến trước 60 phút đối với chuyến bay nội địa trong nước và 120 phút cho chuyến bay quốc tế.
    Bạn có thể lựa chọn một ba hình thức làm thủ tục. Một là làm thủ tục trực tuyến trên trang web của hãng hàng không, tự in thẻ lên tàu hoặc lưu thẻ lên tàu trên điện thoại, máy tính bảng. Hai là tự làm thủ tục tại các kiosk của sân bay và kiosk sẽ tự động in thẻ lên tàu hoàn toàn giống với thẻ được cấp tại quầy. Ba là đến quầy làm thủ tục của hãng hàng không tại sân bay trực tiếp làm thủ tục. Hiện nay, tại sân bay Tân Sơn Nhất, làm thủ tục trực tuyến và tự làm thủ tục tại kiosk đang áp dụng cho hành khách của Vietnam Airlines Vietjet Air kể cả những hãng bay quốc tế như Eva Air Vietnam, Korean Air Vietnam, và China Airlines …..
    Sau khi có thẻ lên tàu, bạn đến quầy thủ tục để gửi hành lý ký gửi (nếu có). Nếu bay chuyến bay quốc nội, bạn sẽ đi qua kiểm tra an ninh soi chiếu. Nếu bay chuyến quốc tế, bạn sẽ có thêm bước kiểm tra hải quan ngay cùng lúc với an ninh soi chiếu sau đó đến quầy công an cửa khẩu để làm thủ tục xuất cảnh.
    Quy trình kiểm tra, soi chiếu an ninh rất chặt chẽ, gắt gao nhằm mục đích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay của chính bạn. Vì sự an toàn của bản thân, bạn nên hợp tác tốt với nhân viên an ninh.

    [​IMG]
    Hàng lý khi lên máy bay được quy định như thế nào?
    Hành lý khi lên máy bay còn tùy vào bạn muốn đi hãng bay nào như hãng Vietnam Airlines thì quy định hành lý sẽ khác so với của Vietjet, mỗi hãng điều có quy định hành lý riêng. Khi bạn xác định đi ở hãng nào thì bạn nên tìm hiểu thông tin của hãng đó bằng cách seach tên hãng và xem thông tin trước khi đến sân bay để trách bỏ lại những thứ mình không mong muốn cho chuyến bay.
    Nhưng cũng có nhũng quy định chung cho tất cả các chuyến bay trong nước và quốc tế.
    Có 2 loại hành lý là hành lý ký gửi và hành lý xách tay:
    - Hành lý ký gửi là hành lý mà du khách không được mang theo lên máy bay và sẽ làm thủ tục ký gửi khi thực hiện check-in trước chuyến bay.
    - Hành lý xách tay là hành lý du khách được mang lên trên máy bay.
    Trên website các hãng hàng không đều quy định rất rõ về kích thước hành lý ký gửi và hành lý xách tay, giá mua hành lý như thế nào, được mang gì và không mang gì khi đi máy bay, sự khác nhau về hành lý ký gửi và xách tay giữa vé hạng thương gia và phổ thông. Hãy chủ động cập nhật và nắm rõ quy định của hãng bay mình đã đặt vé.
    Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thông tin hãy gọi tới tổng đài của VanessBooking.vn theo số 08 3925 6479 nhân viên VanessBoooking.vn sẽ nhiệt tình giải đáp cho bạn.

    Vaness Booking kính chúc quý khách có những chuyến bay suôn sẻ và thú vị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này