Những điều kiêng kỵ khi xây mộ phổ biến tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi traubavang789, 1/6/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Xây mộ là việc trọng đại của mỗi gia đình làm cho những người đã khuất, bộc lộ tấm lòng, tình cảm của những người sống dành cho người đã mất, Hình như còn mong muốn người đã mất phù hộ độ trì cho con cháu được khỏe mạnh, ấm no , làm ăn phát tài, phát lộc. Theo kinh nghiệm ông cha ta, muốn đạt được mong muốn ấy thì cần phải vâng lệnh những nguyên tắc nhất định, tránh những điều kiêng kỵ khi xây mộ.
    Nội dung bài viết này sẽ chia sẻ 4 điều cấm kỵ khi xây mộ đá cần tuyệt đối tránh mà các gia đình nên vâng lệnh trong quá trình xây mộ hay khu lăng mộ, đặc biệt là xây mộ đá. Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây cùng Mộ đá đẹp Nình Bình nhé!

    Điều kiêng kỵ khi xây mộ thứ nhất là chọn địa điểm đặt lăng mộ đá, mộ đá

    [​IMG]
    Trước khi xây lăng mộ, làm mộ đá ninh bình gia đình phải tìm hiểu kĩ vị trí khu đất, tránh những điều kiêng kỵ khi xây mộ. Dưới đây là những chú ý về địa điểm đặt mộ:
    Trước khi đặt mộ cần tò mò khu đất đó trước đã có người chôn rồi hay chưa. Tuyệt đối không nên xây lăng mộ ở những chỗ trước đã có người chôn hoặc có xương thú ở dưới nếu không con cháu trong gia đình sẽ bị chạm chán những điều đen đủi trong vòng 3 năm liền. Đây là điều kiêng kỵ khi xây mộ cần tránh nhất mà mỗi gia đình nên biết.
    Không xây mộ đá chiếu góc nhọn vào mộ đối diện hoặc ngược lại. Nên xây thêm bức cuốn thư (bình phong) hoặc ngay khi kiến tạo nên ban đầu đã có ý thức thiết kế tổng thể khuôn viên hoặc có bức bình phong trong đó, nó có tính năng hóa giải rất tốt cả về phần Âm và Dương. Nếu trường hợp mộ có diện tích nhỏ vẫn có thể xây gắn lên phần mộ theo tỉ lệ thích hợp cũng sẽ khắc phục được phần nào.
    Mộ phần không được đặt ở nơi gần cây lớn hoặc nơi bị cắt đứt long mạch Bởi vì rễ cây có thể làm động mộ, con cháu sẽ chạm chán điều chẳng lành.
    -Không đặt mộ tại thế đất không vững, gập ghềnh , sẽ dễ khiến mộ bị sụt xuống.
    -Không đặt mộ ở những nơi quá gần nhà ở Bởi ở những nơi này sẽ bị dương khí lấn át.
    Điều kiêng kỵ khi xây mộ đá nữa là địa điểm lăng mộ không nên đặt ở những nơi ồn ào, náo nhiệt, đông người qua lại… Bởi vì khi đặt ở những địa điểm này sẽ gây ảnh hưởng tới âm khí khiến tổn hại tới hồng phúc của con cháu. Đáng chú ý là , không được xây lăng mộ đá khi có đường hoặc mạch nước đâm thẳng vào giữa hoặc xuyên sang hai bên.

    [​IMG]
    vị trí đặt mộ đá thường là nơi có âm khí cao. Cho nên tuyệt đối không nên đặt mộ đơn côi ở những địa điểm trên cao. Đây được gọi là thế “cô phong sát” sẽ khiến khí bị tan tác, dẫn đến con cháu gặp mặt nhiều điều chẳng lành trong cuộc sống.
    Ngoài ra , cần tránh đặt mộ vào những nơi nước chảy xiết hoặc nước tù, đọng Vì thủy tượng trưng cho tài lộc, nước chảy đi cũng như tài lộc trôi mất hoặc nước tù đọng sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

    Điều kiêng kỵ khi xây mộ đá thứ hai là xây mộ phạm phải ngày, giờ xấu

    Theo quan niệm của bình dân , cưới xin – hiếu hỉ – làm nhà – xây mộ là những việc trọng đại nên cần chọn ngày lành tháng tốt mọi việc mới hanh thông, không khó .
    Khi xây khu lăng mộ đá phải chăm chút đến ngày giờ xây lăng mộ, tránh phạm phải các tháng, ngày, giờ hắc đạo, ngày nguyệt kỵ, ngày nguyệt tận, tam nương. Bởi việc xây lăng mộ không những ảnh hưởng tới người đã khuất mà còn ảnh hưởng tới người ở lại.
    Ngoài ngày, giờ xây mộ, gia chủ còn cần xem tháng và năm xây mộ sao cho thích hợp với người đã khuất và cả tuổi của trưởng nam, con trưởng trong gia đình. Bởi vì xét cho cùng, khi người chết đi thì mọi trách nhiệm sẽ Vì con trưởng gánh vác.
    Khi xây lăng mộ, xây mộ đá cần tránh phạm vào các tháng và ngày giờ hắc đạo, nguyệt tận, nguyệt kỵ và tam nương. Những ngày giờ này sẽ mang đến những điều không may mắn cho con cháu đời sau.

    [​IMG]
    Vậy nên xây mộ đá vào thời gian nào trong năm là tốt nhất? Tùy theo hoàn cảnh của từng gia đình và tình hình thực tế mà chọn thời điểm xây mộ cho thích hợp . Nên nhớ tháng nào cũng có ngày tốt, ngày xấu, ngày thích hợp , ngày không phù hợp cho làm một việc gì đó.
    Nhiều gia đình khi thi công mộ không xem ngày giờ kỹ lưỡng dẫn đến con cháu trong dòng họ ốm đau liểng xiểng không rõ nguyên nhân, làm ăn chậm thăng tiến. Bởi vì vậy, việc quan trọng trước tiên khi kiến thiết nên mộ đá nên nhờ một thầy biết xem ngày để chọn giờ lành, tháng tốt động thổ.

    Điều kiêng kỵ khi xây mộ thứ ba là chọn hướng đặt mộ không phù hợp

    “Trần nào âm vậy”. Người trần xây nhà cũng cần xem hướng nhà hợp gia chủ, khi mất đi việc kiến thiết nên mộ cũng cần phải chọn lựa hướng mộ hợp phong thủy. Hướng xây lăng mộ là một phần rất cần thiết và hướng xấu cũng là điều kiêng kỵ khi xây mộ mà bạn không nên bỏ qua mà phải tìm hiểu thật kỹ trước khi xây. Phạm phải phương vị xấu là một trong những điều kiêng kỵ khi xây mộ đá.
    >>XEM THÊM: https://modadepninhbinh.com/nhung-dieu-kieng-ky-can-tranh-khi-xay-lang-mo-da.html
    Hướng đặt mộ được tính là hướng từ đầu đến chân mộ. Hướng đầu chính là hướng đặt bia mộ. Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ, xây mộ không thể không kể đến phạm phải phương vị xấu, không thích hợp với người đã khuất và gia chủ. Gia chủ cần tránh xây lăng mộ thuộc hai phương vị xấu Hoàng Tuyền, Không Vong. Nếu phạm phải hai phương vị này sẽ khiến con cháu đời sau khi khuynh gia bại sản, bần cùng .

    Điều kiêng kỵ khi xây mộ thứ tư là chọn kích thước xây mộ phạm tai ương

    [​IMG]
    Điều kiêng kỵ khi xây mộ, lăng mộ đá tiếp theo đó không tìm hiểu kĩ kích thước kiến thiết nên lăng mộ. Bạn phải tò mò kỹ kích thước của mộ, nếu không có kinh nghiệm xây mộ thì tốt nhất nên nhờ đến sự giải đáp của những người am hiểu.
    Nên áp dụng thước Lỗ Ban phong thủy loại chuyên dùng cho âm trạch để chọn kích thước đặt mộ hoặc xây mộ Do áp dụng thước Lỗ Ban để chọn kích thước là một trong những kinh nghiệm xây mộ được các cao nhân kiểm chứng hàng ngàn đời nay. Thú vị là , điều kiêng kỵ khi xây mộ bằng đá mà bạn cần tránh là lựa chọn lăng mộ có các kích thước thuộc cung hiểm họa, cung thiên tai, cung cô độc, cung thiên tặc.
    Nhiều người đặt ra câu hỏi có nên xây mộ đá trước hay không. Việc này tùy thuộc vào tình hình của từng gia đình và điều khoản của từng địa phương. Xét ở góc độ nào đó, cách xây huyệt mộ trước cũng là một cách tân tiến . Tuy vậy , khi xây mộ trước cũng cần chú trọng đến kích thước kiến thiết nên để đặt huyệt mộ, tránh phạm phải điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy.
    Ngoài ra , trước hoặc sau khi xây mộ còn có những điều kiêng kỵ khi ra mộ để để mắt tới mồ mả tổ tiên như có thái độ bất kính, trèo lên mồ mả, hay đụng cuốc, thuổng, dao… vào mộ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này