Những bãi biển đẹp tại Thanh Hóa

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 16/11/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với 100 km đường biển, tỉnh Thanh Hóa có nhiều bãi tắm đẹp cho khách du lịch ghé thăm. Ngoài bãi tắm Sầm Sơn đã được biết tiếng nhiều năm nay, các bãi tắm Hải Tiến, Hải Hòa, Hải Thanh là những điểm bạn có thể chọn khi có ý định tắm biển vào mùa hè. Để hiểu rõ hơn về những điểm du lịch tại Thanh Hóa hãy cùng taxi noi bai khám phá nhé!

    Sau đây chũng tôi xin giới thiệu những bãi biển đẹp mê hồn ở Thanh Hóa.

    Bãi biển Sầm Sơn

    Là một trong những bãi biển được khai thác đầu tiên của các tỉnh phía Bắc, biển Sầm Sơn nằm cách thành phố Thanh Hóa khoảng 16 km về phía Đông. Khu biển này được người Pháp sử dụng làm điểm tắm biển riêng từ năm 1906 với nhiều biệt thự cổ, trong đó có cả biệt thự nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại.

    Biển Sầm Sơn dài khoảng 10 km, sóng to, nước êm, cát mịn và độ muối vừa phải. Không chỉ bãi tắm đẹp, Sầm Sơn còn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng. Trong số này có Cổ Giải là nơi Trường Lệ tiếp xúc với biển, đền Ðộc Cước (còn gọi là đền Gầm) ngự trên đỉnh hòn Cổ Giải, gắn liền với truyền thuyết chàng khổng lồ xẻ đôi mình, một nửa ra khơi tiêu diệt thủy quái bảo vệ dân chài, còn một nửa đứng canh trên đỉnh hòn Cổ Giải. Hòn Trống – Mái cũng là một địa điểm được du khách yêu thích.

    Bãi biển Hải Tiến

    Bãi biển Hải Tiến nằm cách Hà Nội 175 km, cách thành phố Thanh Hóa 30 km, dọc theo QL1A, qua cầu Tào Xuyên rẽ trái và đi thẳng 15 km là tới.

    Biển Hải Tiến mới được đưa vào phục vụ khách du lịch từ vài năm nay với chiều dài 12 km. Không khí trong lành, bãi cát dài có thể cho bạn nhiều lựa chọn điểm tắm riêng tư mà vẫn đảm bảo sạch và an toàn. Vùng cửa biển với những căn chòi trông ngao, những ruộng muối vuông vức, rừng tự nhiên xanh thẳm.

    Biển Hải Tiến vẫn còn nhiều nét hoang sơ với các dịch vụ chưa phát triển. Ngoài một vài nhà nghỉ và nhà hàng ăn uống, bạn hoàn toàn được sống trong khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh với biển xanh và những làng chài hiền hòa. Bạn có thể đi chợ hải sản sớm vào buổi sáng, mua đồ về và nhờ khách sạn nấu giúp hoặc đặt đồ ăn tại nhà dân với giá cả hợp lý, tươi ngon.

    Bãi biển Hải Thanh

    Biển Hải Thanh thuộc Xã Hải Thanh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa có chiều dài khoảng 4 km, trải dài từ mũi núi Thổi tới chân núi Du Xuyên.

    Bãi biển nhỏ và sóng vừa với những làng chài yên bình. Ngoài khơi là Hòn Mê với khoảng 10 đảo lớn nhỏ. Không chỉ nghỉ ngơi và tắm biển, du khách có thể than quan nhiều di tích lịch sử như chùa Đót Tiên, đền Quang Trung và các nhà thờ thuộc giáo xứ Ba Làng có lịch sử khoảng 5 thế kỉ trước.

    Hải Thanh với làng chài ven biển tấp nập. Ở đây có nước mắm rất nổi tiếng, đó là nước mắm Ba Làng. Các sản phẩm tươi sống thường có là cua, ghẹ, ốc, vẹm xanh, tôm, ngao, và xò , . .

    Bãi biển Hải Hòa

    Từ thành phố Thanh Hóa đến thị trấn Còng huyện Tĩnh Gia chừng 40 km, rẽ trái thêm 3 km sẽ đến được biển Hải Hòa.

    Biển Hải Hòa mới được biết đến trong vài năm gần đây, khi các bãi biển dọc đất nước bắt đầu được khai thác thành các khu du lịch. Biển vẫn giữ được những nét hoang sơ và thơ mộng với bãi cát mềm tràn cát trắng và rặng phi lao quanh năm xanh mướt. Khi mặt trời vừa lên, xóm chài rộn rã bởi những buổi kéo lưới. Chợ cá họp ngay trên bãi biển với những mẻ cá tôm tươi rói. Nắng lên cao cũng là lúc chợ tan, trả lại phút yên tĩnh cho biển khơi.

    Biển Hải Hòa gần gũi và thân thiện, không có nhiều dịch vụ cùng cảnh bán hàng rong hay chèo kéo khách, giá cả phải chăng. Bãi biển đẹp nguyên sơ, nước trong xanh, sóng hiền hòa. Du khách có thể thưởng thức các món đồ hải sản tươi ngon, tận hưởng hương vị mặn mòi của biển, cùng kéo lưới với các ngư dân để đón những mẻ cá đầu tiên của ngày. Đặc biệt, chỉ có biển Hải Hòa mới có món đặc sản gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa.

    Xem thêm: Địa điểm bán pizza gia re tại Hà Nội
     
    Đang tải...
: thanh hóa

Chia sẻ trang này