Nguyên nhân hình thành mọc mụn đỏ là gì?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi myphamboshop, 3/1/17.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    Nguyên nhân bị mụn đỏ là gì? Đọc ngay để biết làn da của bạn có đang bị mụn đỏ không nhé!

    >> Xem thêm: nguyên nhân trẻ bị mụn sữa

    Mụn đỏ là tình trạng bệnh da liễu khác với những loại mụn trứng cá bình thường. Mụn đỏ thường gặp ở phụ nữ trên 30 tuổi. Nếu không cẩn thận mụn đỏ có thể trở thành bệnh mãn tính ảnh hưởng đến thẩm mĩ và các hoạt động trong đời sống thường ngày của bạn.

    Mụn đỏ hay gọi là ance rosacea thường xuất hiện ở những người có làn da mỏng và bệnh liên quan đến chứng giãn mao mạch khiến làn da của bạn lúc nào cũng tấy đỏ. Nguyên nhân bị mụn đỏ có thể xuất hiện từ nhiều yếu tố như nhiệt độ cao, ăn đồ cay nóng, uống rượu bia...

    [​IMG]

    Ban đầu da mặt bắt đầu ửng hồng đỏ, những mụn có nhân xuất hiện ở vùng da tấy đỏ. Mụn sẽ cứ tái đi tái lại không dứt ảnh hưởng lớn đến làn da.

    >> Xem thêm: nguyên nhân trẻ sơ sinh bị mụn sữa

    Có một số việc bạn có thể làm để hạn chế những nguyên nhân mọc mụn đỏ hoặc làm cho tình trạng mụn trầm trọng hơn. Vì đây là bệnh da liễu liên quan đến cơ địa mỗi người nên bạn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt của mình cho khoa học hơn. Hạn chế việc da tiếp xúc trực tiếp tới ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng hằng ngày. Khi có những hoạt động ngoài trời bạn cần làm dịu, hạ nhiệt cho làn da càng sớm càng tốt bằng cách sử dụng xịt khoáng hoặc các loại gel mát da. Tập thể dục mạnh, đổ mồ hôi nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng mụn. Vì vậy bạn cần chú ý bổ sung nước trong suốt quá trình tập luyện, lau mặt bằng khăn mát.

    [​IMG]

    Một trong những nguyên nhân gây mụn đỏ ngoài yếu tố thời tiết, nhiệt độ đó chính là tâm trạng của bạn. Giữ cho mình một thể trạng tốt và tâm lí thoải mái ổn định cũng giúp làn da tốt hơn. Tránh các cuộc tranh cãi gây xúc động mạnh. Bạn có thể hoạt động nhẹ nhàng để lấy lại tinh thần bằng cách nghe nhạc, tập một số động tác yoga, tập thở. Căng thẳng, áp lực không chỉ ảnh hưởng đến làn da mụn mà còn là sức khỏe và tuổi thọ của bạn nữa đấy.

    >> Xem thêm: nguyên nhân bé bị mụn sữa

    Có một số loại thực phẩm bạn cần phải tránh xa khi đang bị mụn. Các loại thức uống có cồn, cafein như bia rượu, trà, cà phê. Sữa và các loại sản phẩm chế biến từ sữa làm tăng hóc môn khiến làn da của bạn dễ bị mụn oanh tạc hơn. Bạn cũng nên kiềm hãm bản thân trước những món ăn chiên xào hấp dẫn để giữ cho làn da và vóc dáng của mình thật xinh đẹp nhé!
     
    Đang tải...
: mun moc

Chia sẻ trang này