Một số hỏng thường gặp ở động cơ xe nâng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 22/8/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,052
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Một số hỏng thường gặp ở động cơ xe nâng
    Hệ thống sưởi động cơ xe nâng: Nguyên nhân và giải pháp.
    Đối với xe nâng Hệ thống làm mát của xe nâng bao gồm bộ tản nhiệt và quạt làm mát được lắp ở phía sau xe. Nếu động cơ xe nâng bị nóng có thể do một số nguyên nhân sau:

    Nguyên nhân 1: Do xe nâng hoạt động trong môi trường hàng hóa, kho bãi, bến cảng và các môi trường khác, một số nơi có nhiều khói bụi, môi trường hóa chất, chất ăn mòn,… Lâu ngày két nước làm mát trở nên quá tải, do cặn bẩn bám dính, hoặc hóa chất Chất gây rỉ sét, bít hết các lỗ thoát hơi ở két nước, làm hệ thống tản nhiệt hoạt động kém, gây sôi nước, nếu để lâu không phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.

    Xem >>> Dịch vụ sơn mới xe nâng

    Động cơ xe nâng bị nóng
    Cách khắc phục: thông qua việc thường xuyên quan tâm, bảo dưỡng, vệ sinh hệ thống làm mát, ngoài ra còn phải chú ý đến việc vệ sinh, xả nước bên trong két. Chất lượng két nước kém hoặc bị rỉ sét từ bên trong, hoặc do lâu ngày người lái xe nâng cho nguồn nước bị nhiễm phèn nên bị tắc, nước không được lưu thông để trao đổi nhiệt.
    Nguyên nhân thứ hai là: xe nâng đã lâu sử dụng, xe đang chạy bình thường bỗng dưng nước sôi, đèn báo nhiệt độ tăng cao, kiểm tra két nước vẫn bình thường dù két nước vừa được vệ sinh sạch sẽ. bảo dưỡng xong máy vẫn nóng, tất nhiên đây không phải là lần đầu, nguyên nhân là do một nguyên nhân, mà một yếu tố xuất phát từ nguyên nhân thứ nhất, đó là người dùng đổ đầy nước làm mát, nước bị ô nhiễm bị nhiễm phèn, hoặc nguồn nước bị ô nhiễm bởi nguồn nước, hóa chất,… sử dụng lâu ngày sẽ làm cho cánh quạt của máy bơm nước bị ăn mòn, cánh quạt bị rỉ sét, hư hỏng, không đun sôi được, không bảo quản được. Một bộ tản nhiệt được sử dụng để làm mát. Nếu không cẩn thận rất dễ làm hỏng động cơ.

    Giải pháp: Khi thấy nước sôi mà không rõ nguyên nhân, hãy kiểm tra xem bơm nước có ở tình trạng tốt hay không, đổ đầy nước vào bình chứa nước, không đậy nắp bình chứa nước, sau đó khởi động động cơ, đạp mạnh chân ga, và quan sát xem dòng nước trong bình nước có chuyển động không? Nếu con lăn nước di chuyển thì máy bơm còn tốt, nếu nó dừng lại thì máy bơm đã bị mất cánh
    Nguyên nhân 3: Đây là kết quả tác động tổng hợp của 2 nguyên nhân trên, tức là động cơ xe nâng sử dụng lâu ngày ở nhiệt độ cao, người lái xe nâng không để ý châm nước sôi nên bị hư hỏng. . Khi xi lanh mở, động cơ nóng lên nhanh chóng, nước sẽ trực tiếp vào xi lanh, nếu hoạt động trong thời gian dài mà không sửa chữa sẽ gây hư hỏng động cơ.

    Xem >>> dịch vụ sửa xe nâng Container

    Trường hợp pin
    Cách kiểm tra và sửa chữa: Kiểm tra tình trạng của béc phun cũng giống như kiểm tra tình trạng của bơm nước, châm nước vào bình chứa nước rồi nổ máy, đạp mạnh chân ga, nếu nước phun ra là xì ngược. là vòng tròn Luo Anji đã bị thổi bay. Nếu thấy két nước phun mạnh nước lên trên thì hiện tượng rò rỉ nước là nghiêm trọng, nhưng cũng có trường hợp nước cũng bị xì lên nhưng nhẹ hơn, nước không phun lên trên nên khó vệ sinh. nhận dạng. Do đó chúng ta phải hết sức lưu ý tình trạng này, khi đạp ga phải kiểm tra kỹ xem nước trong két nước có hiện tượng gì không? Thông thường khi ở mức độ nhẹ, nước sủi bọt, ban đầu là những bọt khí nhỏ chọc vào đầu tăm, lớn dần theo thời gian mà chúng ta có thể nhìn và nhận ra nếu quan sát kỹ. Khi bị cháy xi lanh dù nặng hay nhẹ thì động cơ xe nâng cũng sẽ bắt đầu nóng máy dẫn đến nóng máy và sôi nước, sửa chữa bằng cách thay xi lanh mới, nhớ là chỉ thay trục khuỷu thôi nhé. , không cần phải làm lại máy
    0
    Nguyên nhân thứ 4: Động cơ bị nóng do thiếu dầu Đây là tình huống rất nguy hiểm, do người lái xe nâng không chú ý hoặc xe nâng không được bảo dưỡng định kỳ nên vô tình xảy ra tình trạng khô dầu. Chỉ cần nổ máy khoảng 10-15 phút mà không tra dầu là động cơ sẽ bị hỏng ngay. Tình trạng này rất dễ nhận biết, khi xe nâng đang di chuyển đột ngột tắt máy, khởi động lại thì máy không quay, bạn cứ nghĩ là do ắc quy hư, hoặc do ắc quy yếu nhưng khi thay mới động cơ, bình mới còn mới, tôi thậm chí không thể nổ máy vì lúc này nó đã chết.
    Giải pháp: Đại tu động cơ.
    Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác khiến xe nâng bị nóng nhưng không phải là chủ yếu. Để đảm bảo hoạt động bình thường của động cơ xe nâng, cần kiểm tra chất làm mát thường xuyên. Sau mỗi ca hoặc mỗi ngày đưa xe nâng lên để vận hành cần được kiểm tra. Vui lòng bổ sung đủ nước làm mát. Khi đổ nước làm mát, bạn nên mua thêm bình nước xanh hoặc đỏ để tăng lượng nước làm mát cho động cơ. Nếu bạn quan tâm đến ô tô
    Xem thêm >>> Xe chụp container

    Liên hệ


    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    MST: 0313121108
    26/11 Đại Lộ Bình Dương, KP. Trung, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương
    Hotline: 0907 101 899
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này