Mọc răng khôn có tác dụng gì? Khi nào nên nhổ?

Thảo luận trong 'Răng chắc, khỏe đẹp' bắt đầu bởi willson105, 7/4/21.

  1. willson105

    willson105 Active Member

    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Răng khôn là gì không mang ý nghĩa gì về chức năng nhai bởi hàm răng 28 chiếc đã đủ để con người ăn uống thường ngày.

    Hơn nữa, răng nằm sâu bên trong hàm nên không mang ý nghĩa thẩm mỹ cao, hơn nữa còn có thể gây xô lệch mất thẩm mỹ.

    1. Răng khôn là gì?

    Bản chất răng khôn là tên gọi được dùng để chỉ những chiếc răng cấm mọc rút cuộc của mỗi bên hàm, hay gọi là răng số 8. Cái răng này không xuất hiện ở trẻ nhỏ lúc mới mọc răng hay lúc đã thay răng mà xuất hiện cuối cùng, thường ở người trưởng thành 18 tuổi trở lên.

    Do răng khôn mọc sau hết mà vòm miệng của con người thường không có đủ chỗ để chúng mọc bình thường. Bởi thế, răng khôn mọc lệch, xô lẫn nhau, mọc chen chỗ các răng khác, dẫn đến sưng, đau đớn.

    [​IMG]
    Với phổ biến trường hợp gặp phải hiện trạng những cái răng khôn mọc ngầm, mọc lệch không can thiệp kịp thời, khiến phần nướu răng sưng rái cá, dễ tích đọng thức ăn gây hôi mồm, viêm nướu...

    2. Răng khôn với tác dụng gì?

    Bản tính các chiếc răng số 8 này gọi là răng khôn bởi chúng thường mọc lúc con người đã trưởng thành, ở độ tuổi khôn lớn, với thể tự nhận thức mọi thứ.

    Do xuất hiện muộn, phải trải giai đoạn mọc chân răng và đủ to thì răng khôn mới sở hữu thể khởi đầu nhú lên khỏi lợi. Đầy đủ trường hợp răng khôn mọc không thuận lợi, khiến cho mọi người gặp không ít đớn đau và phiền toái.

    Do vậy, sở hữu phổ thông người, răng khôn gần như chơi sở hữu tác dụng về mặt thẩm mỹ hay chức năng nhai.

    Đề cập phương pháp khác, răng khôn còn là “kẻ thù” của đa dạng người bởi chúng mang lại phiền phức và đau đớn rất nhiều.

    Hầu như răng khôn đều phải nhổ, dù sớm dù muộn. Theo kết quả khảo sát của đơn vị chăm sóc Răng mồm Hoa Kỳ, ước lượng đến nay với khoảng 85% răng khôn bị nhổ bỏ thay vì được tồn tại đến hết quãng đời.

    [​IMG]
    Cũng mang phổ thông người quan niệm rằng răng khôn không đột nhiên mà mọc lên, hay răng khôn có ý nghĩa riêng của nó nên không nên nhổ bỏ. Hàm răng đủ của con người là sở hữu 32 răng, trong đó 4 răng khôn ở cả hàm trên và hàm dưới.

    Chẳng những không mang ý nghĩa đặc biệt gì mà mọc răng khôn còn gây hàng loạt biến chứng nguy hiểm. Trước hết, quá trình mọc răng khôn bao giờ cũng gây các cơn đau nhức khó chịu hơn là mọc những răng khác.

    Răng khôn mọc còn với thể gây phổ biến biến chứng như: viêm nhiễm, đau nhức lúc bị mọc răng khôn. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm khiến cho bệnh nhân sưng, đau nhức trong mồm nên không thể nhai thức ăn.

    Nếu như tình trạng viêm nhiễm do răng khôn kéo dài mà không khám hay can thiệp kịp thời sẽ gây phá hủy xương xung quanh chiếc răng này, điều tệ hại hơn là dễ khiến cho xô cả hàm răng còn lại.

    Tất cả thắc mắc xin liên hệ tại đây: https://nhakhoaimplant.vn/ để được tư vấn và giải đáp một cách tốt nhất

    [​IMG]
    3. Khi nào nên nhổ răng khôn?

    Lý do cần nhổ răng khôn là bởi răng khôn thường mọc ở những vị trí không tiện lợi, hoặc khi xương hàm đã hết chỗ mà răng khôn lại nằm quá sâu trong hàm.

    Việc này sẽ làm khó vệ sinh, tạo môi trường tiện dụng cho vi khuẩn lớn mạnh, sinh sôi và tăng nguy cơ viêm nướu, sâu răng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này