Lý do tại sao không cho trẻ dưới 3 tuổi không nên xem ti vi?

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 16/1/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    thiet bi do choi mam non Tại Pháp, việc cho trẻ chưa đến 3 tuổi xem ti vi là hành vi bất hợp pháp. Bởi cho trẻ xem ti vi quá sớm sẽ gây ra một loại các mối đe dọa xấu cho sức khoẻ của bé, đặc biệt là gây tổn thương cho não.

    Các nhà tâm lý học của Anh cũng đã đưa ra lời kêu gọi nên khống chế giai đoạn xem ti vi hàng ngày của thiếu niên nhi đồng.

    Sở dĩ các chuyên gia cho rằng việc xem ti vi có ảnh hưởng xấu đến trẻ là do 4 nguyên nhân dưới đây:

    1.sự đi lên của đại não và hệ thần kinh bị tổn thương
    Xem ti vi là một hành vi tiếp thu thụ động, sẽ gây cản trở cho việc tiếp xúc với thế giới thật của trẻ, làm hạn chế khả năng tưởng tượng của bé.

    Trước 3 tuổi, sự tiến lên của đại não cần đạt được 80%, nhưng việc xem ti vi tiếp tục sẽ làm chậm quá trình phát triển của đại não, gây ảnh hưởng xấu cho trẻ.

    2. Ngủ không ngon giấc, sức khỏe cơ thể không phát triển
    Chất melatonin có liên hệ mật thiết với chất lượng giấc ngủ, và cũng có tác dụng không thể xem thường trong việc điều tiết sự phát triển của thời kỳ thiếu niên. Chúng ta đều biết trẻ em dưới 3 tuổi cải cách và phát triển chiều cao trong khi ngủ. Nghiên cứu đã chứng minh, xem ti vi trong khoảng time dài sẽ gây ức chế quá trình bài tiết melatonin. Nếu tiếp tục dừng xem tivi trong 1 tuần, nồng độ melatonin trong cơ thể bé có thể tăng lên 30%.

    Xem thêm:
    giường ngủ mầm non mẫu giáo
    3. Dễ mắc các bệnh tim mạch
    Theo 1 nghiên cứu của Úc với 290 trẻ ở độ tuổi 15, những trẻ hằng ngày xem ti vi hoặc chơi điện tử quá 2 tiếng có nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch rất cao.

    4.tâm lý nóng nảy, khó kết bạn
    Theo các nhà nghiên cứu, tâm tính của rất nhiều trẻ liên tiếp xem ti vi thường nóng nảy, thần kinh không vững. Việc xem ti vi nhiều cũng không có lợi cho việc giao tiếp xã hội và ứng xử hàng ngày của trẻ.

    Các chuyên gia cũng nhắc nhở không nên đặt ti vi trong phòng ngủ, để tránh tạo thói quen xấu nằm xem ti vi cho trẻ. Bữa ăn cũng không nên xem ti vi, để trẻ có thể tập trung ăn cơm. Các bậc phụ huynh cực tốt nên xem tivi cùng bé, nhắc lại cho trẻ những đặc tính hay điểm sáng tốt được kể tới trong chương trình. Dường như còn có thể khuyến khích trẻ kể lại nội dung câu chuyện đã xem, cùng trẻ phân tích để từ đó bồi dưỡng và phát triển năng lực biểu đạt ngôn ngữ, khả năng phán đoán và rèn luyện trí nhớ cho bé.

    Xem thêm: giường ngủ mầm non mẫu giáo
     
    Đang tải...
: trẻ em

Chia sẻ trang này