Lời khuyên cho những người bị gai cột sống

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 20/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bệnh gai cột sống thường diễn ra khi cơ thể bắt đầu bị lão hóa, theo thời gian canxin bị tích tụ tại các dây chằng sẽ tạo ra các gai xương gây sự chèn ép vào các dây thần kinh và tủy sống, khiến người bệnh phải đối diện với những cơn đau nhức kinh khủng, nó gây những cản trở đến các vận động hàng ngày. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra cho người bệnh gai cột sống những lời khuyên đúng đắn nhất.
    [​IMG]

    1. Bệnh gai cột sống nên ăn gì?

    Chế độ ăn cũng chính là một trong những điều quan trọng nên áp dụng trong điều trị bệnh gai cột sống, vì nếu có chế độ ăn uống đúng cách và hợp lý sẽ giúp bệnh được thuyên giảm, và tăng cường sức khỏe trong cuộc sống.
    Người bệnh gai cột sống nên bổ sung các thức ăn giàu canxi, chất nhờn và uống đủ nước để giúp cho bệnh thuyên giảm, sau đây là những loại thực phẩm giàu canxi và chất nhờn cho các khớp xương:
    - Hải sản : tôm, cua, cá, mực, nghêu, sò, ốc,…

    - Thực phẩm giàu Omega 3 như: quả óc chó, dầu cá hồi, các loại hạt ngũ cốc,…
    - Các loại rau xanh: đặc biệt tốt như rau mồng tơi, đậu bắp, rau đay, …
    - Tập trung và thực phẩm giàu protein như trứng, thịt đỏ,…
    >>>Xem thêm: Bệnh gai cột sống

    2. Vận động:

    Khi nghe đến bệnh gai cột sống thường các bạn luôn nghĩ đến sự nghĩ ngơi, tuy nhiên điều đó chỉ đúng một phần, vì sự vận động vô cùng tốt cho tát các các bệnh về xương khớp, tuy nhiên không nên vận động mạnh mà chỉ nên chọn những môn vận động nhẹ nhàng như đi bộ, hoặc các bài tập dưỡng sinh hay yoga sẽ giúp tình trạng bệnh thuyên giảm.
    3. Lời khuyên về những việc không nên làm khi bị gai cột sống:

    [​IMG]
    Khi tuổi ngoài 40 cơ thể khó tránh khỏi sự lão hóa của thời gian, và bệnh gai cột sống là bệnh khó tránh khỏi. Tuy nhiên chúng ta có thể ngăn chặn và làm giảm quá trình lão hóa cơ thể bằng việc duy trì vận động để giúp cấc khớp xương linh hoạt dẻo dai , ngoài ra thì cũng có những hạn chế những vận động sau:
    - Hạn chế và tránh những môn thể thao quá sức, gây tổn thương cột sống

    - Tư thế ngồi khòm lưng, khiên vác vật nặng
    - Ngồi hay đứng quá lâu trong một tư thế
    - Hạn chế những áp lực từ cuộc sống
    - Việc thừa cân, béo phì rất ảnh hưởng đến căn bệnh gai cột sống. nên giảm cân nếu cần thiết.
    - Ngoài ra khi bị gai cột sống nên khiên những thực phẩm giàu chất béo, khiên uống nước có gas, khiên chất kích thích, khiên những gia vị cay nóng có hại cho xương khớp. Đặc biệt là phải uống đủ nước cho cơ thể, nước đóng vai trò quan trọng cho hệ xương cho nên các bạn nên việc uống nước quan trọng.
    Trên đây chúng tôi đưa ra những lời khuyên tốt nhất dành cho những người bị bệnh gai cột sống, chúng tôi hy vọng đây là những thông tin hữu ích cho người bệnh, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi nhé.
    >>>Nguồn: Gai cột sống


     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này