Lợi bất cập hại khi dung bột lá neem không đúng cách

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/1/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lá neem là một trong những vị thuốc đầu tiên trong y học cổ truyền chữa bệnh từ thiên nhiên được lưu truyền đến ngày nay.
    [​IMG]

    Từ xa xưa, phương pháp chữa trị bệnh bằng thảo dược đã tạo thành một nét văn hóa riêng biệt của các nước phương Đông như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam,… Và lá neem là một trong những vị thuốc đầu tiên trong y học cổ truyền chữa bệnh từ thiên nhiên được lưu truyền đến ngày nay.

    >>>Xem thêm: http://congtymethi.vn/tin-tuc/la-neem-an-do-chua-duoc-benh-gi-co-an-toan-khong-401.html

    Cây lá neem còn được mệnh danh là “làng dược” vì nó là vị thuốc không thể thiếu của mỗi ngôi làng xưa. Cho đến ngày nay, với những phát minh khoa học tiên tiến cùng sự tiến bộ vượt bậc trong y học, các chuyên gia vẫn cũng không quên tìm tòi dược tính của những bài thuốc thảo mộc xưa, điển hình như các công trình nghiên cứu thành phần dưỡng chất và đặc tính sinh học của lá neem. Vậy lá neem Ấn Độ chữa được bệnh gì? Có an toàn không ?

    Lá neem Ấn Độ chữa được bệnh gì?

    Tinh chất trong cây lá neem có công dụng chữa được nhiều bệnh về da như: vẩy nến, mụn nhọt, ghẻ lở, mẩn ngứa,… Hiện nay, cây lá neem Ấn Độ được ứng dụng nhiều trong cả nội và ngoại khoa.

    Cách đơn giản nhất là sử dụng lá neem pha trà, những chất dinh dưỡng sẽ hòa tan ở dạng dể hấp thu, hỗ trợ chữa trị các bệnh như viêm xoang, cảm cúm, nhiễm trùng,… do cây neem Ấn Độ chứa nhiều hợp chất kháng viêm, có tỉnh khử trùng, chống u nhọt và sát khuẩn cao.

    Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể dùng cây lá neem để khắc phục các triệu chứng do bệnh này gây ra, góp phần củng cổ lượng đường huyết trong máu.

    Phái đẹp lại rất ưu chuộng cây lá neem do đặc tính sát khuẩn, trị mụn, mịn da nên được dùng để đắp mặt dưỡng da, chống lão hóa.

    Cây lá neem Ấn độ có an toàn không?

    Các hoạt chất trong cây neem Ấn Độ hoàn toàn vô hại cho sức khỏe, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Cách đây hơn 4000 năm, cây lá neem đã được tìm thấy và sử dụng cho đến ngày nay. Người Ấn độ cổ thường dùng là neem để tắm rửa mang lại ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tinh thần, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về da, sát khuẩn và chống nhiễm trùng vết thương.

    Bên cạnh đó, người bình thường cũng có thể uống trà lá neem Ấn Độ để cải thiện sức khỏe và thanh lọc cơ thể tốt hơn mà không phải lo lắng về độ an toàn của nó.

    Khi có nhu cầu mua sản phẩm Bột neem Ấn độ, bạn có thể liên hệ ngay đến: 0914 279 445 - 0988 912 679 để gặp chuyên viên bán hàng.

    Bột lá Neem có nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe và làm đẹp được lưu truyền từ xa xưa là loại thảo dược trị nhiều bệnh cho con người.
    [​IMG]

    Tuy nhiên, bất kỳ loại thảo dược nào khi sử dụng liều lượng quá nhiều hay lạm dụng nó cũng sẽ gây ra những phản ứng phụ cho cơ thể. Vì thế, chúng ta nên cẩn thận với những tác dụng phụ của lá neem để tránh tình trạng có hại không mong muốn xảy ra.

    >>>Xem thêm: http://congtymethi.vn/tin-tuc/can-than-voi-nhung-tac-dung-phu-cua-la-neem-409.html

    Thuốc độc nếu sử dụng quá liều.

    Người có tiền sử bệnh thận hoặc bệnh gan tuyệt đối không được sử dụng lá neem. Vì trong lá neem có chứa các hoạt chất có thể độc hại cho họ nên việc uống lâu dài các sản phẩm của lá neem là vô cùng nguy hiểm.

    Người bình thường sử dụng quá nhiều lá neem để uống cũng có thể gây độc hại cho cơ thể.

    Có hại cho phụ nữ mang thai.

    Uống bột lá neem có thể gây ra các tác hại như nhiễm độc máu cho thai nhi. Thời xa xưa, người ta cũng hay dùng lá neem như một biện pháp tránh thai hiệu quả. Vì thế, phụ nữ mang thai nên tránh uống bột Neem Ấn Độ để ngăn ngừa tình trạng sảy thai. Ngoài ra, các bà mẹ cho con bú cũng nên hạn chế sử dụng lá neem để đảm bảo an toàn cho bé.

    Gây nguy hiểm cho người mắc bệnh Tự nhiễm.

    Những người có bệnh đa xơ cứng, viêm khớp, lupus và các bệnh liên quan đến tự nhiễm nên tránh bổ sung các sản phẩm từ bột lá neem.

    Gây tử vong cho trẻ sơ sinh.

    Khi sử dụng Neem cho trẻ sơ sinh có thể khiến trẻ tử vong dù chỉ một lượng nhỏ. Vì vậy, đừng bao giờ cố gắng cung cấp cho con bạn bất kỳ sản phẩm neem để điều trị sốt. Trong cây lá Neem có hợp chất tương tự Aspirin, nó có thể gây ra hội chứng Reye ở trẻ em. Theo nghiên cứu thì có một số tác dụng phụ như: tánh hay giận, thờ ơ, nôn mửa, tiêu chảy, vấn đề về não, và trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến hôn mê và tử vong.

    Ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

    Lá Neem được dùng để điều trị bệnh tiểu đường, ngoài ra còn gây ảnh hưởng tới mức độ đường trong máu trước hoặc sau khi phẫu thuật. Vì vậy, để ca phẫu thuật thành công, người bệnh tốt nhất không nên sử dụng Neem trước và sau 2 tuần, bởi nó có thể gây ức chế hệ miễn dịch cơ thể.

    Nguyên nhân rối loại dạ dày.

    Khi uống các sản phẩm từ bột lá Neem có thể gây rối loạn dạ dày như tiêu chảy ở những người có hệ tiêu hóa kém.

    Gây mệt mỏi

    Khi bị ốm, không nên uống Neem vì nó sẽ làm cho mức độ mệt mỏi của bạn tăng lên, khiến bạn khó chịu và buồn ngủ.

    Gây vô sinh

    Bột lá Neem giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể hơn mức bình thường, nó có thể có ích cho một số người, nhưng đối vơi người đang có kế hoạch có em bé thì lá neem đặc biệt có hại. Vì lá neem có thể ngăn chặn quá trình sinh sản, khiến bạn khó thụ thai hơn bình thường.

    Bột Neem hay các sản phẩm về Neem có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, các sản phẩm từ thiên nhiên luôn có những tác dụng phụ. Vì vậy, là người tiêu dùng thông minh bạn nên cân nhắc những tác dụng phụ đó để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/bot-neem-an-do.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này