Làm xoài sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu đơn giản đến thế nào?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nafseo, 5/8/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu bạn đang sở hữu một chiếc lò nướng hoặc nồi chiên không dầu thì năm nay chị em đừng đi mua mứt ở ngoài nữa, tận dụng ngay lò nướng/nồi chiên để làm mứt, vừa ngon vừa rẻ hơn nhiều so với đi mua.

    [​IMG]

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm xoài sấy dẻo đơn giản mà ngon lắm luôn nha

    1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm xoài sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu

    Để làm xoài sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:
    • 7 quả xoài

    • 350g đường cát

    • 1/4 trái chanh
    Nguyên liệu trên đây sẽ làm ra thành phẩm xoài sấy dẻo cho 5 người ăn. Nếu bạn muốn làm số lượng nhiều hoặc ít hơn thì có thể tùy ý gia giảm nguyên liệu nhé.

    *Lưu ý khi lựa chọn xoài
    Chọn xoài là một trong những công đoạn quan trọng quyết định sự thành công của món ăn này. Bạn nên chọn những quả xoài chín có phần vỏ căng đều, láng mịn tuy nhiên xoài vẫn có độ rắn chắc chứ không bị mềm nhũn bạn nhé.

    2. Hướng dẫn cách làm xoài sấy bằng nồi chiên không dầu

    Có nhiều cách làm xoài sấy bằng nồi chiên không dầu khác nhau, và tùy theo điều kiện mà bạn chọn lựa cách làm phù hợp. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm đơn giản và hiệu quả để cho ra thành phẩm thơm ngon và đẹp mắt, khiến ai ai nhìn thấy cũng đều muốn ăn ngay nha.

    2.1 Tiến hành sơ chế xoài

    Xoài sau khi đã mua về, chúng ta đem rửa sạch, để ráo nước rồi đem gọt hết vỏ bên ngoài. Tiếp đó, đem thái xoài thành từng miếng mỏng, lưu ý là mỗi miếng chỉ nên dày khoảng tầm 0.3cm là được. Khi thái chúng ta nên thái xoài sao cho các miếng đều nhau, đảm bảo lúc sấy xoài sẽ chín đều và trông đẹp mắt nhất.

    2.2 Ngâm xoài

    Ta đem 1 bát nước lọc 500ml , thêm khoảng 3 thìa cà phê muối hạt vào khuấy đều. Bỏ xoài đã thái vào ngâm trong khoảng 7 đến 9 phút. Sau đó vớt ra cho ráo hết nước.

    2.3 Trộn xoài cùng với đường kính trắng

    Chúng ta đem phần xoài đã cắt lát nhỏ vào một chiếc bát to cùng với khoảng 500gr đường kính trắng. Dùng đũa và thìa trộn đều nhẹ tay và ướp xoài trong khoảng từ 4 đến 5 tiếng. Khi thấy đường đã tan chảy thành nước thì ta đem chắt lấy phần nước đường để riêng, rồi cho vào chảo đun cùng 1/4 nước cốt chanh. Trong quá trình đun vừa dùng đũa khuấy nước chanh đường trên lửa nhỏ cho đến khi thấy đường cô đặc lại thì dừng.

    Chú ý: Nếu ai muốn ăn xoài sấy dẻo ít ngọt, thích hợp dành cho chế độ ăn kiêng thì có thể bỏ qua công đoạn ướp xoài với đường kính.

    2.4 Đun xoài với nước cốt đường chanh

    Chúng ta cho xoài đã ướp đường lên chảo có chứa nước cốt đường chanh. Dùng đũa đảo đều và nhẹ nhàng trên bếp lửa nhỏ trong khoảng 3 phút là được.

    2.5 Sấy khô xoài bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng
    Chị em cần làm nóng lò nướng ở mức nhiệt khoảng 200 độ C trong vòng 5 phút.

    Tiếp đó, chúng ta xếp xoài lần lượt vào nồi chiên/lò nướng, rồi cài đặt ở mức nhiệt khoảng chừng 120 độ C trong vòng 40 phút và ngồi chờ.

    Sau thời gian trên, bạn lấy xoài ra khỏi nồi chiên/lò nướng, rồi đợi cho xoài nguội hết rồi đem bỏ vào hũ đựng bằng thuỷ tinh có nắp kín. Nên bảo quản xoài sấy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời để xoài luôn có hương vị dẻo thơm, ngon ngọt.

    >> Xem thêm: Tổng hợp 04 cách làm xoài sấy dẻo ngon chuẩn vị tại nhà
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này