Kinh nghiệm học lái xe ô tô

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 15/5/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Lần đầu khi học lái ô tô, chắc hẳn ai cũng khá bỡ ngỡ, vì ô tô đòi hỏi khá nhiều kỹ năng và những thông số hơi khó nhớ. Tuy nhiên, chỉ cần bạn tập trung và hiểu được những điều cơ bản thì việc học lái xe ô tô cũng không quá khó. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách học lái xe ô tô cơ bản nhất, dù bạn là người mới bắt đầu tập lái ô tô cũng sẽ dễ dàng để nhớ.
    Xem thêm:
    trung tâm đào tạo lái xe ô tô Tiến Thành chuyên đào tạo lái xe ô tô các hạng B2, C, D…
    Học lái xe ô tô cơ bản nhất
    Muốn lái xe an toàn, bạn phải tuân thủ và nắm rõ những thuật ngữ thông dụng trong xe ô tô. Bởi vì nó là những điều cơ bản nhất sẽ theo bạn suốt cuộc đời khi bạn đặt tay lên vô lăng.
    Làm quen với xe ô tô – bước đầu khi học lái xe ô tô
    · Việc đầu tiên khi bạn lên xe ô tô đó là phải cài dây an toàn khi ngồi vào vô lăng. Đây là một nguyên tắc lái xe ô tô an toàn và quan trọng nhất, mà bạn cần phải nhớ. Sau đó kiểm tra các cửa xe đã đóng kín chưa, kiểm tra túi khí.
    · Để lái xe được thoải mái nhất, thì bạn phải chỉnh ghế lái sao cho vừa với tầm điều khiển vô lăng. Chỗ ngồi phải thật thoải mái thì khi điều khiển xe ô tô chúng ta mới dễ dàng kiểm soát và xử trí các tình huống.
    · Gương cũng là một bộ phận khá quan trọng khi lái xe ô tô, chúng ta phải lưu ý đến góc nhìn đã đủ rộng chưa. Điều này giúp chúng ta có thể quan sát được phía sau rõ nhất, để xử lý những tình huống.
    Hướng dẫn sử dụng vào số cho người mới tập lái ô tô
    Vào số lái cũng giống như chúng ta điều khiển xe máy vậy. Nếu sử dụng không đúng rất dễ làm hư hại hộp số và có thể dẫn đến gây tai nạn. Các bạn để ý trên cần gạt số có vị trí ghi chữ 0 hoặc N. Đó chính là số đầu tiên, hay chúng ta quen gọi là về “mo”, tức không di chuyển kể cả khi bạn đạp ga. Cái này thì giống như bạn lái xe máy.
    Xem học phí học lái xe ô tô tốt nhất tại trung tâm Tiến Thành ở
    http://hoclaixetototphcm.info/
    Hướng dẫn lái tô tô nguyên tắc cài số của cần số:
    – Khi điều khiển cần số khi học lái xe ô tô sẽ làm thay đổi sự ăn khớp giữa các bánh răng trong hộp số, làm thay đổi sức kéo và tốc độ chuyển động của xe ô tô.
    – Để chuyển số người lái xe đặt lòng bàn tay phải vào núm cần số, dùng lực của cánh tay đưa cần số từ số đang hoạt động về số “0”, rồi từ đó đưa cần số vào vị trí số phù hợp.
    [​IMG]
    – Trước khi vào số lùi (R) phải thực hiện thêm thao tác phụ để mở khóa hãm. Chú ý: Khi đổi số có thể đạp ly hợp 2 lần, đạp lần đầu để đưa cần số về số “0”, đạp lần 2 để đưa cần số từ số “0” vào cửa số cần sử dụng (nhưng chú ý phải đạp liền kề).

    Yêu cầu: Mắt nhìn thẳng. Thao tác nhanh, dứt khoát, khi xong đưa tay về nắm vào vành vô lăng lái.
    Hướng dẫn khởi động, di chuyển, dừng khi lái xe ô tô
    Tham khảo cách lái xe an toàn tại trung tâm
    học lái xe ô tô ở quận Thủ Đức
    Hướng dẫn khởi động, di chuyển
    Sau khi bạn đã kiểm tra mọi điều kiện, kể cả mọi thứ xung quanh bên ngoài xe đều ổn, trạng thái xe lúc này: phanh tay đang ở vị trí phanh, cần số đang ở P, bạn đã ngồi ở tư thế sẵn sàng:
    · Chân gá vào chân phanh.
    · Khởi động xe (nên cho xe nổ máy vài giây truớc khi cho xe chạy).
    · Kiểm tra tình trạng đèn, còi…
    · Đạp phanh chân.
    · Chuyển cần số về D.
    · Nhả phanh tay.
    · Chuyển chân sang chân ga là đi thôi.
    Hướng dẫn vào số khi đang chạy xe cần đỗ:
    · Kéo phanh tay, kéo vừa đủ, không nên kéo quá mạnh, nếu bạn đang đỗ trên đường bằng phẳng.
    · Đẩy cần số về P là đỗ xe xong.
    · Đạp phanh chân cho đến khi xe dừng hẳn, giữ nguyên chân ở vị trí bàn đạp phanh.
    Hướng dẫn lái ô tô khi phải dừng đèn đỏ:
    · Đạp phanh chân cho đến khi xe dừng hẳn, giữ nguyên chân ở vị trí bàn đạp phanh nếu thời gian dừng ít hơn 10 giây thì bạn cứ giữ chân phanh như vậy cho đến đèn xanh.
    · Chuyển chân sang chân ga là đi thôi. Nếu thời gian chờ đèn đỏ hơi lâu 10 giây thì bạn nên chuyển cần số về vị trí N, và nhá phanh là xe sẽ dừng lại
    · Khi chạy tiếp thì bạn đạp phanh đẩy cần số về vị trí D, chuyển chân phanh sang chân ga là chạy bình thường. Nếu dừng lâu hơn nữa thì bạn nên kéo phanh tay để chân được thoải mái hơn.
    Với trường hợp đỗ mà kéo phanh tay thì thao tác tuần tự:
    · Đạp phanh chân,
    · Đẩy cần số về D,
    · Nhả phanh tay,
    · Chuyển chân phanh sang chân ga là chạy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này