Hoa Kỳ có lượng phát thải Co2 nhiều nhất

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi havu2018, 23/10/19.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tác động của biến đổi khí hậu ngày càng trở nên rõ ràng và một trong những cách hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này là cắt giảm lượng khí thải carbon. Một số quốc gia sẽ phải đi đầu trong việc giúp giải quyết các vấn đề gây đau khổ cho các quốc gia khác.


    Một ý tưởng không tồi để biết quốc gia nào chịu trách nhiệm cho sự ô nhiễm nhất, cũng như hoạt động nào và nhu cầu của con người đang gây ra khí thải. Trường hợp không được ghi chú khác, những thống kê này đến từ một báo cáo năm 2018 từ Hiệp hội Năng lượng Quốc tế (IEA), trong đó liệt kê các dữ liệu gần đây nhất từ năm 2016.
    Xem thêm tại: https://chatthaicongnghiep.org/chat-thai-cong-nghiep

    Các quốc gia có lượng phát thải Co2 nhiều nhất

    1. Trung Quốc


    Tổng phát thải: Mt (triệu tấn) 9.057

    Thay đổi từ năm 2015: Xuống Mt 68,2

    Sản lượng than: 3,506,521 kt (kiloton) *

    * Xin lưu ý rằng số liệu sản xuất than của mỗi quốc gia được trích dẫn từ IEA là tổng hợp của các loại than khác nhau được hiển thị trong biểu đồ thích hợp.

    Hầu hết mọi thứ đều tăng lên trong tổng dân số, nhập khẩu năng lượng và tiêu thụ nhiều loại năng lượng của Trung Quốc. Tuy nhiên, khí thải giảm xuống một chút. Tuy nhiên, trong khi Trung Quốc đầu tư rất nhiều vào năng lượng tái tạo, thì nhu cầu năng lượng của họ rất cao đến mức tiếp tục dẫn đầu hành tinh về ô nhiễm CO2.


    2. Hoa Kỳ

    Tổng phát thải: Mt 4,833

    Thay đổi từ năm 2015: xuống Mt 86,5

    Sản xuất than: 609,582 Kt

    Như trường hợp của Trung Quốc, Mỹ đang giảm lượng khí thải carbon tổng thể, cùng với việc giảm sản lượng than. Giảm 1% mỗi năm sẽ không đi được một chặng đường dài trong việc giải quyết biến đổi khí hậu.

    3. Ấn Độ


    Tổng phát thải: Mt 2.076

    Thay đổi từ năm 2015: Xuống Mt 50

    Sản xuất than: 737.480 Kt

    Ấn Độ tương tự như Trung Quốc theo nghĩa là mức tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng và lượng khí thải lớn gắn liền với dân số rộng lớn. Dấu chân tổng thể của tiểu lục địa là rất lớn, nhưng trên cơ sở bình quân đầu người, lượng CO2 của nó thấp.


    4. Nga

    Tổng phát thải: Mt 1,438

    Thay đổi từ năm 2015: Xuống Mt 27,73

    Sản xuất than: 407,044 Kt

    Phần lớn lượng khí thải năm 2017 của Nga đến từ các nguồn ổn định, nghĩa là các nguồn không bao gồm ô tô. Quốc gia này, từ dữ liệu gần đây nhất, chịu trách nhiệm cho 4% lượng khí thải CO2 của thế giới. Điều này đặt nó vào nhóm 5 quốc gia này chịu trách nhiệm chung cho hơn 55% lượng khí thải CO2 của thế giới.


    5. Nhật Bản

    Tổng số phát thải: Mt 1.147

    Thay đổi từ năm 2015: Xuống Mt 5,43

    Sản xuất than: 34.834 kt

    Nhật Bản vẫn đang ủng hộ từ nhà máy hạt nhân Fukushima vào năm 2011, dẫn đến lệnh cấm năng lượng hạt nhân, dẫn đến sự gia tăng trong việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Như trường hợp của Trung Quốc, Nhật Bản đầu tư rất nhiều vào công nghệ năng lượng. Tuy nhiên, tiêu dùng và sản xuất vẫn cao.

    Sản xuất phát thải gì?
    Khi mọi người nghĩ về khí thải Co2, họ có thể hình dung các vụ khói và ùn tắc giao thông lớn, tuy nhiên một số nguồn phát thải có thể ít rõ ràng hơn, chẳng hạn như phát điện. Nhìn vào khí thải từ quá trình đốt cháy nhiên liệu, đây là những nguồn hàng đầu của Mỹ trong năm 2017, theo dữ liệu mới nhất có sẵn từ EPA.

    Giao thông vận tải- 36%

    Điện- 35%

    Công nghiệp- 17%

    Thương mại & Dân cư- 11%

    Đối với các tài liệu đang bị đốt cháy, IEA báo cáo Khí thải CO2 từ đốt cháy nhiên liệu 2018 (Điểm nổi bật) cung cấp dữ liệu chúng tôi cần.

    Tỷ lệ than giảm 7% ở châu Mỹ, 1,5% ở khu vực Trung Quốc và 6,6% ở châu Âu. Tuy nhiên, phần lớn là do tỷ lệ lớn ở châu Á, than vẫn là nguồn năng lượng lớn nhất thế giới. Chúng tôi có một mâu thuẫn để giải quyết khi chúng tôi đọc tất cả các tin tức về sự phát triển của năng lượng tái tạo, nhiều người trong số họ ở Trung Quốc, trong khi vẫn thấy những con số cho thấy sự thống trị đáng kinh ngạc của than và sử dụng dầu nặng.

    Điểm mấu chốt
    Nguy hiểm đối với các quốc đảo nhỏ, thiếu khả năng tiếp cận với nước, thiên tai liên quan đến biến đổi khí hậu và nhiệt độ không thể chịu được là những vấn đề phải chịu ở nhiều nơi trên thế giới trong khi phần lớn được tạo ra bởi một số quốc gia.

    Những nỗ lực để phát triển các chiến lược năng lượng thay thế không theo kịp với nhu cầu năng lượng tăng lên. Sự phát triển của năng lượng tái tạo dường như là lựa chọn khả thi nhất, nhưng sự khao khát năng lượng của chúng ta vượt xa khả năng cung cấp năng lượng từ các nguồn bền vững.

    Nguồn: https://chatthaicongnghiep.org/tu-van-moi-truong

    Công ty xử lý chất thải công nghiệp chuyên vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường cho các doanh nghiệp tại tphcm và thu mua phế liệu công nghiệp

    CÔNG TY MÔI TRƯỜNG THÁI AN

    Địa Chỉ: 279 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM)

    Điện Thoại: 0945 667 887

    Email: [email protected]

    Web: https://www.chatthaicongnghiep.org/

    google maps: goo.gl/maps/Lg2prKjXrQPq71TMA

    #chatthaicongnghiep.org

    #chatthaicongnghiep
    #môi_trường_thai_an
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này