Hệ thống cân bằng điện tử ESP là gì?

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe ôtô' bắt đầu bởi willson105, 25/12/20.

  1. willson105

    willson105 Active Member

    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]

    Hệ thống ESP được đông đảo người để ý, đây là 1 trong những tính năng an toàn tiêu chuẩn được trang bị trên những dòng xe sang có mục đích nâng cao cường sự ổn định của xe trong khoảng đấy giúp giảm thiểu được những nguy cơ xảy ra tai nạn khi điều khiển.
    Hệ thống ESP được phần đông người quan tâm đặc biệt là các ai gần sửa tậu xe ô tô. Các loại xe có thiết bị hệ thống ESP đều sẽ chiếm được sự Phân tích cao của các bạn bởi đây là tính năng an toàn rất cần phải có.

    Dẫu cần yếu là thế nhưng vẫn sở hữu nhiều người chưa nắm được tầm quan trọng của tính năng này trên ô tô. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết cho ESP là gì và khiến cho rõ các điều cần biết về hệ thống ESP được trang bị trên xe ô tô mà bạn không nên bỏ lỡ.

    Tác dụng của hệ thống thăng bằng điện tử ESP
    Xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp người tài xế kiểm soát được xe giảm thiểu được những cảnh huống lệch góc lái, trượt bánh, văng đầu xe, trượt đuôi xe lúc vào cua hay đi lại xe ở tốc độ cao, đi lại ở đoạn con đường suôn sẻ trượt, sỏi đá, rộng rãi ổ gà …

    Không chỉ với trường hợp phanh khẩn cấp hay tránh trường hợp xe bị trượt bánh, hệ thống thăng bằng điện tử còn có tác dụng giúp người tài xế không bị mất lái do tăng tốc đột ngột, nâng cao khả năng bám tuyến phố hơn. Nhờ thế mà xe ô tô giữ được cân bằng không bị nghiêng, trượt bánh hay bị lật xe, giúp xe ô tô về lại trạng thái hoạt động ổn định.

    Nguyên lý hoạt động của ESP
    [​IMG]

    Như đã nhắc, hệ thống cân bằng điện tử ESP không hoạt động riêng lẻ, chúng là sự tổ hợp của phổ biến bộ phận khác nhau và mang “bộ não” xử lý là ECU. Thành ra, nguyên lý hoạt động của hệ thống ESP cực kỳ thuần tuý. ESP sẽ thu tín hiệu trong khoảng những bộ phận cảm biến như sức ép phanh, góc lái, chân ga, bướm ga… sau đó truyền đến bộ xử lý của ECU. Trước đó người ta sẽ bề ngoài những tham số định mức sẵn. Ví như dữ liệu truyền về quá tham số đấy thì hệ thống ESP sẽ điều chỉnh về mức an toàn và lấy lại sự ổn định cho xe.

    Cách nhận biết xe ô tô với đồ vật hệ thống ESP
    Để xác định trên dụng cụ của mình mang vật dụng hệ thống thăng bằng điện tử ESP hay không, người dùng mua ký hiệu xe ô tô và 2 các con phố gợn sóng hoặc chữ ESP trên bảng đồng hồ hiển thị thông tin xe. Tùy theo từng chiếc xe mà vị trí của ký hiệu ở các chỗ khác nhau, người sử dụng nên nghiên cứu kỹ sách chỉ dẫn sử dụng lúc bắt đầu lái dòng xe của mình. Và thông thường ký hiệu này sẽ sáng đèn và lập loè liên tục để báo hiệu với người tiêu dùng xe nên việc nhận mặt khá tiện dụng.

    Lưu ý hệ thống cân bằng điện tử thường với nút tắt bởi vậy để đảm bảo an toàn người sử dụng nên bật hệ thống cân bằng điện tử ví như xe được đồ vật nhằm nâng cao chừng độ an toàn. Cũng nên thường xuyên rà soát ký hiệu ESP, nếu mang vấn đề thất thường thì nên sở hữu ngay ra gara để kiểm tra, tránh để trạng thái kéo dài dẫn tới ảnh hưởng những hệ thống tương trợ khác.

    Khoa học đem lại cho người dùng ô tô phổ quát tính năng hỗ trợ cho việc lái xe nâng cao sự an toàn, bên cạnh đó không phải vì thế mà người lái xe sao nhãng, không làm chủ tay lái và kiểm soát tốc độ khi chuyển động. Hơn hết khả năng vận hành tốt và đúng luật cũng như khả năng xử lý cảnh huống của lái xe là nhân tố quyết định chính cho sự an toàn của người và xe, mọi tính năng khác chỉ là dụng cụ hỗ trợ. Và hệ thống cân bằng điện tử ESP là tính năng hỗ trợ đắc lực cho người lái xe lúc điều khiển dụng cụ an toàn.

    >>>>> Xem thêm tại: Hệ thống cân bằng điện tử ESP là gì? Cấu tạo và vai trò ra sao?
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này