Dinh Bảo Đại Điểm Tham Quan Du Lịch Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi dulichabc.vn, 9/3/17.

  1. dulichabc.vn

    dulichabc.vn Active Member

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bảo Đại là vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam, và cũng nổi tiếng là vị vua đa tình, lãng mạn. Ông trải qua nhiều mối tình với các kiều nữ tuyệt sắc nổi tiếng thời bấy giờ và đặc biệt hầu hết nhũng chuyện tình ái của ông vô tình hay ngẫu ý đều được diễn ra tại phố núi Đà Lạt. Có lẽ bởi ông yêu mến những ngọn đồi lãng mạn, nên thơ, khung cảnh thiên nhiên bình dị mà hữu tình cùng khí hậu trong lành, mát mẻ tại đây. Dinh Bảo Đại Tại Đà Lạt hiện vẫn còn bảo tồn được 3 ngôi dinh thự sang trọng , trong đó có Dinh Bảo Đại III đã được quy hoạch thành điểm Du Lịch Đà Lạt rất thu hút khách. Mỗi dinh thự lại có những nét đẹp cùng những câu chuyện thú vị riêng để bạn tìm hiểu.

    [​IMG]

    Dinh Bảo Đại III: Theo hành trình du lịch trong nước, có rất nhiều địa danh và những công trình kiến trúc nhắc nhớ về Vua Bảo Đại. Trong số các công trình kiến trú, Dinh Bảo Đại III ở Đà Lạt là một trong những dinh thự được nhiều người biết đến nhất, còn có tên gọi là ‘Biệt điện’. Ngôi biệt điện này được xây dựng từ năm 1933 đến 1937 thì hoàn thành, là nơi nghỉ mát và săn bắn của vị vua trẻ, đặc biệt vào mỗi mùa hè. Đến năm 1950, khi vua Bảo Đại nhậm chức Quốc trưởng, cũng đã sử dụng ngôi biệt điện này làm nơi ở cho cả gia đình, đồng thời là nơi làm việc chính của ông. Ngôi biệt điện có 2 tầng, tầng dưới là nơi hội họp, tiếp khách, yến tiệc…, và tầng trên là nơi ngủ nghỉ của cựu hoàng Bảo Đại, hoàng hậu Nam Phương và các hoàng tử, công chúa. Ngày nay Dinh III được mở cửa đón khách tham quan muốn tìm hiểu tận mắt cuộc sống sang trọng, vua chúa lúc sinh thời của vị vua cuối cùng này.

    Dinh II: Từ biệt điện đi về hướng trung tâm thành phố Đà Lạt dọc theo trục đường Trần Phú – Trần Hưng Đạo – Hùng Vương, du khách sẽ gặp dinh thự thứ 2 của Vua Bảo Đại. Dinh II nằm trên một ngọn đồi thông cao 1.533 mét với khung cảnh vô cùng nên thơ, mặt chính hướng ra đồi thông, mặt sau hướng về hồ Xuân Hương tuyệt đẹp. Đây là nơi còn lưu giữ một số các hiện vật giá trị của lịch sử phong kiến nước ta. Tuy nhiên Dinh II không mở cửa rộng rãi phục vụ du lịch.

    Dinh I: Từ Dinh II dọc theo trục đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương, rẽ trái sang đường Trần Quang Diệu, bạn sẽ đến được ngôi dinh thự thứ III của vua Bảo Đại. Ngôi biệt thự nổi bật trên ngọn đồi cao, bạt ngàn rừng thông xanh mướt, vốn là nơi ở của viên chức người Pháp – Robert Clement Bourgey, được xây dựng trước những năm 40 của thế kỷ 19. Sau đó Bảo Đại đã mua lại ngôi biệt thự này và cho sửa sang lại để làm biệt thự riêng của gia đình.

    Ngoài 3 ngôi biệt thự chính trên, vua Bảo Đại còn sở hữu thêm 2 ngôi biệt thự khác cũng thơ mộng, sang trọng không kém tại Đà Lạt. Đây là nơi ông dành riêng cho hai mối tình nồng nàn khác là ”thứ phi” Mộng Điệp và Phi Ánh, cũng rất thu hút sự chú ý, tò mò của du khách. Tại Đà Lạt, những công trình gắn với tên tuổi của Vua Bảo Đại, có sức hấp dẫn khá đặc biệt đến du khách cả về kiến trúc, lẫn những câu chuyện liên quan không được kể đến một cách rộng rãi.

    Tham khảo thêm Tour Du Lịch Giá Rẻ tại đây.

    [​IMG]
    Công ty Du lịch ABC
    ĐC: 1737/36 - 1737/36A Quốc lộ 1, P. Tân Thới Hiệp, Q. 12, Tp. HCM
    Tel: 08.3620 5555 – 08.3620 7779
    Website: dulichabc.vn | tourdulichgiare.com.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này