Điểm nhận dạng của nấm lim xanh

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi nanh_bac, 27/10/18.

  1. nanh_bac

    nanh_bac Expired VIP

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngày nay trên thị trường rất nhiều sản phẩm bị làm nháy, làm giả gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến uy tin thương hiệu thật sự, mất đi lòng tin của khách hàng. Vậy làm thế nào để nhận dạng được nấm lim xanh thật hay giả?
    Điểm nhận dạng của nấm lim xanh
    Đặc điểm nấm lim xanh về việc phân loại khá thú vị. Theo nhiều tài liệu ghi nhận và biết rằng nếu nấm lim xanh mọc ở rễ lim thì là loại nấm đỏ. Mọc từ vỏ của cây lim chết thì là nấm đen. Mọc ở lõi lim thì là nấm trắng, còn nếu mọc ở giữa vỏ và lõi lim là nấm vàng. Ngoài ra còn có nấm lim xanh màu xanh và màu tìm. Tuy có đến 6 loại nhưng rất ít khi gặp nấm tlim xanh màu trắng và màu xanh.
    [​IMG]
    Đặc điểm nấm lim xanh về mùi vị cũng rất đặc biệt về cái độ thơm đắng. Chỉ trong vòng tầm 3 phút nếu bạn ngồi gần đống nấm lim xanh là cổ họng bạn sẽ có vị đắng.
    Nấm lim xanh tự nhiên thường có màu nâu pha đen hoặc pha vàng. Mặt trên của nấm có nhiều chỗ bóng như sừng, còn mặt dưới lại mịn nhung nhưng có lỗ nhỏ li ti. Các lỗ nhỏ đó có thể do cỏ cây đâm vào hoặc do sâu đục vào.
    Những đặc điểm nấm lim xanh trên có thể giúp bạn phần nào nhận dạng cũng như tránh mua phải hàng giả ngoài thị trường. Bạn có thể phân biệt được nấm lim xanh thật và giả qua mùi vị, màu sắc. hình dáng, kích thước, và chính xác hơn nữa là ở gốc.

    Nhận dạng nấm lim xanh qua rễ là cách nhận dạng nấm lim xanh tự nhiên thật chính xác lên đến 99%. Đặc điểm nấm lim xanh thật có gốc cứng cắp, chắc khỏe. Dưới gốc của nấm sẽ dính đất rừng hoặc phần gỗ lim bị mục có màu vàng hơi trắng. Còn với nấm lim xanh giả có lớp bùn màu xám đen phía gốc.
    Xem chi tiết tại: http://namlimxanhtunhienvn.com/dac-diem-nam-lim-xanh-va-nhan-dang-tranh-mua-phai-hang-gia
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này