Công dụng tuyệt vời của tinh dầu đối với sức khỏe

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi pqmseo, 22/2/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tinh dầu được chiết xuất từ các vật liệu tự nhiên thường có những công dụng vô cùng lý tưởng. Các loại tinh dầu khác biệt sẽ cung cấp những tác dụng riêng biệt cho người sử dụng. Sau đây, hãy cùng Yêu Làm Đẹp tìm hiểu chi tiết về một số công dụng của những loại tinh dầu trong bài viết này.
    Tinh dầu là gì?


    [​IMG]

    Tinh dầu là chiết xuất nồng độ cao từ thực vật và dễ bay hơi. Tinh dầu thu được thông qua một vài cách thức chiết xuất khác nhau, và những bộ phận thực vật được sử dụng để chiết xuất khác biệt tùy thuộc vào loại dầu, nhưng bình thường là phần thơm nhất. Ví dụ như dầu hoa hồng, được chiết xuất từ cánh hoa, còn các loại dầu cam quýt được chiết xuất từ vỏ.

    Nên pha loãng tinh dầu như thế nào?

    Để hạn chế các nguy cơ phản ứng da, pha loãng tinh dầu giúp chúng có hiệu quả tốt hơn – khi tiếp xúc với không khí, các phân tử của tinh dầu thuần chất có khuynh hướng bay hơi cực kỳ nhanh. Kết hợp tinh dầu với các dầu nền tạo điều kiện hấp thụ dầu tốt hơn.
    Trong phần nhiều các trường hợp (kể cả khi bạn dùng vài giọt tinh dầu để tắm), bạn sẽ cần sử dụng dầu nền – một loại dầu trung tính có xuất xứ thực vật. Các loại dầu nền phổ biến bao gồm hạnh nhân, jojoba, ô liu, hạt hướng dương, bơ và hạt nho.
    >>>Tìm hiểu thêm: Mua dầu hạnh nhân nguyên chất giá tốt tại http://yeulamdep.com.vn/products/dau-hanh-nhan-nguyen-chat

    Tác dụng của tinh dầu là gì?

    1. Ngủ ngon hơn

    Có một nghiên cứu cho thấy lúc những bệnh nhân mất ngủ ngửi mùi hoa oải hương, hoa cúc, và hoa cam neroli, chừng độ lo lắng của họ giảm và chất lượng giấc ngủ nâng cao đáng kể. Một nghiên cứu khác cho thấy mùi của hoa oải hương có khả năng làm nâng cao giấc ngủ sâu, đặc biệt là ở phụ nữ. Chỉ cần ngửi thoảng qua mùi các loại tinh dầu giúp dễ ngủ trước khi lên giường có thể giúp bạn yên giấc suốt cả đêm dài, bạn có thể đặt một lọ dầu pha loãng trên đầu giường hoặc dùng bình xịt gối.

    [​IMG]

    Các loại tinh dầu giúp kích thích giấc ngủ: Hoa oải hương, cỏ vetiver, hoắc hương, gỗ đàn hương, ylang-ylang, hoa cúc, hoa cam neroli, kinh giới, tuyết tùng, cam bergamot, cây xô thơm, nhũ hương, hoa hồng.

    2. Giảm lo âu và giúp cân bằng

    Đừng quá căng thẳng: Chỉ cần ngửi qua vài mùi hương là bạn sẽ thư giãn ngay. Có nhiều mùi hương được khoa học chứng minh có khả năng làm bình tĩnh (hoa hồng, gỗ đàn hương, hoa oải hương, nhũ hương và cam). Bất kỳ mùi hương nào có tác dụng với bạn và giúp bạn có cảm giác tĩnh tâm và thư giãn đều có hiệu quả. Bí quyết để giảm tải căng thẳng trong 30 giây? Massage hỗn hợp dầu với mùi hương làm dịu vào vùng thái dương.
    Tinh dầu giúp giảm stress: hoa hồng, cây xô thơm, nhũ hương, hoa oải hương, cam bergamot, kinh giới, ylang-ylang, chanh, phong lữ, cam, gỗ đàn hương, hoa cúc, cỏ vetiver.

    3. Cải thiện tinh thần

    Khi bạn cảm thấy mỏi mệt vào lúc 4 giờ chiều, hãy khởi động lại bằng cách ngửi những hỗn hợp hương liệu giúp tăng sinh lực hoặc dùng xịt khoáng có chứa dầu. Hãy chọn lựa các mùi hương có thể giúp bạn hăng hái và tỉnh ngủ suốt cả ngày làm việc: Một nghiên cứu cho thấy ngửi mùi hương thảo có thể làm nâng cao trí nhớ tới 75%, và bạc hà cũng có tác dụng tăng khả năng ghi nhớ cũng như duy trì sự tập trung. Những nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng bạc hà, húng quế, và hoa bất tử giúp cải thiện trạng thái kiệt lực và mệt mỏi về tinh thần.
    Tinh dầu giúp cải thiện khả năng tập trung: hương thảo, húng quế, bạc hà, hoa bất tử, gỗ tuyết tùng, cỏ vetiver, bưởi, cây thông, cây bách xù.
    >>>Bài viết liên quan: Mua oliu nguyên chất bảo vệ sức khỏe tại http://yeulamdep.com.vn/products/dau-o-liu-nguyen-chat

    4. Bổ sung năng lượng tức tốc

    Thay vì uống tới ly cà phê thứ 3, hãy sử dụng tinh dầu giúp bổ sung năng lượng. Các loại cây có họ cam quýt có khả năng thúc đẩy tâm trạng và năng lượng, giảm đi sự lo âu, mỏi mệt và căng thẳng. Một nghiên cứu cho thấy dầu bạc hà thậm chí có thể giúp nâng cao hiệu suất tập luyện.

    [​IMG]

    Tinh dầu giúp bổ sung năng lượng: chanh, cam, bưởi, bạch đàn, quế, bạc hà, gừng, hương thảo, spearmint, hạt tiêu đen, hoa nhài.

    5. Làm dịu viêm và những vấn đề về da

    Nhiều loại thực vật là các chất khử trùng tự nhiên, chống viêm, kháng sinh, và chống siêu vi. Do vậy khi được chiết xuất dưới dạng tinh dầu, chúng có tác dụng như các giải pháp hiệu quả cao đối với mụn trứng cá, đau nhức cơ bắp, đau họng, và vv. Tỉ dụ như dầu bạc hà có khả năng làm mát, và có trong các sản phẩm chăm sóc cơ cùng với một số loại tinh dầu như khuynh diệp, cây lộc đề và hoa cúc Đức.
    Cũng có nhiều chọn lựa đối với mụn và những kích ứng da khác. Dầu cây trà là một phương thuốc được ham mê giúp làm xẹp mụn chỉ trong vài giờ, đặc biệt nó là một trong số ít những loại tinh dầu an toàn lúc sử dụng trực tiếp lên da. Xoa một vài giọt lên nốt mụn để tiêu diệt vi khuẩn và làm dịu tấy đỏ. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên chấm vào các đốm mụn thay vì bôi lên toàn mặt. Da bị viêm nhiễm do cháy nắng, rosacea và những tình trạng nhạy cảm khác? Bạn có thể dùng xịt dưỡng nước hoa hồng hoặc hydrosol hoa oải hương để làm dịu tức thì.
    Nếu như bạn có nhu cầu mua các loại tinh dầu tự nhiên, hãy liên hệ với Yêu Làm Đẹp theo thông tin bên dưới để hỗ trợ giải đáp và báo giá nhanh nhất nhé.
    CỬA HÀNG YÊU LÀM ĐẸP
    ĐC: Số 8 phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    SĐT: 0906214588
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này