Chứng chỉ, chứng nhận ISO là gì? Có quan trọng không?

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi pqmseo, 23/11/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tình hình vận dụng ISO 9001 tại Việt Nam hiện nay hết sức phổ biến. Điều này vẫn còn khá nhiều thuận lợi cũng như khó khăn đối với các tổ chức, đơn vị trong việc xây dựng và thiết lập hệ thống điều hành chất lượng trong DN. Hiện giờ, tình hình kinh doanh hết sức khốc liệt. Bởi vậy, Trong trường hợp không chú trọng tới vấn đề chất lượng sản phẩm thì chẳng thể nào thành công trên thương trường được. Cùng Văn Phòng Chứng Nhận Quốc Gia GOOD Việt Nam Nhận định chứng chỉ ISO là gì? Tại sao DN ngày nay nhất định phải áp dựng chứng chỉ ISO vào quản lý và quản lý nhé.
    Chứng chỉ ISO là gì?


    [​IMG]

    Chứng nhận ISO chứng nhận rằng một hệ thống điều hành, quy trình sản xuất, dịch vụ hoặc quy trình tài liệu có tất cả các yêu cầu về tiêu chuẩn hóa và đảm bảo chất lượng. ISO ( Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ) là 1 tổ chức quốc tế độc lập, phi chính phủ, phát triển những tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả của những sản phẩm, dịch vụ và hệ thống.
    Chứng chỉ ISO chuyên tư vấn iso còn có trong nhiều ngành nghề công nghiệp, từ điều hành năng lượng và trách nhiệm xã hội tới những thiết bị y tế và quản lý năng lượng. Các tiêu chuẩn ISO được đưa ra để đảm bảo tính nhất quán. Mỗi chứng nhận có tiêu chuẩn và tiêu chí biệt lập và được phân loại bằng số.

    Giảng giải chứng chỉ ISO

    Để bán cho 1 số lĩnh vực công nghiệp, việc chứng nhận ISO 9001 là bắt buộc – ngành công nghiệp ô tô là 1 tỉ dụ phổ biến. Chúng tôi đã được chứng nhận ISO năm 1998 và điều đó đã giúp tổ chức của chúng tôi theo khá nhiều cách.
    Các tiêu chuẩn ISO đã cho chúng ta một bố cục về những gì cần phải được thực hành trên mỗi đơn hàng. Chúng tôi biết các tiêu chuẩn cần phải được đáp ứng và chúng tôi có những dụng cụ để đảm bảo chất lượng, tính nhất quán và an toàn. Những gì chúng tôi làm, cách chúng tôi kiểm tra chất lượng và những gì chúng tôi bắt buộc đều được ISO đưa ra.
    Tiêu chuẩn chứng nhận ISO cũng giúp giữ cho các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi có liên quan. Lúc các tiêu chuẩn đổi thay, chúng tôi đổi thay cùng với chúng. Khi chúng tôi làm việc với quý khách mới, chúng tôi gửi cho họ chi tiết chứng nhận của chúng tôi để họ biết rằng họ có thể trông mong các tiêu chuẩn ISO được đáp ứng.

    [​IMG]
    >>> Tham khảo thêm: Dịch vụ tư vấn ISO 13485:2016: https://chungnhanquocgia.com/tu-van-iso-13485-2016

    Tại sao Doanh nghiệp phải cần có giấy phép ISO 9001

    Có rất nhiều DN tại Việt Nam cho rằng không cần ứng dụng hệ thống điều hành chất lượng ISO 9001 vì bất kỳ lí do gì. Có thể là nghĩ rằng quy mô sản xuất còn nhỏ; chưa đủ lực để tăng trưởng và mở rộng thị trường tiêu thụ; chưa xuất khẩu ra những nước trên thế giới… Đây cũng là lý do rất nhiều Doanh nghiệp còn e dè trong việc ứng dụng tiêu chuẩn ISO 9001 trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên thực tiễn, các Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên ứng dụng ISO 9001.
    Việc không ứng dụng ISO, nhất đối với các Doanh nghiệp nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn. Các DN cho rằng mình còn nhỏ; thị trường tiêu thụ hạn hẹp nên không nhất thiết ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001. Rất nhiều Doanh nghiệp chưa hiểu đúng về vai trò của ISO 9001; cũng có khá nhiều Doanh nghiệp không muốn bỏ ra hàng chục triệu đồng để vận dụng và thay đổi; họ bằng lòng với quy mô hoạt động của mình. Phần lớn các Doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ chiếm lĩnh thị trường bằng cách bán sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên Nếu như muốn giá phải chăng thì khó đảm bảo được sản phẩm có chất lượng tốt; mẫu mã đẹp; không thuyết phục người tiêu dùng. Điều này gây trở ngại lớn trong việc cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

    [​IMG]

    Việc vận dụng ISO sẽ giúp DN rất nhiều trong việc nâng cao quản lý và hiệu quả kinh doanh. Sau đây là 10 lý do DN của bạn cần vận dụng chứng nhận tiêu chuẩn ISO tức khắc Nếu chưa thực hành.
    Cải tiến chất lượng sản phẩm
    Đáp ứng yêu cầu của khách hàng
    Tăng doanh thu từ những khách hàng mới
    Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
    Diễn đạt, Nhận định và truyền đạt những quy trình trong Doanh nghiệp
    Lớn mạnh văn hoá chuyên nghiệp và ý thức làm việc
    Cải thiện sự nhất quán trong hoạt động của DN
    Tập trung vào sự quản lý
    Cải thiện hiệu quả, giảm sự phí phạm và tiết kiệm chi phí
    Đạt được sự công nhận hệ thống điều hành chất lượng quốc tế
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này