Chăm sóc vùng kín sau sinh - Những điều mà các mẹ nên biết

Thảo luận trong 'Thẩm mỹ viện - Spa' bắt đầu bởi nguyenquocdien123, 23/11/20.

  1. nguyenquocdien123

    nguyenquocdien123 Expired VIP

    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    219 - 221 NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU, P5, Q3, TPHCM
    “Vượt cạn” là quá trình đầy khắt khe và đau của từng phụ nữ mang thai. Sau lúc sinh, “vùng kín” mắc thương tổn cùng với nhiều nữ mắc khô hạn sau sinh nên cần phải chăm sóc nên thận để tránh nguy cơ nhiễm trùng cũng như các biến chứng nguy hại. Vậy mẹ đã từng biết Chăm sóc vùng kín sau sinh như thế nào hoặc chưa?
    Chăm sóc vết mổ
    Sinh con quả là công vấn đề gian lao tuy nhiên vĩ đại nhất đối với mỗi nam giới gây mẹ. Cho dù là đẻ mổ hoặc đẻ thường thì đó vẫn là một trải nghiệm rất khắt khe và đau đớn.\

    [​IMG]

    Đa số, những bà mẹ đẻ thường đều phải rạch tầng sinh môn (đó là phần mô xìu nằm giữa âm hộ và hậu môn trực tràng liệu có chiều dài khoảng tầm 3 – 5 cm). Thường thì phần cơ cùng với lớp niêm mạc sẽ được khâu bằng chỉ tự tiêu sau 20 hôm, lớp da thì được khâu với chỉ nilon (cắt chỉ sau tầm một tuần). Sau lúc hết thuốc tê, nam giới mẹ mới bắt đầu có đau đớn, đặc biệt là khi ngồi dậy bởi tầng sinh môn mắc kéo thắt lại với chỉ khâu. Bởi vì thế khâu chăm sóc chỗ kín sau sinh lúc này cần phải hết sức cẩn thận. Vết mổ là vùng da bị thương lộ Bởi vậy chúng ta nên duy trì sạch cùng với khô để tránh viêm nhiễm. Nếu liệu có tình hình rỉ dịch vàng phải báo ngay chẩn đoán chuyên viên y tế.
    Sản phụ có nguy cơ sử dụng các loại gối kê, nệm xìu cũng như uống thuốc giảm sút cảm giác đau để có cảm giác ổn hơn. Đau đớn đớn này thường hết sau lúc cắt chỉ hay lâu ngày gần 1 tháng. Nếu đau đớn dai dẳng hơn thì hãy đề nghị để được khám lại.
    Tới tuần thứ 2 sau lúc từng được cắt chỉ tự tiêu, khoảng thời gian này mẹ cần phải lau người với nước nóng, tắm nhanh chóng, không ngâm mình trong bồn hay xối mạnh nước có khả năng khiến vết mổ mắc ướt. Sau lúc rửa sạch nách, dùng bông sạch sẽ lau khô vết mổ tại vùng kín, không tự tiện đắp lá trầu không hay tỏi giã lên vùng kín.
    Với những thai phụ phải sinh mổ thì thời điểm tại lại bệnh viện có thể lâu hơn cũng như chậm phục hồi hơn. Bởi vì vết mổ ở ổ bụng dẫn tới khả năng viêm nhiễm cao hơn sinh thường hay.
    Một số hôm trước hết sau lúc đẻ, vết mổ vẫn chưa khô cần các nữ giới hộ sinh sẽ giúp cho vệ sinh vết mổ. Có nguy cơ vệ sinh vết mổ với hỗn hợp betadin hoặc povidine 10%, giúp cho vết mổ sẽ sớm liền sẹo cũng như hạn chế viêm nhiễm. Nên để vết mổ lộ không cần băng chặt, giữ gìn phỏng đoán vết mổ luôn khô sạch.
    Để giảm sút hạn chế các hậu quả và viêm nhiễm không mong đợi, mẹ sẽ được kê thuốc kháng sinh kèm giảm sút đau đớn để co hồi tử cung. Một số vết mổ đang dần liền lại kết hợp với một vài cơn tụt thắt tử cung để làm nhỏ tử cung về tình hình đầu tiên có khả năng gây cảm giác choáng váng và kiệt sức.
    Vệ sinh khu vực kín khi đi đái, đi cầu.

    Để hạn chế nhiễm trùng âm hộ, những nữ có khả năng vừa tiểu tiện vừa xối nước thật từ từ để hạn chế nước giải gây bẩn vết khâu. Sản phụ nên tập luyện đi đái từ 2 -3 h sau khi rút ống thông tiểu để tránh cấp độ bí tiểu sau khi sinh. Riêng việc đi đại tiện có khả năng trì hoãn được lâu hơn, bởi bởi vì việc đe dọa của thuốc tê những chị có nguy cơ mắc táo bón kéo dài từ 3 -5 ngày. Sau khi đại đi giải cần thấm khô khu vực kín từ từ đối với khăn mềm và sạch sẽ.

    [​IMG]

    Nếu bạn còn ở bệnh viện, y tá sẽ giúp cho bạn rửa sạch sẽ chỗ kín với nước đun sôi trộn cồn khử khuẩn cùng với bôi thêm hỗn hợp sát trùng để sớm liền sẹo. Ra về một số ngày sau, bạn có nguy cơ tự rửa vùng kín với nước đun sôi với hỗn hợp vệ sinh chị em phụ nữ phù hợp, thấm khô người cũng như mặc quần áo lót thoáng sạch sẽ để không nên nấm ngứa. Bên cạnh đó nhiều phái đẹp sử dụng kem làm cho thể hồng khu vực kín nhưng mà rất nhiều còn còn thắc mắc về mức độ hiệu quả và đặc điểm an toàn của nó cùng khảo sát tại đây nhé: https://thammyngomonghung.vn/kem-lam-hong-vung-kin.html

    Cho dù một số nữ giới có đẻ mổ hay thường thì sản dịch vẫn tiết ra ngoài âm hộ, nó là biểu hiện thông thường cho rằng tử cung đang phục hồi tốt. Vài ngày đầu sản dịch thường thì có màu đỏ đậm Rồi lượng huyết sẽ dần ít hơn cùng với nhạt màu hơn, sản dịch liệu có màu nâu lúc nội mạc dạ con tụt lại. Tới ngày thứ 10, sản dịch sẽ thì có màu hơi vàng hoặc không màu. Bởi vậy hằng hôm, chúng ta cần phải lót băng vệ sinh để thẩm thấu sản dịch bài tiết ra và thay thường xuyên 3 – 4 lần/ngày phối hợp rửa âm hộ sau những lúc thay thế băng, hạn chế chà mạnh lên vết khâu.

    Kiêng "làm chuyện ấy" tình dục
    Để chăm sóc chỗ kín sau sinh nhanh hồi phục thì câu hỏi kiêng chuyện “chăn gối” là điều quan trọng. Vì "cô bé" bị giãn rộng cũng như đang sưng đau đớn cần phải nguy cơ nhiễm trùng cao có nguy cơ dẫn đến rò "cô bé" – hậu môn, gây ra đại đi đái không kiểm soát, sự toàn vẹn của cơ đáy chậu bị nguy hiểm bởi vì những cơ không nên xếp lại đúng chỗ…Nếu không kiêng đủ lâu nó người khiến bạn đau đớn cùng với trở nên ám ảnh với mỗi cuộc “yêu” sau này.
    Hơn thế, giao hợp tình dục quá kịp thời còn tạo cơ hội cho hàng ngàn vi khuẩn xâm nhập vào tử cung gây nên lên một số căn bệnh hậu sản, bệnh đường tình dục cùng với viêm nhiễm sau sinh. Thế nên, chắc hẳn cực kỳ cần phải đến sự thấu hiểu cũng như động viên của nam giới bạn tình. Hai vợ chồng có nguy cơ thiết lập lại chuyện “chăn gối” nhẹ nhàng. Sự hồi phục là Dựa vào cơ địa của từng người, tuy vậy với những tình huống sinh thường hay một số phụ nữ nên kiêng giao hợp tình dục sau khoảng 4 – 6 tuần, các trường hợp đẻ mổ khoảng thời gian kiêng kị có khả năng lâu hơn từ 6 -12 tuần.
    Một số điều nên chú ý không giống lúc chăm sóc sản phụ sau sinh
    Bồi bổ cơ thể sau khi sinh

    Trong vòng 6h ngay sau lúc mổ, các bà mẹ sẽ không được phép ăn sử dụng bởi nhu động ruột đang ở mức vô cùng thấp, đường ruột ứ không ít khí cùng với vận động tiêu hóa kém. Thực phẩm đưa vào dạ dày khó khăn tiêu hóa dẫn đến ợ hơi, đại tiện khó gây cơ thể càng mệt mỏi hơn.
    Những ngày đầu tiên, một số nữ giới chỉ cần uống nước lọc cùng với ăn cháo loãng chẩn đoán đến khi nào có khả năng xì hơi được thì bắt ban đầu ăn đặc hơn một chút, tất nhiên món ăn vẫn phải thật xìu và lỏng để không nên gây ra hiện tượng táo bón nặng hơn.
    Để cải thiện phục hồi thể lực, các tuần tiếp theo cần phải bổ sung thêm nhiều chất dưỡng chất khác giàu đạm, protein, chất sắt và vitamin cũng như giúp cho lợi sữa. Nếu còn gì thắc mắc bạn có nguy cơ liên hệ với chúng tôi để được giải đáp không mất phí nhé: https://www.facebook.com/suandinh29
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này