Cách làm giá đỗ đơn giản tại nhà trong mùa dịch

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi kutombet, 2/12/21.

  1. kutombet

    kutombet Expired VIP

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    CÁCH LÀM GIÁ ĐỖ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ TRONG MÙA DỊCH
    Giá đỗ là một loại thực phẩm quen thuộc và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Làm sao để có thể tự trồng giá đỗ tại nhà? Cách làm giá đỗ đơn giản là gì? Cần chuẩn bị những gì để có thể tự làm giá đỗ tại nhà?

    1.LỢI ÍCH ĐỐI VỚI GIÁ ĐỖ.


    Giá đỗ có hương vị nhẹ nhàng, dễ ăn, bắt miệng. Không chỉ vậy, giá đỗ còn có những lợi ích về sức khỏe to lớn.


    [​IMG]
    (Giá đỗ có chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe)

    Trong giá đỗ có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Đặc biệt, 90% chuỗi oligosaccharide có trong giá đỗ giúp loại bỏ các tế bào độc hại, hoặc các chất độc trong cơ thể. Ngoài ra, hợp chất saponin có chứa trong giá đỗ còn giúp ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm là đột quỵ và tim mạch.

    Ngoài chức năng trên, giá đỗ còn giúp giảm nguy cơ loãng xương và cực kỳ tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa. Đặc biệt, với hàm lượng vitamin E dồi dào, giá đỗ là thực phẩm thần kỳ của chị em giúp làm đẹp da và hỗ trợ estrogen tự nhiên.

    2.CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI LÀM GIÁ ĐỖ TẠI NHÀ.


    Để có thể thực hiện làm giá đỗ tại nhà, bạn cần chuẩn bị trước một số nguyên liệu sau:

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Đỗ xanh còn nguyên vỏ
    • Cốc nhựa 1 lần dùng, dụng cụ đựng
    • Que nhọn và dao để đục lỗ
    • Nước sạch.

    Khi lựa chọn đỗ xanh hãy chú ý chọn hạt còn nguyên vỏ. Lọc những hạt xấu, hạt lép để đảm bảo chất lượng của giá đỗ. Mỗi lần thực hiện, bạn chỉ nên làm từ 100g cho đến 200g là nhiều nhất.

    Ngoài ra, bạn có thể căn chỉnh lượng đậu sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

    3.CÁCH LÀM GIÁ ĐỖ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ.


    Cách làm giá đỗ tại nhà bao gồm 3 bước cụ thể dưới đây:

    • Bước 1: Ngâm hạt.
    • [​IMG]
    • (Bước 1: ngâm hạt)​
    • Trước hết, để có thể đảm bảo hạt sạch và nhanh chóng nảy mầm bạn cần tiến hành ngâm hạt giống trước. Việc này hoàn toàn khác với quy trình rửa hạt. Đỗ xanh nguyên vỏ được ngâm trong nước từ 6 -8 tiếng.
    • Không nên ngâm trong thời gian quá ngắn sẽ khiến hạt chưa đủ chín, ngâm quá lâu sẽ khiến hạt bị nẫu và nở thành nguyên liệu để nấu chè. Chú ý rằng hãy ngâm hạt trong nước sạch để đảm bảo chất lượng giá đỗ.
    • Sau khi đã đủ thời gian, bạn nên vớt hạt đỗ xanh ra rổ và để ráo. Tránh nơi ánh nắng mặt trời để hạt bị khô, mất đi độ ẩm.
    • Bước 2: Chuẩn bị cốc nhựa.
    • Trong quá trình đợi hạt được ngâm bạn có thể tiến hành chuẩn bị cốc nhựa. Dùng que nhọn hoặc dao đã chuẩn bị trước đục 1 đến 3 lỗ ở đáy cốc. Những lỗ này sẽ khiến nước đọng trong cốc thoát ra ngoài tránh làm hạt bị úng.
    • Bạn nên cẩn thận khi sử dụng dao hay que nhọn. Tùy theo số lượng giá đỗ và diện tích của cốc mà bạn nên chuẩn bị số cốc sao cho phù hợp. Không nên để quá nhiều hạt vào trong cùng một cốc sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của giá đỗ.
    • Bạn nên rải từ 1 đến 3 lớp hạt đậu vào mỗi cốc đựng đã chuẩn bị và được đục lỗ sẵn.
    • Bước 3: Tiến hành làm giá đỗ.
    • Đây là bước đơn giản nhất trong quá trình làm giá đỗ tại nhà. Bạn tiến hành thả đỗ vào trong cốc nhựa, lấy giấy ăn hoặc bông mềm phủ lên trên. Đừng nén quá chặt tránh bí khí, hạt không phát triển được.
    • Sau đó, hãy nhúng ngập cốc nhựa đã để hạt và giấy ăn vào nước, đảm bảo rằng lớp giấy ăn và bông ở trên có độ ẩm nhất định. Cuối cùng, hãy dùng túi nilon đen bọc toàn bộ cốc hoặc để cốc ở chỗ tối, không có ánh sáng.
    • Sau đó bạn có thể nhúng lại cốc giá vào nước 1 ngày 2 lần hoặc dùng bình xịt tưới vào lớp giấy và bông ở trên sau đó lại buộc túi nilon lại. Bạn có thể sử dụng giá đỗ sau từ 3-4 ngày.
    • [​IMG]
    • (Cốc giá đỗ đã hoàn thành và có thể thu hoạch)​
    Một số lưu ý về cách làm giá đỗ tại nhà.
    Trước hết, bạn cần chuẩn bị loại hạt tốt. Nếu như không có cốc được giá đỗ, bạn có thể thay thế bằng cách dụng cụ đựng khác như chai nhựa hay hộp. Tuy nhiên, bạn cũng cần đục lỗ để nước có thể thoát ra ngoài và tránh cho giá đỗ không bị úng và hỏng.

    Tiếp đến, đảm bảo chất lượng của giá đỗ hãy vệ sinh cốc đựng, dụng cụ đựng giá đỗ trước khi trồng. Đảm bảo độ an toàn của giấy hay khăn ẩm được sử dụng trong khâu trồng giá đỗ.

    Giá đỗ bạn làm tại nhà có thể bảo quản từ 3 - 4 ngày trong tủ lạnh. Bạn có thể để vào túi bóng và sử dụng dần dần. Không nên làm quá nhiều giá đỗ trong một mẻ để tránh trường hợp không sử dụng hết dẫn đến hỏng.

    4.ƯU ĐIỂM CỦA CÁC LÀM GIÁ ĐỖ TẠI NHÀ


    Phương pháp trên là một phương pháp đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện. Các vật dụng cần chuẩn bị đơn giản, dễ kiếm tại nhà. Bạn có thể đảm bảo và tự tạo ra giá đỗ sạch cho các bữa ăn của gia đình mình. Vậy là đã có ngay một nguồn thực phẩm sạch an toàn tại nhà!

    Chúc bạn luôn thành công với công thức thực hiện giá đỗ đã được chia sẻ hôm nay!

    [FONT=Arial, sans serif]https://www.gioinauan.com/news/80/cach-lam-gia-do-don-gian-tai-nha-trong-mua-dich[/FONT]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này