Cách giúp móng tay nhanh dài và luôn khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Tóc đẹp - Nail đẹp' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 24/10/22.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Móng tay mềm và dễ gãy là vấn đề nan giải với nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chúng bị mỏng và yếu như sơn gel hay cắn móng tay. Vậy nên để đảm bảo móng tay của bạn luôn chắc khỏe, hãy chăm sóc chúng thường xuyên.
    [​IMG]
    Nhiều phụ nữ nghĩ rằng thường xuyên sơn móng tay sẽ giúp tạo ra một lớp bảo vệ cho móng. Nhưng quan niệm này không đúng. Theo các bác sĩ da liễu, việc sơn móng tay trong thời gian dài có thể tạo điều kiện cho các hóa chất trong sơn ngấm vào móng, gây ra hiện tượng đổi màu và bong tróc. Sơn móng tay là một phương pháp làm đẹp của phái nữ, tuy nhiên thỉnh thoảng bạn nên để cho móng tay có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.
    [​IMG]
    Cách nuôi móng tay dài - Không sơn móng tay quá thường xuyên: Nhiều phụ nữ nghĩ rằng thường xuyên sơn móng tay sẽ giúp tạo ra một lớp bảo vệ cho móng, tuy nhiên đây lại là quan niệm sai lầm. Theo các bác sĩ da liễu, việc sơn móng tay trong thời gian dài có thể tạo điều kiện cho các hóa chất trong sơn ngấm vào móng, gây ra hiện tượng đổi màu, bong tróc và khiến móng yếu hơn. Hãy để cho móng tay có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục sau khi đã sơn móng tay trong một thời gian dài.
    [​IMG]
    Cắt móng tay thường xuyên giúp bảo vệ móng tay không bị gãy. Tuy nhiên, chúng ta cần lựa chọn các dụng cụ phù hợp. Phần lớn mọi người thường sử dụng bấm móng tay hoặc kéo để cắt ngắn chúng nhưng nếu không cẩn thận, những vật dụng này có thể khiến móng tay bị nứt và xước. Thay vào đó, hãy sử dụng dũa để tránh tạo áp lực lên lên móng tay của bạn.
    Sử dụng dũa móng tay: Cắt móng tay thường xuyên giúp bảo vệ móng tay không bị gãy, tuy nhiên, chúng ta cần lựa chọn các dụng cụ phù hợp. Hầu hết mọi người thường sử dụng bấm móng tay hoặc kéo để cắt móng tay nhưng nếu không cẩn thận thể khiến móng tay bị nứt và xước. Thay vào đó, hãy sử dụng dũa để tránh tạo áp lực và giúp móng luôn chắc khoẻ.
    Dùng găng tay khi giặt quần áo, rửa bát: Các chất tẩy rửa như nước rửa bát hay nước lau bếp chứa nhiều hóa chất độc hại cho móng tay, thậm chí là da tay của bạn. Việc tiếp xúc lâu với nước cũng có thể khiến móng tay của chúng ta yếu đi. Vì vậy, hãy sử dụng găng tay cao su khi làm việc nhà. Ảnh: Brightside.
    Dùng găng tay khi giặt quần áo, rửa bát: Các chất tẩy rửa như nước rửa bát hay nước lau bếp chứa nhiều hóa chất độc hại cho móng tay, thậm chí là cả da tay. Việc tiếp xúc lâu với nước cũng dễ khiến móng tay bị yếu đi. Bởi vậy, sử dụng găng tay khi làm việc nhà đặc biệt là giặt quần áo và rửa bát sẽ là cách bảo vệ móng tay hiệu quả.
    Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng việc sử dụng các chất làm chắc móng sẽ không có lợi cho móng tay về lâu dài. Các thành phần trong đó ban đầu có thể làm cứng móng tay. Tuy nhiên, theo thời gian, móng tay của chúng ta sẽ bị khô, giòn hơn và dễ bị gãy.
    Tránh xa những chất làm cứng móng: Việc sử dụng các chất làm chắc móng tưởng chừng sẽ giúp móng tay khoẻ mạnh hơn nhưng đây là quan niệm sai lầm. Các thành phần trong chất làm cứng móng có thể làm móng tay cứng cáp hơn tuy nhiên, theo thời gian nó có thể khiến móng tay bị khô, giòn và dễ gãy hơn. Ảnh: Brightside
    Dưỡng móng bằng Vaseline: Vaseline là một loại sáp dầu khoáng khá phổ biến bởi giá thành rẻ và công dụng dưỡng ẩm tốt cho da và móng của phái đẹp. Đây là chất dưỡng ẩm rất tốt cho móng tay cũng như làn da của bạn. Sử dụng vaseline hàng ngày có thể giúp cho móng tay khỏe hơn vì nó làm tăng độ cứng móng và tạo lớp bảo vệ.
    [​IMG]
    Dưỡng móng tay bằng Vaseline: Vaseline là một loại sáp dầu khoáng khá phổ biến bởi giá thành rẻ và công dụng dưỡng ẩm tốt cho da và móng của phái đẹp. Sử dụng Vaseline hàng ngày có thể giúp cho móng tay khỏe hơn vì nó làm tăng độ cứng và tạo lớp bảo vệ cho móng tay.
    Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể, bao gồm cả sự phát triển của móng tay. Vì vậy, hãy bổ sung đầy đủ vitamin C qua thực phẩm. Ngoài ra, để móng mọc nhanh hơn, hãy thử ngâm móng tay trong nước cam tươi 10 phút mỗi ngày.
    Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe và móng tay cũng không ngoại lệ. Hãy bổ sung đầy đủ vitamin C qua thực phẩm để móng tay chắc khoẻ hơn. Ngoài ra, để móng mọc nhanh hơn, bạn có thể ngâm móng tay trong nước cam tươi 10 phút mỗi ngày.
    Xem thêm:
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này