Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi Thanh Thao, 23/8/17.

  1. Thanh Thao

    Thanh Thao New Member

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Viêm mũi dị ứng thời tiết là chứng bệnh hô hấp thường gặp nhất là trong khoảng thời gian giao mùa. Tuy bệnh không đe dọa tính mạng, nhưng nếu không chữa kịp thời có thể dẫn tới viêm mũi dị ứng mãn tính. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết, các bạn cùng tham khảo nhé!
    1. Tìm hiểu về viêm mũi dị ứng

    Viêm mũi dị ứng thời tiết thường xảy ra vào đầu mùa nóng, mùa lạnh hay bất cứ khi nào thời tiết có sự chuyển biến. Lúc đó, do cơ thể chưa thể thích nghi ngay đối với sự thay đổi của thời tiết, nóng hay lạnh đột ngột làm cho những người “quá mẫn cảm” này rơi vào tình trạng khó chịu.
    [​IMG]
    Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết

    Xem thêm: Điều trị lao phổi
    Viêm mũi dị ứng thời tiết là những phản ứng của cơ thể mà biểu hiện cục bộ ở vùng xoang mũi khi tiếp xúc với chất gây kích thích. Tác nhân gây kích thích này đối với người khác có thể hoàn toàn vô hại, tuy nhiên, đối với những người quá mẫn cảm với chúng thì cơ thể lại sinh ra chất histamin gây ra bệnh viêm mũi dị ứng.

    Thời tiết thay đổi chính là một trong các nguyên nhân viêm mũi dị ứng. Thông thường, triệu chứng viêm mũi dị ứng thời tiết là hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi,ngứa tai, ù tai, ngứa hay đau họng, chảy dịch, đỏ mắt, chảy nước mắt… Và bệnh được chia làm hai loại dựa theo thời gian phát bệnh: Viêm mũi dị ứng có chu kì và viêm mũi dị ứng không có chu kì.

    2. Vậy cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết là gì?

    Bệnh thường xảy ra vào đầu mùa lạnh hoặc mùa nóng, với nguyên nhân là do sự thay đổi đột ngột về thời tiết, cơ thể người bệnh chưa kịp làm quen với không khí mới nên gây ra hiện tượng dị ứng thời tiết. Thời gian bị bệnh có thể ngắn, dài khác nhau.
    Sau đây là một số cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết hiệu quả:
    1. Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng thuốc dân gian

    Để giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm mũi dị ứng, có rất nhiều bài thuốc dân gian có hiệu quả. Sau đây là một vài trong những công thức chữa bệnh hiệu quả và an toàn nhất
    [​IMG]
    Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng dân gian

    Cách 1: Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết từ cây thuốc quanh ta.
    Lá bạc hà, hoa cứt lợn, lá khế tươi đem rửa sạch, rồi giã nát. Sau đó dùng bông tăm thấm vào nước cốt hỗn hợp, rồi đặt vào từng bên hốc mũi khoảng 10 – 15 phút. Cách này có thể giúp thông mũi, giảm viêm một cách nhanh chóng.
    Cách 2: Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng tỏi
    Dùng nước ép tỏi để nhỏ mũi cũng là cách được rất nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng.
    2. Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông y

    Sử dụng bài thuốc kết hợp các thành phần thảo dược, đặc biệt là có bổ sung 3 thành phần: Tỏi đen, Bromelain và Immunepath-IP để hỗ trợ phục hồi niêm mạc xoang, ngừa viêm mũi dị ứng tái phát lâu dài và bền vững.
    3. Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết bằng Tây y

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh viêm mũi dị ứng, nhưng được sử dụng nhiều nhất là nhóm thuốc chống viêm. Nhóm thuốc này sẽ giúp cải thiện các triệu chứng hắt hơi, tắc ngạt mũi, chảy mũi.
    [​IMG]
    Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng thuốc tây

    Nhóm thuốc xịt corticoid cũng được sử dụng nhiều. Mặc dù chỉ hấp thu vào máu khoảng 2%, nhưng nếu dùng không đúng cách có thể gây một số biến chứng như tăng đường huyết, chảy máu mũi, rối loạn kinh nguyệt, ngoài ra cũng khá bất lợi với người bị bệnh tim mạch.
    Ngoài ra, những bệnh nhân bị bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết cũng nên chú ý, cố gắng tránh các yếu tố thuận lợi khởi phát bệnh như bụi bẩn, phấn hoa, gió lạnh, lông chó mèo…

    Như vậy, bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết không phải là không thể chữa khỏi hẳn, nhưng việc dùng thuốc, kết hợp các yếu tố môi trường sẽ giúp giảm triệu chứng và làm người bệnh dễ chịu hơn. Những chia sẻ trên đây mong rằng sẽ là những thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này