CÁC LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở XỨ SỞ KIM CHI – HÀN QUỐC

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 10/12/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Những lễ hội truyền thống ở xứ sở kim chi được tổ chức quanh năm trên khắp cả nước, thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến vui chơi và tìm hiểu văn hóa lâu đời của quốc gia này. CÁC LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở XỨ SỞ KIM CHI – HÀN QUỐC đã được mọi người nhiệt tình tham gia sẽ được liệt kê dưới đây:
    1. Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul
    [​IMG]
    Lễ hội pháo quốc tế Seoul là một lễ hội khá lớn ở Hàn Quốc, được tổ chức thường niên vào ngày 5/10 thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước. Khi tham dự lễ hội, du khách còn được xem các buổi biểu diễn và tham gia vào các hoạt động khác có trong

    2. Tết Nguyên Đán
    Một trong hai lễ hội lớn nhất trong năm của người Hàn Quốc. Năm mới ở Hàn Quốc chính thức bắt đầu tính từ 1/1 âm lịch, nhưng không khí rộn ràng, hân hoan đã tràn ngập khắp cả nước ngay từ những ngày cuối năm cũ. Những ngày cuối năm, các gia đình đều tụ tập bên nhau và cùng dọn dẹp nhà cửa đón năm mới.
    chương trình. Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn bị thu hút bởi những màn pháo hoa tuyệt đẹp rực rỡ trên bầu trời Seoul. Các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật và đẹp mắt sẽ mang đến cho du khách những giây phút không thể nào quên.
    [​IMG]
    Buổi tối cuối cùng trước đêm giao thừa, họ thường tắm bằng nước nóng để tẩy trần. Lúc giao thừa, họ thường đốt những thanh tre ở trong nhà với quan niệm để xua đuổi tà ma. Những ngày Tết, trước cửa mỗi nhà người Hàn Quốc đều treo một cái xẻng bằng rơm (Bok jo ri) với một ý nghĩa là hốt thóc gạo rơi vãi ngoài cửa, nhận được phúc lộc quanh năm. Mâm cỗ được làm để cúng đêm giao thừa thường có tới hơn 20 món, trong đó không thể thiếu món Ttok-kuk (canh bánh gạo) – được nấu từ nhiều lát bánh gạo với niềm tin sẽ mang lại nhiều may mắn trong năm mới.

    Sáng mùng 1 Tết, người Hàn có phong tục tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo cổ truyền, uống gui balli sool, sau đó tiến hành nghi lễ cúng Tổ tiên gọi là Chesa do trưởng nam trong gia đình đứng ra làm lễ. Sau lễ Chesa là lễ Seba, con cháu bái lạy ông bà, cha mẹ với ý nghĩa chúc mừng năm mới và chúc may mắn. Ông bà, cha mẹ sẽ thưởng tiền hoặc vàng, ngọc hay một món quà quý nào đó. Tiếp đến, sau bữa cơm ngày mùng 1, họ sẽ đi chúc tết người thân, hàng xóm, đi thăm mộ tổ tiên hoặc tới những ngôi đền, chùa để cầu nguyện.


    3. Lễ hội Chuseok – Tết Trung thu Hàn Quốc

    Tết Trung Thu- Chuseok là một trong những ngày Tết lớn và rất đỗi quan trọng với người Hàn Quốc. Ngày này là ngày để gia đình đoàn tụ dù các thành viên có ở xa đến mấy, mọi người cũng cố gắng tụ họp về nhà để có thể cùng ngồi chuyện trò ăn uống và tận hưởng thành quả của vụ thu hoạch duy nhất trong 1 năm. Vào buổi sáng ngày Chuseok, các món ăn được chuẩn bị với nguyên liệu tươi từ vụ mùa trong năm được bày biện để làm lễ Charye tạ ơn tổ tiên. Sau Charye, các gia đình đến viếng mộ tổ tiên của họ và tham gia vào nghi thức nhổ cỏ mọc trên gò chôn cất. Qua hoàng hôn, các gia đình và bạn bè đi dạo và ngắm vẻ đẹp của trăng tròn mùa thu hoạch hoặc chơi các trò chơi dân gian như Ganggangsullae (Điệu nhảy vòng tròn của Hàn Quốc).
    [​IMG]
    Songpyeon là một trong những món ăn đặc trưng của ngày lễ Chuseok. Món bánh gạo này được làm từ bột gạo nhào đến kích cỡ nhỏ hơn chút ít quả bóng gôn và có nhân là hạt vừng, đậu, đâu đỏ, hạt dẻ, hoặc các nguyên liệu bổ dưỡng khác. Khi hấp songpyeon, bánh gạo được xếp lớp với lá thông để tạo thêm hương thơm quyến rũ của lá thông. Một yếu tố chính khác của ngày lễ Chuseok là rượu truyền thống. Vào lễ Chuseok, các gia đình và họ hàng tập trung lại và làm lễ cúng gia tiên với rượu làm từ của vụ mùa mới. Sau lễ cúng, họ ngồi ngồi quây quần bên nhau cùng uống rượu và ăn các món ăn.
    4. Lễ hội truyền thống đặc sắc Hwaseong Suwon


    Hwaseong Suwon là lễ hội văn hóa đặc trưng được tổ chức tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi vào tháng 10 hàng năm nhân dịp ngày Công dân Suwon. Một lễ hội truyền thống của Hàn Quốc diễn ra tại Hwaseong, một pháo đài khá nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới .
    [​IMG]

    Một loạt sự kiện được tổ chức như tái hiện lễ rước hoàng gia Đại đế Jeongjo (vị vua thứ 22 của triều đại Joseon), nghi lễ đội vệ quân Jangyongyeong, diễu hành của công dân, cùng với nhiều tiết mục biểu diễn truyền thống khác. Khi gia nhập lễ hội, bạn không chỉ có cơ hội biết thêm nhiều nghi lễ truyền thống của Hàn Quốc mà còn được thưởng thức những món ăn đặc trưng & đa dạng từ nhiều quốc gia khác nhau trên khắp mọi miền.
    5. Lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon


    Từ ngày 4 đến 26/1 là thời điểm diễn ra lễ hội câu cá hồi trên băng tại huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon. Đây là vùng hẻo lánh, băng giá suốt mùa đông và con sông tại đây được phủ một lớp băng dày. Lễ hội là dịp du khách có thể thử câu cá, bắt cá bằng tay, chơi trượt tuyết, bóng băng, đắp tượng tuyết… Nếu bạn chưa từng đi câu cá thì cũng không cần quá lo lắng vì tới đây bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi những “huấn luyện viên” dày dặn kinh nghiệm.
    [​IMG]
    Bên cạnh các hoạt động và chương trình vui chơi giải trí, nơi đây còn có trưng bày những bức tượng tuyết phải mất 20 tuần mới làm xong. Du khách cũng có thể nếm thử món gỏi cá hồi hay cá hồi nướng, rất ngon và bổ dưỡng.
    >> xem thêm: top 5 lễ hội độc nhất mà du học sinh nhất định tham gia khi ở hàn quốc


    Vừa rồi là CÁC LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở XỨ SỞ KIM CHI – HÀN QUỐC, Nếu bạn có dịp đến du lịch Hàn Quốc ngay vào những lễ hội truyền thống này, bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội được trải nghiệm như chính bạn là người dân của đất nước này. Nếu bạn đang là du học sinh Hàn Quốc hoặc bạn đang có dự định chọn Hàn Quốc là đất nước mà bạn sẽ học tập trong những năm sắp tới thì hãy tham gia những lễ hội này nhé. Chắc chắn đây là những gợi ý hết sức thuyệt vời, vừa giúp bạn thư giản sau những giờ học căng thẳng và vừa tạo điều kiện để bạn thêm hiểu biết về văn hóa truyền thống của người dân Hàn Quốc nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này