Báo trộm qua điện thoại hệ thống thông minh

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi SmartHome, 13/9/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chống trộm qua điện thoại và băng rộng ADSL không chơi với nhau tốt! Nhưng đừng tuyệt vọng! Với dây đúng, không có lý do gì khi cả hai không thể cùng tồn tại một cách vui vẻ. Thông thường, khi người ta cài đặt băng thông rộng, họ đã có một tín hiệu báo động vào đường dây điện thoại của họ. Trong trường hợp như vậy, tùy chọn tự cài đặt băng thông rộng có lẽ không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Để giảm thiểu sự gián đoạn, một bộ lọc ADSL trung ương cần phải được một kỹ thuật viên đưa vào hệ thống.

    Hệ thống báo động chống trộm thường báo cáo các sự kiện cho các trạm quan trắc trung tâm bằng cách đặt các cuộc gọi điện thoại sử dụng đường dây điện thoại bình thường của bạn. (Lưu ý hơn một số hệ thống hiện đại có các tùy chọn cho báo cáo dựa trên TCP / IP internet) Tuy nhiên, có một vấn đề tiềm ẩn với việc báo cáo các sự kiện qua điện thoại. Thông thường các báo động có thời gian trễ nhập cảnh để cho người nào đó có đủ thời gian để giải toả cảnh báo trước khi nó tắt. Vấn đề là, điều này cho phép một kẻ trộm đủ thời gian tìm thấy điện thoại, nhặt nó lên, quay số số ngẫu nhiên, và để nó ra khỏi móc. Bây giờ khi báo động cố gọi điện thoại (sau thời gian trễ nhập), nó sẽ tìm thấy điện thoại đã được sử dụng và không thể báo cáo sự đột nhập.

    >>> Xem thêm: Công tắc hẹn giờ điện tử

    Để khắc phục sự cố báo động này, có một tính năng ngắt dòng. Trước khi quay số để báo cáo sự kiện, báo thức sẽ làm gián đoạn đường dây điện thoại, ngắt kết nối tất cả các điện thoại trong nhà và giải phóng đường dây điện thoại để báo thức để cuộc gọi không bị gián đoạn và báo cáo sự cố. Để tính năng này hoạt động, báo thức phải được nối đúng. Đường dây điện thoại đầu tiên phải đi vào bảng báo động chính trước khi được phân phối đến phần còn lại của ngôi nhà, như được hiển thị bên dưới.

    ADSL là một phương pháp phổ biến để cung cấp internet tốc độ cao qua cùng một cáp được sử dụng cho đường dây điện thoại bình thường. Bạn cũng có thể sử dụng cùng một cáp vì tín hiệu ADSL sử dụng dải tần số khác nhau cho các cuộc gọi điện thoại thông thường. Để cả hai hệ thống cùng tồn tại một cách vui vẻ, các bộ lọc phải được sử dụng để tách hai tín hiệu ra, nếu không thì khi một điện thoại được nhặt, nó sẽ gây trở ngại cho tín hiệu ADSL, làm cho kết nối internet rơi xuống. Thông thường những người có ADSL băng thông rộng internet chọn tùy chọn tự cài đặt để tiết kiệm tiền. Điều này liên quan đến việc đặt bộ lọc trên mọi điện thoại trong nhà như được hiển thị bên dưới, do đó, khi chúng được sử dụng, chúng không can thiệp vào Internet.

    >>> Xem thêm: công tắc thời gian hẹn giờ

    Tất nhiên, với thiết lập tiêu chuẩn này, khi báo thức báo cáo sự kiện nó không chỉ ngắt kết nối điện thoại, mà nó cũng ngắt kết nối internet ADSL. Điều này có thể tránh được với một thiết lập dây khác nhau, được hiển thị dưới đây. Thay vì đặt các bộ lọc cá nhân trên mỗi điện thoại, một bộ lọc trung tâm có thể được nối cứng vào đường dây điện thoại khi vào nhà. Điều này tách tín hiệu internet ADSL từ tín hiệu điện thoại tại điểm mà đường dây điện thoại đi vào nhà, và trước khi bảng báo động chính. Trong thiết lập này, một ổ cắm tường băng rộng riêng biệt được cung cấp để cắm modem ADSL. Bởi vì kết nối internet không đi qua bảng điều khiển chính, khi báo thức quay số ra báo cáo sự kiện nó không can thiệp vào kết nối băng thông rộng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này