Ăn thịt vịt sau khi sửa mũi được không

Thảo luận trong 'Thẩm mỹ viện - Spa' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 3/2/23.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sau khi thực hiện bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào, nhất là nâng mũi, chị em cũng cần thiết lập chế độ ăn kiêng để vết thương phẫu thuật hồi phục nhanh. Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh các chủ đề này, trong đó nổi bật nhất là nâng mũi ăn thịt vịt được không? Đừng bỏ qua bài viết nếu đang có ý định thực hiện nâng mũi.

    [​IMG]
    Cùng tìm hiểu có nên ăn thịt vịt khi vừa nâng mũi xong?
    Nâng mũi ăn thịt vịt được không? Thịt vịt có phù hợp cho người nâng mũi?

    Việc kiêng cữ sau khi thực hiện nâng mũi có thể nói là điều vô cùng cần thiết, không những giúp nhanh lành thương mà còn quyết định đến kết quả thẩm mỹ. Các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center cho rằng bạn không nên ăn thịt vịt khi vừa nâng mũi xong.
    Nếu cơ thể có vết thương hở, ngoài việc vệ sinh sạch sẽ để phòng tránh các nguy cơ nhiễm trùng v…v thì bạn cũng cần chú ý chế độ dinh dưỡng. Thành phần của các loại thực phẩm mà chị em tiêu thụ sẽ biểu hiện rõ rệt nhất trên da. Trong khi đó thịt vịt lại chứa khá nhiều hợp chất gây ảnh hưởng xấu đến kết quả nâng mũi, chính vì vậy mà món ăn nằm trong danh sách kiêng cữ sau thẩm mỹ.
    [​IMG]
    Cùng tìm hiểu có nên ăn thịt vịt khi vừa nâng mũi xong?
    XEM THÊM:

    Nâng mũi phong thủy
    Nâng mũi S Line giá bao nhiêu?
    Nguyên nhân tại sao nâng mũi không được ăn thịt vịt

    Nhìn chung, nếu hỏi nâng mũi ăn thịt vịt được không thì câu trả lời chắc chắn là không. Hãy cùng điểm qua các nguyên nhân đã khiến loại thực phẩm này trở thành đại kỵ với chị em vừa thực hiện thẩm mỹ xong.
    • Gây ngứa ngáy khó chịu: Thông thường, protein là chất dinh dưỡng vô cùng có lợi và đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh các tế bào da và giúp vết thương khép miệng nhanh hơn. Tuy nhiên, cấu trúc protein của thịt vịt lại thúc đẩy lành da quá nhanh nên khiến vùng mũi luôn có cảm giác châm chích, ngứa ngáy vô cùng khó chịu.
    • Vết thương sưng đỏ, mưng mủ: Trong thời gian này, cơ thể tập trung năng lượng để chữa lành vết thương nên không thể tiêu thụ hàm lượng đạm quá cao trong thịt vịt. Việc dư thừa đạm sẽ vô tình kích hoạt phản xạ chống dị ứng, khi đó bạn sẽ có cảm giác vùng mũi luôn nóng ran và bắt đầu nổi bọng nước, tích mủ vô cùng nguy hiểm.
    [​IMG]
    Thịt vịt khiến vết thương sưng đỏ kéo dài và dễ nhiễm trùng
    • Để lại sẹo lồi: Thịt vịt có khả năng tăng sinh collagen, trong Đông y còn gọi là đặc tính “sinh da thịt”. Tuy nhiên, đây lại là những sợi collagen đứt gãy và gây ra tình trạng đùn da. Vùng da non bị độn lên cao so với các khu vực xung quanh, bề mặt sần sùi và trở thành sẹo lồi, sẹo phì đại mất thẩm mỹ.
    • Không tốt cho hệ tiêu hóa: Như đã chia sẻ, loại thực phẩm này chứa một lượng đạm rất lớn. Đồng thời còn mang tính hàn và dễ làm hạ thân nhiệt. Chị em có hệ tiêu hóa không tốt ăn thịt vịt rất dễ đầy bụng, tiêu chảy, nôn mửa và ảnh hưởng quá trình hấp thu các dưỡng chất khác có lợi cho nâng mũi.
    [​IMG]
    Thịt vịt dễ khiến chị em có hệ tiêu hóa yếu bị đầy bụng, tiêu chảy
    Lỡ ăn thịt vịt sau khi nâng mũi phải làm sao?

    Không ít trường hợp do thiếu thông tin, không biết nâng mũi ăn thịt vịt được không hoặc sơ suất ăn nhầm thịt vịt trong thời gian kiêng khem. Tùy vào từng trường hợp ăn ít hay nhiều mà bạn sẽ có cách xử lý khác nhau.
    Trường hợp ăn ít thịt vịt

    Nếu chỉ vô tình ăn thịt vịt và kịp thời dừng lại, lượng thực phẩm khoảng 100 – 150gr thì hầu như không có gì đáng lo ngại. Bạn hãy uống thật nhiều nước, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giúp nhuận tràng được phép ăn sau khi nâng mũi để hỗ trợ đào thải thịt vịt ra khỏi cơ thể. Tiêu biểu như các loại hoa quả giàu vitamin C, các loại rau màu xanh đậm hoặc sữa chua, nha đam, hạt chia v…v.
    Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan mà hãy theo dõi sát sao vùng mũi trong vòng 3 – 5 ngày sau đó để chắc chắn rằng không có triệu chứng lạ nào xuất hiện.
    [​IMG]
    Ăn nhiều trái cây để giúp thanh lọc bớt chất đạm dư thừa
    Trường hợp ăn quá nhiều thịt vịt

    Chắc hẳn các bạn rất lo lắng sau khi ăn rất nhiều thịt vịt rồi mới phát hiện đây là loại thực phẩm cần kiêng cữ. Lúc này, điều bạn cần làm là lập tức liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để thông báo. Nếu có các dấu hiệu như sưng đỏ, mưng mủ mà Seoul Center đã chia sẻ ban nãy, bác sĩ sẽ kê cho bạn các loại thuốc chống dị ứng hoặc kháng sinh, giảm đau để chữa trị tình trạng này.
    Trong trường hợp mũi quá đau nhức do ăn thịt vịt, bạn không nên tự ý uống thêm thuốc giảm đau hoặc sử dụng thuốc không nằm trong toa đơn. Hãy thực hiện chườm lạnh bằng túi chườm hàng ngày để làm dịu cảm giác khó chịu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này