Ai không nên ăn hoa quả dầm?

Thảo luận trong 'Cẩm nang chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi nafseo, 10/6/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các chất dinh dưỡng có trong hoa quả và sữa chua đều rất giàu dinh dưỡng, nhưng không phải ai ăn cũng tốt. Hơn nữa nếu kết hợp một cách tùy tiền sẽ rất có hại cho sức khỏe.

    Để chế biến thành món ăn mới lạ, hấp dẫn và tận dụng những hoa quả có sẵn trong tủ lạnh, nhiều mẹo giải quyết vấn đề bằng cách trộn sữa, sữa chua và trái cây thành món hoa quả dầm ngon lạ, bắt mắt. Tuy tất cả nguyên liệu này đều bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, nhưng khi kết hợp với nhau thì không phải ai ăn cũng tốt, thậm chí nếu lạm dụng sẽ rất gây hại cho sức khỏe.

    [​IMG]

    1. Người mắc bệnh đường tiêu hóa

    Có nhiều cách làm hoa quả dầm sữa chua giảm cân cho nhiều chị em, nhất là đang trong vụ hè nắng nóng. Tuy nhiên, khoa học khuyến cáo, thời điểm uống sữa và ăn trái cây phải cách nhau ít nhất 1 tiếng. Có như vậy, năng lượng từ sữa và trái cây đưa vào cơ thể mới dung nạp được dưỡng chất cần thiết.

    Nếu ăn kết hợp cùng lúc, do hoa quả có tính acid làm biến tính casein trong sữa, khi kết hợp có thể sinh ra kết tủa protein dẫn đến khó tiêu hóa và khó hấp thụ. Đối với một số người đường tiêu hóa không tốt, nhất là đối với trẻ nhỏ không nên ăn kết hợp vì rất dễ bị tiêu chảy.

    2. Người béo muốn giảm cân

    Sữa, sữa chua kết hợp với các nguyên liệu khác để có được món hoa quả dầm hợp sở thích là những sáng kiến hay của các bà nội trợ. Tuy nhiên, điều này có thể phá vỡ những nỗ lực giảm cân của bạn.

    Sữa chua có lợi cho tiêu hóa nên nó cũng góp phần giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên sữa chua chỉ có thể giảm cân nếu bạn ăn điều độ, ngày 1 đến 2 hộp và cách xa bữa ăn từ 1 - 2 tiếng.

    Vì nghĩ sữa chua giảm cân, nhiều người đã ăn tăng liều lượng, ngoài ra còn kết hợp với nhiều hoa quả để mong vừa giảm cân, vừa đẹp da. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến bạn bị tăng cân một cách mất kiểm soát, bởi thành phần tạo nên sữa chua là sữa bò hoặc sữa dê... hàm lượng dinh dưỡng trong sữa chua vẫn rất cao, hoa quả kèm theo sữa chua cũng đa số chứa nhiều đường, nên không những phát huy được được tác dụng giảm cân mà khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

    Tất cả những thực phẩm này đều có ích cho sức khỏe, nhưng bạn cũng cần lưu ý là cách làm hoa quả dầm sữa chua có thể làm gia tăng lượng acid trong dạ dày. Kết hợp nhiều món vào sữa chua vô tình biến một bữa ăn vặt thành bữa chính, vì cung cấp nhiều calo và chất dinh dưỡng. Vì vậy người béo, người muốn giảm cân cần cân nhắc khi thưởng thức món này.

    >> Xem thêm: Bật mí cách làm hoa quả dầm sữa chua ngon tuyệt chỉ mất 15-20 phút
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này