Hà Giang trong tôi - Mảnh đất thân thương đến lạ thường

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 1/5/24.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,424
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hà Giang, mảnh đất địa đầu tổ quốc vừa huyền bí vừa thân thương khiến cho bao du khách đến một lần vương vấn mãi về sau. Nếu tuổi trẻ của bạn chưa một lần đặt chân đến Hà Giang thì thật là uổng phí. Từ cảnh sắc, con người, thiên nhiên của mảnh đất này đều khiến chúng ta ấn tượng, vương vấn không muốn về.

    [​IMG]

    Hà Giang trong tôi là…
    Lớn lên tại mảnh đất thân thương Hà Giang, tôi hiểu được những nổi khổ của bà con vùng cao nơi đây nhưng mảnh đất này khiến tôi luôn tự hào, tự hào là một người con của Hà Giang. Việt Nam mình có muôn vàn địa điểm du lịch nổi tiếng có kể cả ngày cũng không hết nhưng Hà Giang luôn là “thiên đường” của tuổi trẻ, ai cũng muốn được đến một lần trong đời.

    [​IMG]

    Hà Giang trong tôi là mảnh đất 4 mùa đều đẹp
    Có lẽ chưa ở đâu mà 4 mùa đều thích hợp cho phát triển du lịch như ở Hà Giang. Dù ở mùa nào, mảnh đất này cũng đều có những hoạt động du lịch khác nhau, thu hút lượng lớn du khách. Tôi đã sống ở Hà Giang hơn 20 năm và thực sự vào mùa nào lượng khách đến với mảnh đất này đều không giảm, duy chỉ có mùa đông là số lượng khách thấp hơn một chút.

    - Mùa xuân, mùa của lễ hội, mùa của những nhánh hoa đào, hoa ban nở rộ. Du khách đến tham quan vào mùa này là lớn nhất.
    - Mùa hạ, mùa của những hoạt động trải nghiệm ngoài trời như những trò cảm giác mạnh, du lịch mạo hiểm hay những “phượt thủ” có thể tự do chinh phục những cung đường đèo uốn lượn.
    - Mùa thu, chúng ta sẽ chìm đắm trong sự lung linh, huyền ảo của những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín. Những sườn đồi, dườn núi được phủ một màu vàng óng ánh cùng những tiếng nói, tiếng cười của người dân đi gặt. Đồng thời, mùa thu cũng là mùa của hoa tam giác mạch với lễ hội hoa lớn nhất trong năm.
    - Mùa đông có lẽ là mùa buồn nhất trong năm ở Hà Giang, bởi mọi cảnh vật sẽ bị bao trùm lên một màn sương giá, cây cối không còn xanh tốt như trước. Tuy nhiên, mùa này du khách có thể thưởng thức cái lạnh cắt da cắt thịt tại đây cùng những trải nghiệm không thể nào quên.

    [​IMG]

    Hà Giang trong tôi là mảnh đất của đông đảo dân tộc anh em
    Là một người dân tộc Kinh lên Hà Giang sinh sống đã lâu tôi thấy mảnh đất này thực sự thân thương khi có khoảng 19 dân tộc anh em đang sinh sống hoà thuận cùng nhau tại đây. Chính điều này thể hiện sự hiếu khách, tạo nên nét đa dạng trong phong tục tập quán của mảnh đất này.

    Du khách đến đây có thể được trải nghiệm vô vàn những điều thú vị từ ẩm thực của người dân tộc, nét văn hoá truyền thống trong trang phục, phong tục tập quán, nhà ở, tiếng nói, đặc sản…Hơn thế, vào mùa xuân nhiều dân tộc sẽ tổ chức lễ hội rất lớn để trao đổi, buôn bán hàng hoá, giao duyên.

    Trải nghiệm phiên chợ tình độc đáo Hà Giang
    Nổi tiếng nhất ở Hà Giang có lẽ là phiên chợ tình Khâu Vai. Chợ tình này được tổ chức vào ngày 27/3 âm lịch hàng năm, thời điểm mà người dân có ít công việc, có thời gian đi chơi tết, chơi xuân. Ở phiên chợ này, người dân cũng tổ chức nhiều hoạt động trong đó có lễ cầu cho mưa thuận gió hoà, một năm mùa màng bội thu. Phiên chợ này đã có lịch sử hơn 100 năm, bắt đầu từ năm 1919.

    Chợ tình Khâu Vai không nhằm mục đích buôn bán mà dây sẽ là nơi gặp gỡ của những đôi trai gái đang yêu, đã yêu và sắp yêu tìm đến nhau.. Chợ cũng có nhiều hoạt động như: Diễn văn nghệ, chơi trò chơi dân gian, chọi gà, chơi thể thao, chọi chim…

    [​IMG]

    Hà Giang mang đến trong tôi niềm tự hào dân tộc
    Có thể nói, tôi là một người con của Hà Giang, dù không sinh ra ở đây nhưng nơi đây đã nuôi dưỡng tôi trưởng thành và tôi nguyện gắn bó với mảnh đất này. Hà Giang khiến tôi rất đỗi tự hào vì nơi đây là địa đầu của tổ quốc, nơi có cột mốc biên giới đó chính là cột cờ Lũng Cú - điểm cực Bắc của nước ta.

    Đến đây, tôi cảm thấy rất thiêng liêng và tự hào khi được đứng giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Hiểu được những khó khăn mà công cha ta đã cố gắng như thế nào để bảo về chủ quyền của đất nước.

    Hà Giang - Mảnh đất muôn vàn cảnh sắc
    Điểm hấp dẫn du khách đến với Hà Giang chính là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi đây. Chúng ta sẽ được tham quan và chiêm ngưỡng những cảnh vật hùng vĩ như:

    • Sông Nho Quế cùng với hẻm Tu Sản.
    • Chinh phục đỉnh núi Tây Côn Lĩnh.
    • Chinh phục cung đường đèo uốn lượn là Mã Pì Lèng, dốc Thẩm Mã.
    • Thăm Dinh Thự Họ Vương.
    • Thăm cao nguyên đá Đồng Văn - Công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của Đông Nam Á.
    • Thăm núi đôi Cô Tiên, cổng trời Quản Bạ.
    • Chụp hình với cột mốc số 0 Km của Hà Giang.
    [​IMG]

    Khám phá Hà Giang với tour du lịch trọn gói từ A - Z
    Có thể nói, đi du lịch Hà Giang thì thích hợp với người trẻ và người trung niên nhất. Dù đi mùa nào trong năm thì bạn vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn những điểm đặc sắc và nổi bật của mảnh đất này. Nếu chúng ta đi du lịch tự túc thì khó có thể khám phá hết được những điểm du lịch tại đây, một gợi ý dành cho bạn đó chính là đi tour Ha Giang tour 3 days hoặc 4 days.

    Lợi ích của đi du lịch theo tour
    Hơn hẳn khi đi du lịch Hà Giang tự túc, đi du lịch theo tour có nhiều lợi ích thiết thực như:

    - Tiết kiệm chi phí hơn vì mọi chỗ ăn, ở, ngủ đã được công ty tour lên kế hoạch sẵn nhằm tối ưu chi phí nhất cho du khách.
    - Du khách sẽ được hướng dẫn đến các địa điểm tham quan đặc sắc khác nhau theo tour, có hướng dẫn viên du lịch, có xe đưa đón tận nơi.
    - Mọi hoạt động đã được tour sắp xếp.
    - Tour có bảo hiểm du lịch, đảm bảo quý khách đi đến nơi về đến chốn.

    Một số tour du lịch Hà Giang đặc sắc

    Sing Tour là một công ty du lịch có văn phòng đại diện nằm tại Hà Giang và Hà Nội. Chúng tôi chuyên tổ chức các tour du lịch Hà Giang, vùng núi Tây Bắc. Sing Tour xin giới thiệu đến quý khách hàng một số tour du lịch Hà Giang như sau:

    Tour Ha Giang tour 3 days
    Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm rất được nhiều du khách chọn lựa. Lịch trình tour như sau:


    Đêm 1: Hà Nội - Hà Giang (Du khách sẽ có 1 đêm ngủ trên xe giường nằm và di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang).
    Ngày 1: Hà Giang - Khuổi My (Tham quan Khuổi My, thưởng thức đặc sản chè, ngắm nhìn ruộng bậc thang, tắm thác).
    Ngày 2: Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn (Chụp ảnh Km số 0, thăm dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ, phố Cáo, dốc Thẩm Mã, cột cờ Lũng Cú, Dinh thự Họ Vương…)
    Ngày 3: Mã Phì Lèng - Du thuyền sông Nho Quế - Hà Giang (Chinh phục đèo Mã Pì Lèng, đi du thuyền trên sông Nho Quế và về Hà Giang rồi khởi hành về Hà Nội).

    [​IMG]

    Tour Ha Giang tour 4 days
    Tour Ha Giang tour 4 days rất được nhiều du khách chọn lựa. Điểm đặc sắc của tour như sau:


    • Khám phá nét văn hoá đặc sắc của vùng đất Hà Giang.
    • Trải nghiệm cuộc sống “trong đá” của các đồng bào dân tộc thiểu số.
    • Chinh phục tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.
    • Chụp hình cùng hoa Tam Giác Mạch (nếu đi vào dịp tháng 10, 11).
    • Thưởng ngoạn cảnh đẹp của dòng sông Nho Quế, hẻm Tu Sản.
    Trên đây là những điểm đặc sắc của Hà Giang và một số tour du lịch trọn gói từ A - Z của công ty Sinh Tour. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng. Hãy liên hệ ngay với Sinh Tour để được tư vấn nhanh nhất nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này