Viêm họng có mủ nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 5/11/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Viêm họng có mủ là bệnh gây tổn thương tại vùng niêm mạc họng ở mức độ nghiêm trọng. Nếu như không nhận biết sớm và có phương pháp điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và các cách chữa viêm họng hạt có mủ tốt.
    Nguyên nhân bị viêm họng hạt có mủ ?

    Viêm họng hạt mủ có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó tiêu biểu có thể kể đến như:
    + Người mắc viêm họng nếu không được điều trị dứt điểm có thể chuyển sang thể viêm họng mãn tính và dẫn tới viêm họng hạt có mủ.
    + Khi bị viêm xoang mãn tính sẽ hình thành dịch mủ tắc nghẽn. Về lâu dài, dịch mủ sẽ tràn xuống cổ họng và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công dẫn đến viêm họng hạt.
    + Khi cơ thể nhiễm một số loại virus như thủy đậu, virus cúm, sởi…. Và một số vi khuẩn khác cũng có thể dẫn đến bệnh viêm họng hạt.
    [​IMG]
    + Lười vệ sinh răng miệng hoặc thường xuyên vệ sinh răng miệng không sạch sẽ.
    + Chế độ ăn uống không đúng cách, ảnh hưởng bởi nhiệt độ, môi trường sống, thời tiết thay đổi
    + Dị ứng các loại như phấn hoa, lông thú vật, hóa chất, khói thuốc lá…
    + Sử dụng các chất kích thích trong thời gian dài như rượu, bia, thuốc lá, gia vị cay nóng…
    + Người có tiền sử mắc bệnh dạ dày, trào ngược thực quản… cũng dễ mắc viêm họng.
    Dấu hiệu khi bị bệnh việm họng có mủ

    + Người bệnh có thể tự nhận biết viêm họng hạt có mủ và điều trị kịp thời dựa trên một số biểu hiện sau:
    + Họng đau nhức kéo dài, nhất là khi nói chuyện hoặc nuốt thức ăn.
    + Ho nhiều, ho khan, có đờm xuất hiện trong cổ họng, khản tiếng, nhất là vào buổi sáng.
    + Hơi thở có mùi hôi khó chịu ngay cả khi bệnh nhân đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
    + Sốt cao vào buổi sáng sớm và chiều tối.
    [​IMG]
    Những cách chữa viêm họng hạt có mủ

    Có 3 cách chữa viêm họng hạt có mủ phổ biến nhất, đó là: Tây Y, Đông Y và bài thuốc dân gian. Tùy tình trạng của từng bệnh nhân để lựa chọn cách chữa viêm họng hạt có mủ hiệu quả nhất. Dưới đây là các các cách chữa viêm họng hạt có mủ:
    Cách chữa viêm họng có mủ bằng thuốc dân gian

    Ưu điểm của phương pháp này là lành tính, nguyên liệu dễ kiếm, chi phí rẻ. Tuy nhiên người bệnh cần kiên trì bởi cách thức điều trị thường có tác dụng chậm. Một số bài thuốc được áp dụng phổ biến hiện nay gồm có:
    Sử dụng lá tía tô

    Tía tô là một vị thuốc quen thuộc trong dân gian, mang nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Loại lá này có chứa nhiều chất kháng khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ các vi khuẩn gây hại trong cơ thể hiệu quả. Do đó, rất nhiều người từng áp dụng cách chữa viêm họng hạt bằng lá tía tô và đạt kết quả tích cực.
    [​IMG]
    Trà chanh kết hợp mật ong

    Cách chữa viêm họng bằng mật ong đã được dân gian lưu truyền từ lâu. Trong mật ong chứa nhiều vitamin cùng các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Trong khi đó, chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa cao. Kết hợp 2 dược liệu này sẽ mang đến thuốc trị viêm họng hạt có mủ hiệu quả, có thể dùng cho người lớn và trẻ em.
    Ngậm tỏi trị viêm họng hạt có mủ

    Tỏi cũng là một trong những nguyên liệu dân gian có thể chữa chứng viêm họng hạt có mủ hiệu quả. Trong tỏi có chứa hợp chất allicin giúp sát khuẩn, tiêu viêm, ức chế vi khuẩn gây hại trong vòm họng.
    Bạn chỉ cần dùng 1 củ tỏi, bóc vỏ, rửa sạch, thái tỏi thành những lát mỏng. Sau đó, ngậm tỏi 2 – 3 lần mỗi ngày. Tình trạng sưng, đau rát họng sẽ thuyên giảm đáng kể.
    [​IMG]
    Sử dụng thuốc Tây y điều trị viêm họng hạt có mủ

    Viêm họng hạt có mủ uống thuốc gì là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân. Trong điều trị viêm họng hạt có mủ, các bác sĩ thường kê đơn cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc sau:
    + Nhóm thuốc chống viêm không steroid: Một số loại thuốc thường được sử dụng như Dexamethasone, Prednisolon, Betamethasone, Methylprednisolon
    + Nhóm thuốc chống viêm NSAID (Paracetamol, Ibuprofen, Aspirin): Đây cũng là các loại thuốc được kê đơn khá phổ biến, giúp giảm đau nhanh, tiêu sưng hiệu quả.
    + Thuốc giảm đau, hạ sốt: Được chỉ định khi người bệnh bị viêm họng dẫn đến triệu chứng sốt cao, đau rát họng.
    + Thuốc chống dị ứng: Các loại thuốc kháng Histamin như Diphenhydramin, Alimemazin, Chlorpheniramin, Promethazine… sẽ mang tới công dụng giảm phù nề, làm dịu nhẹ cổ họng.
    + Thuốc giảm ho
    + Thuốc long đờm
    Ngoài các phương pháp chữa viêm họng hạt có mủ trên thì có một cách khác hiện nay được nhiều người lựa chọn hơn cả. Đó là đến các bệnh viện tai mũi họng Hoàn Cầu để được bác chuẩn đoán tình trạng bệnh và chữa bệnh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này