Vì sao căn bệnh viêm họng tái diễn liên tục ở trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 4/4/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh New Member

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cả ngày cha mẹ buộc phải xin nghỉ phép vì con bị bệnh viêm mũi họng, con uống nhiều kháng sinh không thể lên cân được ... Những trẻ con vừa khỏi sốt, hết nhức hầu họng khoảng 2 tới 3 ngày, 2 đến 3 tuần sau lại có sốt, ho, đau nhức vòm họng và chảy nước mũi trở lại.vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này
    >>>> Xem thêm : cách chữa viêm họng bằng dân gian
    [​IMG]


    căn nguyên dẫn đến hiện tượng bệnh viêm họng tái phát ở trẻ


    vấn đề trẻ con mắc chứng bệnh viêm họng tái diễn có khả năng do các căn nguyên gây nên :
    + chữa chưa dứt điểm đợt căn bệnh viêm mũi họng cấp của trẻ con chính là 1 căn nguyên thường gặp. Đây là lý do khiến chứng bệnh ở trẻ em rất hay tái phát liên tục cùng lúc khiến cho căn bệnh rất dễ trở thành mạn tính hoặc dẫn đến những hậu quả của căn bệnh viêm mũi họng chẳng hạn bệnh lý viêm tai giữa cấp,căn bệnh viêm xoang,chứng bệnh viêm phế quản… Vậy làm cách nào để đánh giá là trẻ nhỏ đã khỏi khỏi hẳn đợt căn bệnh viêm họng, quyết định ngừng thuốc cho kịp thời và hợp lý, tránh hiện tượng kháng thuốc của virut hay vi rút gây nên căn bệnh.
    >>>> Xem thêm : cách chữa trị viêm họng
    + cách hiệu nghiệm nhất mà cha mẹ bắt buộc phải khiến chính là cho trẻ em đến thăm khám lại chính xác lịch ở chuyên gia đã khám và kê đơn trị cho cháu để chuyên gia chuẩn đoán xem hiện tượng thực tế ủa mũi họng: niêm mạc đã khỏi đỏ, khỏi sưng, khỏi mủ… chưa, còn tồn tại một vài tổn hại khu vực mũi họng nào mà đợt thuốc vừa trị chưa đối phó được để tiếp tục xử lí. Nếu mà nhà bạn xa bệnh viện, khó có thể tiến hành việc kiểm tra lại cho trẻ nhỏ, bạn cần nên quan sát chặt chẽ trẻ em và chỉ cần nên dừng thuốc sau lúc dứt những biểu hiện hết tối thiểu 2 ngày như khỏi sốt, hết ho, hết sổ nước mũi, nhức tai, đau nhức vòm họng…
    >>>> Xem thêm : phong kham tai mui hong ha noi
    + Có quá nhiều chủng virut gây nên bệnh lý viêm họng: nguyên nhân gây ra viêm mũi họng hay chính là do virut (khoảng 60 tới 80%). Theo nghiên cứu, những nhà khoa học thấy có tầm khoảng 200 chủng virut và vi rút riêng biệt gây nên căn bệnh viêm mũi họng, chính vì thế mà trẻ con có khả năng vừa bị mắc loại virut này lại bị nhiễm tiếp loại virut khác trong khi cơ thể đang suy giảm miễn dịch sau đợt nhiễm bệnh lý trước.
    + một số trường hợp bệnh viêm họng vì vi khuẩn : thường thấy là phế cầu, Hemophilus Influenzae, tụ cầu và nguy hại đặc biệt liên cầu nhóm A (chừng 20%). Rất ít lúc gặp bệnh viêm họng vì nấm (thông thường lúc nuôi cấy dịch họng, hiệu quả chỉ ra xuất hiện khoảng 70% sự xuất hiện của nấm, tuy nhiên ở một vài trường hợp thể chất thuyên giảm hệ miễn dịch như dùng quá nhiều thuốc tây, súc họng hay sử dụng các thuốc xịt họng không chính xác tư vấn, chứng bệnh suy giảm miễn dịch… nấm trở thành gây nên bệnh lý). Nếu mà con mắc bệnh viêm họng tái diễn vì lí do này, chúng ta có khả năng cho trẻ dùng vaccin ngăn ngừa chủng vi rút hay virut theo chỉ dẫn của thầy thuốc.
    + yếu tố dị ứng: người ta nhận thấy một vài trẻ em mắc bệnh lý viêm mũi họng nhiều lần rất hay kèm tác nhân dị ứng, căn bệnh này xuất hiện tính chất phụ huynh. Các thời cơ suôn sẻ dẫn tới bệnh viêm họng ví dụ : sự biến đổi của khí hậu, một vài trẻ con sống trong môi trường ô nhiễm, chỗ xuất hiện hay gần một vài khu công nghiệp.
    + lây truyền: bệnh nhi sống và vui chơi trong gia đình đã và đang bị dịch căn bệnh viêm mũi họng xâm nhiễm làm chứng bệnh lây nhiễm chéo từ đối tượng này đến người khác. Theo thói xấu, khi ở gia đình xuất hiện đối tượng bị mắc ốm, mỗi người rất hay đóng kín cửa để tránh gió lùa người bệnh, điều này làm cho vi khuẩn tồn ở trong nhà và lây lan sang người khác dễ dàng hơn. Vì vậy việc làm luân chuyển môi trường và bảo vệ vệ sinh là quan trọng. Nhưng hạn chế để bệnh nhân nằm trong nơi có gió lùa. Cùng với buộc phải trị hiệu quả và triệt để bệnh lý cho mỗi thành viên trong gia đình và nâng cao sức khỏe để mỗi người xuất hiện sức kháng lại bệnh lý.
    + thói xấu xấu: qua tìm hiểu người ta nhận thấy 80% số trẻ em thường hay mắc tái diễn một vài đợt căn bệnh viêm mũi họng thường ra bên ngoài trời sau 20 giờ hay gia đình cho đi đến một vài nơi nhiều người, nhất là khi trẻ em bé hơn 3 tuổi, đấy là tuổi mà trẻ nhỏ đã khỏi kháng thể của mẹ và đang ở trong giai đoạn tự đề kháng nên rất dễ nhiễm bệnh lý từ người khác.
    + vấn đề ngăn ngừa viêm mũi họng tái lại cho trẻ em có khả năng thực hiện nếu như người chăm sóc trẻ con được chỉ định đúng một vài lí do và tác nhân suôn sẻ dẫn đến việc trẻ nhỏ bị mắc bệnh để họ hiểu và thực hiện theo chỉ định. Câu nói “phòng bệnh lý hơn trị bệnh” không bao giờ lạc hậu, hạn chế được vấn đề phải sử dụng thuốc cho trẻ trong khi những cơ quan đào thải chất độc chẳng hạn gan, thận… của trẻ em chưa tiến triển toàn diện.
     
    Đang tải...
: viêm họng

Chia sẻ trang này